Chapter 7

20 2 8
                                    


All of a sudden, I heard someone yell. Out of the blue, the moreno guy who was kissing me was pulled away from me. Dahil sa panghihina, hindi ko nakita kung ano ang nangyari. The palm that was covering my face also disappeared. Naramdaman ko na lang ang marahas na paghila sa aking braso.

Sa kahinaan ko, hindi ko agad nabalanse ang pagkakatayo ko. I fell to the ground. Mabibilis at mabibigat na hinga ang ginawa ko para makahinga. Unti-unti, my senses started coming back.

"Mga gago kayo! Anong ginagawa niyo sa kanya?!" It was the same guy who yelled.

Still gathering my consciousness, I looked up to see who had saved me from the misfortune I was about to experience. Napansin ko ang mabilis na pagsipa niya sa maputing lalaki.

"Mga tarantado kayo!" His thunderous voice was now familiar to me.

Si Lyon. Oh my god, si Lyon!

Nakita ko iyong isang morenong humawak sa wrist ko na sinusubukang tumayo. I could see blood coming from his nose.

Yung isang moreno naman ay parang nagising sa ulirat. When he noticed his friends were down, he started to angrily move towards Lyon to punch him.

Lyon wasn't aware of the attack coming from behind. Pero dahil malapit ako at tatalunan ako ng lalaki, mabilis akong nag-isip para makatulong.

When he was about to jump near my legs, I raised my right leg. His foot hit it, and he quickly lost his balance. Lumagapak ang katawan niya sa lupa.

"Aw," nagmura pa siya. Lyon turned around to see what happened. Nang makita niya, nanlaki ang mga mata niyang lumapit sa akin.

"Okay ka lang?" nag-aalalang tanong niya. I shook my head because it was the truth. I wasn't okay. Takot na takot ako. Kung hindi siya dumating, baka kung ano na ang nangyari sa akin.

Mabilis niya akong tinulungang makatayo. I noticed the white guy he kicked stood up and was about to charge again. Pero mabilis akong kumilos at sinipa siya sa tiyan. He groaned and suddenly knelt on the ground.

Nang mapansin namin ang morenong dumudugo ang ilong na nakatayo na, Lyon pulled me to his back.

"Umalis na kayo bago ko kayo pagbubuhol-buhulin!" Sigaw niya sa mga ito.

"You're going to pay for this!" He angrily exclaimed. Mabilis niyang tinulungan iyong maputing lalaki at ang iyong itinumba ko kanina. While walking away, they turned to see us one more time.

"We're not yet done, beautiful," I heard the white man said, a smirked from dirty face. Nagtaasan ang mga balahibo ko sa sinabi niya. I could only hid my face to Lyon's back.

When they're gone, the adrenaline rush I felt starts to loosen. I could only feel my knees wobbling. Nang mapansing babagsak ako, hinawakan ni Lyon ang gilid ko at tinulungang makatayo ng maayos.

Lyon held me close, his grip firm yet gentle. I could feel his heartbeat against my back, strong and steady, grounding me in the moment.

"Safe ka na," he whispered, his voice calming. "Wala na sila. Huwag kang matakot."

I nodded, trying to hold back the tears that were threatening to spill. My body was still trembling from the adrenaline, the fear lingering like a shadow.

Favorite CrimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon