•
Choi Wooje ngồi bó gối trên giường, bọc kín mình bằng chăn, hai mắt nhìn người đối diện chằm chặp. Moon Hyeonjoon bọc gọn em bé xong liền xuống đun một ly sữa ấm cho em, hiện tại không dám nhìn thẳng mà chỉ cúi cái mặt xuống nhìn đất
- anh nói gì đi chứ..
Choi Wooje sắp mất kiên nhẫn, em thề nếu anh ta không sớm xác nhận những gì em đang nghĩ thì em sẽ đá anh ta ra khỏi nhà, một giờ sáng rồi đấy cha nội ạ.
- anh xin lỗi...
- vì gì?
- vì giấu Wooje, anh là người đã đi vào giấc mơ của em
Rồi thì cuối cùng vẫn quay lại với thứ suy đoán mà em chẳng dám tin. Hai mắt Wooje trợn tròn ba giây, rồi trở về như cũ, nhìn anh gắt gao. Moon Hyeonjoon có cảm giác em bé vừa mới thở phào, cũng như biết trước rồi
- rốt cuộc anh... là cái thứ gì ah..?
Moon Hyeonjoon ngồi ngẫm một lúc, vừa muốn kể vừa không muốn, nhưng đã đến bước này rồi kể hay không đều như nhau
- Wooje đã nghe tới... người du mộng bao giờ chưa?
Út sữa lắc đầu, mộng du thì nghe rồi, du mộng là ngược lại à?
Theo như Moon Hyeonjoon kể sau đó, 'người du mộng' là cụm từ chỉ những cá thể có khả năng đi vào giấc mơ của một con người, cá thể du mộng như anh và những người khác có nhiệm vụ giải quyết những cơn ác mộng của người được chỉ định, hoặc dẫn đường giấc mơ chiêm tinh, can thiệp vào bánh xe số mệnh của họ qua những điềm báo mang tính tâm linh.
- anh vốn ban đầu không được chỉ định du mộng Wooje... nhưng mà...
Anh kể, cái hồi út mới vào trường, mặt ngố ngố đầu úp tô cái kính tròn trông khờ khạo lắm. Ấy thế mà đàn anh Moon khi ấy về trường lại xiêu lòng, nhưng đàn anh cũng hèn, chẳng dám lại làm quen em trực tiếp phải nhờ tới du mộng mà ra. Nhưng eo một chỗ, không dám chống đối sự chỉ định của 'thầy' anh, đành phải nhờ một người cao tay giúp anh xoay hướng kết nối của anh về phía em, để Moon Hyeonjoon được toại nguyện đi vào giấc mơ của em.
- Cái gối em mua được, trong vải dệt nên nó có một sợi tóc của anh, từng đường dệt cũng được kẹp vào một chút...ờm... phép thuật? do một phù thuỷ đã giúp anh việc này, giúp anh chuyển hướng qua nó để được vào giấc mơ của Wooje, cũng là người đó giúp cái gối tới được tay em
Em bé ậm ừ, chăm chú nghe, càng nghe càng khó hiểu
- em vẫn chưa hiểu mục đích anh làm việc này lắm?
- anh muốn được ngắm Wooje, vậy thôi
Hyeonjoon còn kể, người du mộng ở cấp độ của anh chỉ có thể đi vào giấc mơ được dựng sẵn, tạm thời cầm quyền kiểm soát sự vật và bản thân người đó trong phạm vi giấc mơ ấy. Tức là Hyeonjoon có thể ngăn em tiếp nhận thông tin về khuôn mặt, giọng nói của anh, cũng như thoải mái đổi chỗ bản thân với đồ vật trong mơ, không thêm không thắt, không thay đổi.
Cũng phải cảm ơn người giảng viên đã giới thiệu em cho anh, anh còn tưởng bản thân sẽ phải trốn mãi, nào ngờ một phát em nhảy thẳng vào cuộc đời anh, cho anh được thương yêu em dù dưới bất kỳ danh nghĩa nào. Và từ đó Hyeonjoon không còn trốn tránh nữa, anh chủ động xuất hiện, dù vẫn chạy mỗi khi em cố bắt lấy anh, nhưng vốn là lo sợ quy tắc du mộng của họ sẽ khiến em chịu vạ lây.