Chap 1: Suprise

55 5 0
                                    

"Chào mừng mọi người quay trở lại livestream của mình, mình là RJ đây ạ!"

Trong căn phòng lớn được trang trí tràn ngập lạc đà trắng gồm cả figue và gấu bông đủ kích cỡ trên kệ gỗ cùng những tấm poster hoạt hình đáng yêu và những góc đèn vàng ấm được setting ở các góc hoàn hảo tôn trọn chiếc ghế gaming, một dàn pc màn hình cong và bộ LED trắng của bàn phím chuyển động theo tiếng tap phím nhanh nhẹn.

Seokjin cười lên một tiếng đáng yêu và đeo headphone lên và tiện tay chỉnh lại góc camera bên tay phải. Cậu đưa tay chỉnh lại cổ áo và chiếc cà vạt thủy thủ ngang ngực áo cho chỉn chu. Seokjin chống tay lên cằm và cố gắng chào tất cả những tên người dùng đang nhảy như chong chóng trên room chat của mình.

"Hôm nay mình có một ly cocktail blue ocean ở đây, để mình vừa uống vừa nghe câu chuyện của các bạn nhé."

Ngưng một nhịp để viewer trả lời lại câu hỏi của mình.

"RJ à hôm nay cậu mặc áo xinh thế. Vậy sao? Mình cảm ơn ID starlight_888 đã gửi lời khen cho mình. À hôm nay mình mới được công ty gửi cho mình mô hình lạc đà cỡ 2 mét và mình đang cố nghĩ xem sẽ để nó ở đâu trong phòng."

Seokjin vòng tay ôm chú lạc đà bông trắng muốt lên khẽ bóp bóp.

Kim Seokjin - một sinh viên đại học năm nhất. Cậu đã là một streamer cách đây 3 năm trước ở chủ đề "Tâm sự đêm muộn" trên nền tảng trực tiếp bằng hình thức giao lưu với các viewer. Seokjin nhanh chóng gặt hái được mục tiêu trong những bước đầu tham gia công việc này và cậu đã thuộc top bảng xếp hạng những idol livestream cùng chủ đề và đã có công ty kí hợp đồng với cậu và đào tạo kỹ năng cho Seokjin để cậu có thể trở thành một streamer có tiếng như bây giờ.

Nói đến cái nghề này nhiều người nghĩ nó sẽ sớm nở chóng tàn mà thôi khi bạn chẳng khác gì một idol Kpop hay một ca sĩ. Tất cả đều chịu sự kiểm soát và lịch trình khắt khe; hình tượng là thứ đặt lên hàng đầu và ai cũng phải xây dựng nó hoàn hảo nhất. Khi bạn đã có hình tượng rồi thì phải làm sao duy trì và phát triển nó theo hướng tích cực; chỉ cần lỡ miệng hay dính scandal chút xíu thôi là lập tức bị đào thải và cái nghề dính thị phi nhiều nhất khi mọi lời nói có thể công kích bạn bất cứ lúc nào chỉ cách một lớp màn hình.

Kim Seokjin tham gia chủ đề "Tâm sự đêm muộn" một cách rất nghiêm chỉnh khi cậu sẽ trò chuyện và chia sẻ kinh nghiệm sống, vài tips trong học tập và cuộc sống hàng ngày của một streamer. Đăng tải các video ngắn lên trang cá nhân và status hay đơn giản hơn là cập nhật trạng thái của mình vào buổi sáng khi mà cậu không có hứng cho mạng xã hội vào ngày hôm đó. Chỉ có lịch livestream của cậu là cố định các ngày trong tuần và giờ giấc của công ty hay những lịch trình đặc biệt bên ngoài khác.

Trong hàng ngàn streamer khác nếu không nói quá thì chủ đề này chính các phiên live tình sắc hay voice chat theo yêu cầu của fan hâm mộ, cosplay hay nhận hẹn hò offline công khai với viewer VIP là chuyện bình thường. Seokjin cảm thấy chủ đề live là phụ thôi vì cậu thấy mình hợp với cách live của chủ đề này; một buổi phát trực tiếp giấu mặt và tha hồ chơi game hay giao lưu với viewer.

"Tâm sự đêm muộn" là một chủ đề nhạy cảm để thoả mãn những câu hỏi về tình dục, giới tính và những sở thích kỳ lạ khác; có thể livestream giấu mặt hoặc không, Seokjin cũng thấy nhiều streamer có dùng cả mặt nạ nữa. Cũng đúng thôi khi một trong những điều thầm kín của con người được bới móc lên thì chẳng ai muốn ra đường mà bị nhận ra cả và khi đó có chuyện gì xảy đến cũng ngoài phận sự của công ty. Hơn hết không phải tất cả đều có công ty bảo trợ cho cuộc sống của streamer an toàn cả, ngay cả Seokjin khi cậu chỉ phát sóng những điều vô cùng bình thường.

[ Shortfic ] NamJin | LEMONADENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ