Chapter IV (Crush)

1 0 0
                                    

"Hi Reeey!" sigaw naming Janies sa phone ni Janica. 12:00 na pero, gising pa rin sya. Haha. Traffic kaya naisipan naming tawagan sya.

[Hii. Haha.] sabi ni Rey. Ang gwapo talaga nang boses nya . Haha.

"Uy! Rey! Aymishyu naaa! Haha. Rina pala 'to!" sigaw ko ulit sa phone ni Janica, tinukso naman ako nang mga kaklase ko, binigyan ko sila nang isang cat face. :3

[Haha. Miss na rin kita, Rina.] sabi nya naman. Namula ako nun. Buti nalang di nila kita dahil naka off yung mga lights. Tinukso naman ako lalo nang mga kabarkada ko, kahit yung mga taga ibang section. Nakakahiya, nandito pa naman sya. Hays, hayaan na nga. Mamaya-maya natapos na rin yung usapan namin. Mga 12:50 na natapos. Haha. Makatulog na nga lang.

-----

Nang nagising ako nasa Manila na kami. Hinintay ko yung kasama ko, si Joy. Sya kasi yung ka buddy ko ei.

"So, eto na yung magkakaroomate.

Amber, Jessica, Trisha, at Krizia. Room 815.

Jennica, Cesca, Fatima, at Ralen. Room 806

Joy, Czareena, Maria Georgianne at Janica. Room 801

Andrea, Mik, Sophia, at Nikka. Room 803.

blah.... blah... blah." Di ko na narinig yung sinabi pa ni Sr. Alcera dahil nag diretsyo na kami sa room namin. Dito kami sa Bayview Park Hotel maga stay for 5 days. Sumakay na kami sa elevator at hinanap yung room namin.

------
"Dito akooo! Haha." sabi ko sabay higa sa pinakamalaking bed dun sa room.

"Dayaa! Bawal yaan. Kayo nalang ni Marg ang mag bedmate. Tapos ako dito sa separate. Haha. At si Janica rin sa isang separate. Malaki naman kasi yan. Haha." sabi ni Joy. Daya. 3 beds lang kasi ang nandito. Kaya kailangan nang dalawang magtatabi sa bed.

"Sige na nga. Basta, bahala na kayo kung mag-sparring kami dito. Haha." nag agree naman sakin si Marg. Tinawanan lang.nila kami. Malikot kasi kami matulog. Haha.

Since wala na kami choice ni Marg nag agree nalang kami sa arrangement namin.

-----
"Maibaaaaa. Una!" sigaw naming lima. Oo. Lima. Lima na kami ngayon kasi lumipat dito yung isa naming friend, si Cesca. Na-o-OP kasi sya dun sa karoommate nya. Tiningnan na namin kung sino naiiba at...

"Pang ilang beses na ba natin 'to?" tanong ko sakanila. Nagkibit-balikat nalang sila. Kasi naman kung hindi pareparehas, may dalawang parehas o tatlo.

"Maibaaaa. Unaaa!"

"Yeeeeey! Hahahahahaha." sigaw ko habang lumulundag-lundag.

"WHAT THE HELL?! SI SHEY PA TALAGA UNA!" sigaw ni Marg. Nginisihan ko lang sya, habang tiningnan naman sya nila Joy. "E, ang bagal nyan maligo!" sigaw nya ulit.

"Hihihi."

----
"Okay guys. Bukas gigising tayong mga 4:30. Baka kasi maiwanan tayo nila madam." nag agree naman kami sa sinabi ni Cesca.

So ang unang maliligo bukas ay ako, sunod si Janica, sunod si Marg, sunod si Joy, tapos last naman si Cess (a/n: short name for Cesca). Feb. 13 na bukas. Malapit na mag Valentine's, at wala ako sa bahay, sa bahay with my family. Hays. Musta na kaya yung kapatid ko? Si mom? Si dad? Si manang? Si manong? Hays. Miss ko na sila. Pano kaya nila i-cecelebrate ang Valentine's?

"HOY! ZAH! TULALA KA NA DYAN! Hahahaha." sigaw ni Marg. Napatingin naman ako sakanya nun. Nginitian ko lang sya.

"Wala. May iniisip lang. *smiles*" sagot ko naman.

"Sino? Si Rey?" tanong ni Janica. Tiningnan ko lang sya at nginitian. Hindi ko lang pinansin.

"Si James?" tanong ni Cess. Gaya nang ginawa ko kay Janica, nginitian ko lang sya at hindi pinansin.

"Si Marc?" tanong naman ni Joy. Gaya rin nang ginawa ko kay Janica at Cess, nginitian ko lang at hindi pinansin.

"O si Jad?" tanong ni Marg. Gaya nang ginawa ko sa---

"WHAT THE HELL?!"

One-DayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon