Chapter VI (Indirect Profess)

1 0 0
                                    

"Oh, ano na Shey? Ligo na!" sigaw ni Cess

"Oo na. Oo na." sabi ko sabay hablot nang towel ko, lalagyan nang sabon tapos yung damit ko. Sabay pasok sa banyo.

"Uy! Bilisan mo ha!" narinig ko pang sigaw nila galing sa labas ng CR.

"OO!" sigaw ko naman pabalik. So, ayun. Sinimulan ko nang maligo na ako.

-----

Nandito kami ngayon sa Jollibee factory.

"Dito ginagawa yung burgers. Pinapadaan dyan sa machine na yan, papunta dun at dun." explain samin nang parang tour guide namin dito sa Jollibee. Actually last part na 'to, dito sa Jollibee. Mamaya maga lunch na kami.

Lumabas na kami sa factory nang Jollibee.

"Grabe nangangamoy yung burger kanina. Haha. Kagutom." sabi ko kay Amber. Taga ibang section 'to si Amber pero, close kami

"Kaya nga. Haha." Sabi ko naman kay Amber.

"Okay. So, babalik na kayo sa bus and after nun kakain na kayo. May nakaready ng food duon sa Jollibee." sabi ng tour guide namin saamin.

"Okay po." we said in unison.

*******
Nandito na kami ngayon sa Jollibee. Actually tapos na. Hahaha. Nandito na kami sa labas. Naglalaro kami ni Nica ng Rock Paper Scissors na may kasabay na truth or dare na may kasamang split chuchu.

So yun. Hanggang sa nagsawa na kami.

"Hi Zah! ☺" sabi sakin ni Krizia taga ibang section din kasection sya ni Amber.

"Hi! ☺" sagot ko naman. Nag hi rin sya kay Jah. Napahaba rin usapan namin hanggang sa...

"Zah, sino crush mo?" tanong nya sakin.

"Hahahaha. Secreeeet!" sabi ko naman.

"*pouts* Dali naaaa. Sinooo? Pleaseee!" sabi nya naman.

"Okay. Magbibigay lang ako ng clues ah?" Nag-nod naman.sya habang nakasmile. Hays. "Ka-section nyo sya." pakarinig nila nun lumapit samin yung barkada, si Amber, si Cess, si Joy, si Marg, si Robin at marami. Marami kasi kaming magbabarkada ei. Haha.

"Kasama sa dito sa tour?" Nagnod naman ako. "Si Francis?"

"Nooo! Hahaha. 2nd clue. Naka black." Pakasabi ko nun dumating na rin yung bus namin syempre diretsyo akong pasok. Pero habang papasok ako...

"Si Jadooon! Si Jadon ang crush mo Zah!" sigaw nya. Nakita ko namang napatingin samin sila Jadon.

"H-huh?"

Tae yaaan. Alam na nyaaa. Shet.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 18, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

One-DayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon