۶Đùa giỡn trong lòng bàn tay.

37 8 0
                                    

 Ánh hoàng hôn trên bầu trời như ngọn nến tàn tắt, bóng tối lan tràn với khí thế không thể ngăn cản, từng chút một hút cạn toàn bộ ánh sáng, như kéo cả thế gian vào vực sâu không đáy.

 Đêm, cuối cùng cũng đến.

 Chỉ là trong sự tĩnh lặng, một tiếng còi có ý nghĩa sâu xa, như một giọt nước bắn vào chảo dầu nóng, vô số tiếng vó ngựa và tiếng hò hét như từ trên trời giáng xuống, ập đến.

 Từng tấc đất trong hoàng cung đều rung chuyển, tiếng giết chóc không dứt.

 Mảnh đất đen kịt im lặng, bao dung hấp thụ từng giọt máu tươi.

 Vương Nhất Thiên Yết nắm trong tay tình báo của Vương Nhất Song Tử, tự nhiên là nắm được thời cơ.

 Kế hoạch đoạt ngôi của Vương Nhất Song Tử chết yểu, dưới sự che đậy của loạn đao, bị người của Vương Nhất Thiên Yết từng đao từng đao chặt đứt hơi thở.

 Thế cờ giữa Nhị hoàng tử và Tứ hoàng tử đã phân định thắng bại, tiếp theo là cuộc đối đầu giữa Vương Nhất Thiên Yết và thánh thượng.

 Ta ngồi trong xe ngựa, theo hắn vào cung.

 Trên đường đi toàn là mùi máu tanh nồng, ta vén rèm lên, trước mắt đều là những thân thể tàn tạ ngã xuống.

 Ta đột nhiên rất muốn nôn.

 Ta cũng không kìm nén, cúi xuống nôn ọe.

 Vương Nhất Thiên Yết bên cạnh lại cười, giọng điệu trêu chọc: "Quả nhiên là nữ nhân, chút cảnh tượng nhỏ này cũng chịu không nổi."

 Hắn nói nhẹ nhàng như vậy, như thể người chết trước mặt hắn không phải là người sống, mà là những con kiến không liên quan.

 Nhưng cũng phải,  hắn từ bao giờ coi hạ nhân là người.

 Ta nôn càng dữ dội hơn.

 Không chỉ vì biển máu núi thây này, mà còn vì Vương Nhất Thiên Yết chỉ cách ta nửa bước.

 Hắn khiến ta cảm thấy ghê tởm hơn, ghê tởm hơn gấp ngàn lần so với những cánh tay đứt lìa và thân thể tàn tạ đầy đất này.

 Đợi đến khi ta bình tĩnh lại, Vương Nhất Thiên Yết kịp thời đưa cho ta một chén trà: "Từ xưa đến nay, cuộc chiến giành ngôi vị đều là mưa máu gió tanh. Chảy máu là điều không thể tránh khỏi, chỉ có những trữ quân có thể sống sót trong những cảnh tượng như thế này mới có tư cách nắm giữ thiên hạ. Không sợ sống chết, mới có thể làm nên đại sự."

 Hắn vừa an ủi ta, vừa trút bầu tâm sự bất đắc dĩ của mình, càng khoe khoang hoài bão cách cục của mình.

 Nhưng ta còn nghe thấy, sự cao cao tại thượng của hắn.

 Hoàn cảnh của những người chết không phải là của chính hắn, hắn có thể nói những lời sáo rỗng không liên quan như vậy.

 Nhưng trên mặt ta vẫn cung kính vô cùng, nói những lời hay: "Tứ hoàng tử tận tâm tận lực, tự nhiên sẽ được như ý nguyện."

 Vì sự phối hợp bên trong bên ngoài của Tần Bảo Bình, ta và Vương Nhất Thiên Yết tiến vào thẳng tẩm cung của lão hoàng đế.

 Trong phòng tràn ngập mùi thuốc thang, lão hoàng đế trên long sàng quay lưng lại, tấm màn sa buông xuống lờ mờ.

 Tần Bảo Bình đứng ở cuối giường, nhìn Vương Nhất Thiên Yết.

 Vương Nhất Thiên Yết hài lòng gật đầu, bước đến bên lão hoàng đế.

 Ta lặng lẽ di chuyển đến bên cạnh Tần Bảo Bình.

 Quyền lực trong tầm tay khiến Vương Nhất Thiên Yết không còn thời gian để bận tâm đến một kẻ tầm thường như ta.

 Hắn vừa đi vừa nói:

 "Phụ hoàng, nhi thần đến thăm người."

 "Người từng nói, nhi thần không thích hợp làm quân chủ."

 "Nhưng hôm nay đến đây lại là nhi thần."

 "Người mà phụ hoàng có thể trao lại trọng trách trong tay cho, cũng chỉ có thể là nhi thần."

 Hắn dần tiến lại gần, nghiêng người ngồi trên long sàng, đuôi lông mày khẽ nhếch: "Phụ hoàng, đừng giãy giụa nữa, nói cho nhi thần biết ngọc tỷ ở đâu, nhi thần sẽ cho người một cái chết thoải mái."

 "Ngươi muốn cho trẫm cái chết thoải mái như nào!"

 Một giọng nam trầm vang vọng khắp tẩm cung.

 Chỉ thấy đương kim thánh thượng từ cửa hông đi vào, vô số thị vệ cầm đao lần lượt đi ra, bảo vệ xung quanh thánh thượng.

 Người của Vương Nhất Thiên Yết đương nhiên cũng cảnh giác rút đao ra.

 Phản ứng của hắn càng kịch liệt hơn, cả người bật dậy khỏi giường, ánh mắt kinh hãi nhìn chằm chằm vào người trên giường.

 Chỉ thấy Bát hoàng tử Vương Nhất Sư Tử lật người ra ngoài, cười vô hại: "Tứ ca, lâu rồi không gặp."

 Sắc mặt Vương Nhất Thiên Yết trong nháy mắt trắng bệch, hai mắt mở to, gần như nứt ra. Biểu cảm của hắn méo mó kinh ngạc, trông vừa dữ tợn vừa bất lực.

 Vương Nhất Thiên Yết không ngờ rằng, ván cờ này, từ đầu đến cuối đều không phải là sân nhà của hắn.

 Đây là ván cờ được thiết kế riêng cho hắn và Vương Nhất Song Tử.

 Các khớp ngón tay của Vương Nhất Thiên Yết trắng bệch, mặt co giật, nhìn ta và Tần Bảo Bình nghiến răng nghiến lợi nói: "Các ngươi dám thiết kế bản hoàng tử?"

 Nói gì đến thiết kế?

 Dựa vào đâu mà ngươi có thể tùy ý điều khiển chúng ta, không cho phép chúng ta đùa giỡn ngươi trong lòng bàn tay?

 Vương Nhất Thiên Yết chưa bao giờ là người đối xử tốt với cấp dưới.

 Chúng ta chỉ có một mạng để đánh cược, tự nhiên phải tìm con đường có khả năng chiến thắng lớn nhất.

 Thánh thượng giả bệnh cũng là do chúng ta tiến cử.

 Từ đầu đến cuối, hắn mới là con cá nằm trên thớt.

[Full][Kim Ngưu] Sửu NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ