Chap 53: Phu Nhân Của Thuỳ Linh (HOÀN)

95 8 0
                                    

Thuỳ Linh mặc trên người một bộ đồ trắng, cô chau chuốt mái tóc của mình thẳng thớm. Sau đó Thuỳ Linh mới ra ngoài nhà trước, nơi đang diễn ra lễ tang của Lương Gia Lâm.

Vừa đặt chân ra nhà trước đã nhìn thấy Ông bà Hội đồng đang tiếp đón khách còn Đỗ Hà thì đang đứng cạnh di ảnh của Gia Lâm. Hẳn là hôm nay phải mệt mỏi cho Đỗ Hà khi phải giữ cái khuôn mặt không hồn đó rồi..

"Cô ba"
Đang đứng loay hoay không biết làm gì đột nhiên lại nghe được tiếng gọi của ai đó liền khiến Thuỳ Linh ngẩn đầu tìm kiếm, nhìn thấy Ngô Tuấn Minh đang đi đến gần mình. Anh ta đi đến khoác vai Thuỳ Linh, thì thầm điều gì đó vào tai cô.

"Nguyễn Văn Quốc đâu?"

"Tại sao tôi phải quan tâm đến một tên gia đinh? Sao cậu không đi tìm đi"

"Nè, Gia đinh gì ở đây chứ!? Sau này Văn Quốc là người của tôi rồi Cô liệu mà ăn nói cho đàng hoàng"

"Được thôi, nhưng trước tiên Cậu bỏ tay ra khỏi người tôi đi đã!"
Thuỳ Linh không thương tiếc liền đẩy Ngô Tuấn Minh né xa người mình ra, cô phủi vai áo cho thẳng lại sau đó nhìn Tuấn Minh bằng ánh mắt sắc lẹm. Cậu lớn kia cũng chẳng thua kém gì còn nghênh mặt với Thuỳ Linh, từ nhỏ tới lớn hễ gặp nhau là có chuyện!

"Tuấn Minh, Thuỳ Linh! Hai đứa mau qua đây thắp nhang cho Gia Lâm đi chứ"
Ông Cả nhìn thấy con trai và cháu gái mình gây hấn nhau cũng không lấy gì làm lạ, từ nhỏ tụi nó đã như lửa với nước rồi. Chuyện này thì như cơm bữa ấy thôi.

"Con qua liền thưa cha! Còn cô, không nghe cha tôi nói gì sao"

"Đợi Cậu nhắc chắc!"

Thuỳ Linh bỏ mặc Tuấn Minh đi đến trước di ảnh của Lương Gia Lâm, cô chậm rãi lấy một cây nhang châm vào ngọn lửa trên đèn dầu. Thuỳ Linh chắp tay lạy vài cái và cuối cùng là cắm nhang vào chiếc lư hương.
Cô lùi xa ra một chút, nhìn Lương Gia Lâm lần cuối. Cảm xúc Thuỳ Linh lẫn lộn, không biết nên vui hay buồn. Cô thở dài, khẽ thì thầm trong miệng.

"Lương Gia Lâm, kiếp này tôi và Cậu sinh ra cùng cha khác mẹ. Không thù không oán nhưng Cậu lại đụng đến người phụ nữ của tôi thì thứ lỗi khi Thuỳ Linh này lại không hề thương tiếc trước cái chết của Cậu, Vĩnh biệt!"

Thuỳ Linh khuỵ gối, quỳ trước linh cửu lạy ba cái. Cô đứng lên đi đến bên cạnh Đỗ Hà, đột nhiên nàng lại kéo tay áo Thuỳ Linh một cái.
"Khi nãy tôi thấy cô lầm bầm cái gì vậy?"

"Không có gì, chỉ là đôi lời muốn nói trước di ảnh của Cậu hai thôi"
Đỗ Hà gật gù hiểu ý, Thuỳ Linh mỉm cười nhìn nàng. Đứng lâu một hồi lại thấy cổ họng mình ngứa ngáy, Cô nhịn không nổi chỉ có thể lôi trong túi ra một điếu sì gà. Mòi lửa cho nó cháy rồi đưa lên miệng hút một hơi.

Đỗ Hà ngửi thấy mùi thuốc, khẽ lên tiếng trách móc Thuỳ Linh.
"Từ lúc mới biết cô tới giờ, tôi chẳng bao giờ nhìn thấy cô động vào những thứ như này cả. Đột nhiên bây giờ trên người cô lúc nào cũng có một bao thuốc, đúng là càng ngày càng không thể hiểu cô được"

"Để tôi hiểu người khác thì dễ nhưng nếu muốn hiểu tôi thì cũng chẳng phải là dễ đâu"

"Thôi bỏ qua đi, việc bỏ đi khỏi đây tôi nói với Cô hôm trước. Cô tính tới đâu rồi?"

Mợ Hai! Mợ Là Vợ Tôi ( LinhHa) [ Cover ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ