Tittle: Ngẫu hứng
Ngày viết: 03.09.2024__
Nàng khóc, từng giọt nước mắt trong suốt nóng hổi rơi xuống ướt đẫm khuôn mặt vẫn đang cố nở nụ cười. Nước mắt làm nhòe đi xe cộ lúc nhúc trên đường phố, hòa với thành phố hoa lệ vẫn đang tiếp diễn như bình thường. Tại sao vậy? Tại sao có một người thì ôm những nặng trĩu cất giữ trong lòng mà chẳng thể nói ra, nhưng nhịp sống vẫn thế, xoay vòng và xoay vòng như chẳng hề có sự rung chuyển nào cả.
__
Nàng nở một nụ cười tươi tắn giữa cái tiết trời nắng gắt, nụ cười của nàng e lệ như cánh đồng nơi nàng đang đứng, một nụ cười xinh xắn mang theo chút ngại ngùng của một thiếu nữ đang lớn. Nàng có mệt nhọc không? Có chứ, từng giọt mồ hôi chảy xuống ướt đẫm tấm lưng nhỏ nhắn của nàng, nhưng nàng vẫn cười, vẫn vui vẻ trước những đống mệt nhoài kìa.
__
Trái tim của tôi khẽ rung động và cảm giác như có cơn gió man mát lay động tâm hồn đã ngủ yên từ sau đợt đó. Tấm phòng vệ mà tôi dày công tạo nên dần trở nên mong manh trước em, người con gái tuổi đôi mươi mang đến sức sống và năng lượng tuyệt đẹp như ánh mặt trời.
__
Nhẹ nhàng và đằm thắm, nàng mang cho đời những bó hoa tươi, những bản tình ca rộn rã như mối tình của những đứa học trò dưới mái trường nhỏ, những sự sống và niềm tin, những câu ca và hy vọng. Nàng cứu giúp nhiều người lắm, nhưng nàng lại chẳng thế cho mình một chút bình yên, một chút lặng lẽ ngừng nghỉ giữa cuộc sống đầy xô bồ. Tôi đem lòng thương nàng, thương cho tấm lưng nhỏ bé mang đầy những vết xước, thương cho trái tim nồng ấm trước mọi người nhưng cũng đã lạnh ngắt từ lâu, thương cho đôi mắt một mí cười lên rất xinh nhưng khi khóc nhìn cũng thật thương đau.
__
Thu dài, thu đi qua 3 tháng nhưng gây thương nhớ nhiều lắm. Nhớ màu lá vàng vàng khô khốc trải đẩy như một bức tranh, nhớ những làn gió nhẹ nhàng lả lướt qua da mang đến hương se se lạnh. Thu mang tới mùa tựu trường, khi mà ta lại lấy những chiếc áo trắng lấp ló tươi cười trước cổng trường, thấy những học sinh vội vàng nhấn từng bàn đạp vì sợ đi học muộn. Thu mang lại từng bó hoa tươi tắn chất trên yên của xe đạp được người bán dắt bộ mang chào hỏi đến muôn người. Thu đẹp, thu xinh, thu dịu dàng và thu duyên dáng. Thu là sự chuyển giao giữa mùa hè và mùa đông, cái nóng và cái lạnh nên đầu thu còn mang ánh nắng nhẹ nhàng tươi xinh và không gay gắt như mùa hạ, cuối thu mang những bình yên, những cái lạnh nhẹ nhàng man mát hòa với mái tóc thơ, hòa với những làn mây bồng bềnh, hòa với đất trời một mùi hương mát mẻ.
.
.
.
Ngọc Hân
BẠN ĐANG ĐỌC
Những lời thủ thỉ từ tận đáy lòng
RomanceVui lòng đọc mở đầu trước khi đọc truyện nhé. __ Nguồn ảnh bìa: https://pin.it/5TuEvjZYE Ảnh bìa đã được căn chỉnh lại.