Chapter 1

3 1 0
                                    

(09.07.24)-(09.07.24)

~Somaly~

I'm a deep-seated on this arch-shaped Sofa. Solo la'ng ako, kasi namumula pa ang aking m ga mata, hence I can't explain a single word kung meron mang-magtt'yagang kausapin ako.

"Tissue oh," I remembered correctly she's bidding me more tissues, actually isang repack pa nga. "Why? By the way I'm Denise, and y-you are?" Namaos na pala 'ko, I thought she'd be able to hear me out.

I'm gesturing for her to proceed on buying her breakfast, it's okay. I'll get through this "c-c'mon, okay ganito na la'ng. I'll give you 5 minutes before saying something," she made nonverbals that's hinting me to be much more feel at home with our surroundings. So 'di na 'ko nag-atubili pa't dumahak na rito sa kaka-bigay n'ya la'ng na tissue.

"E-eto, pinahiya 'ko ng kaklase namin, gusto ko la'ng naman kasi tanungin kung ano 'yong 'di ko narinig na-sabi no'n, mas'yado 'kong na-llulong sa kka-daydream."

"Birthday design concept." she confided, na may hand signs pa.

"Ha? How did you know?" She showed resiliency, and laid unbalanced on the sofa,

I'm curious to know, and get slightly nearer. "'Di mo alam," she encircled onto my first pov. Mejo naduling nga 'ko ro'n sa parang ma-ilusyon n'yang daliri. She facepalmed, with her elbow perching on the jet-black rounded table tapered with plastic. "Obssess ka sa kaklase nating kakalipat 'no?"

I bit my lips, "s-so, nakita mo kami kanina?"

"Oo," She felt as if she's dominating my space, in a nice way. Nag-dekwatro s'ya, may nag-balak na maupo  ngunit nilapag n'ya sa lahat ng bahagi ng upuan na 'yon ang bawat libro, baon, flask, G-tec bundle and more. Sa isip-isip ko, Siraulo. Pfft! "Alam mo kasi, looking back sa scenery nung kanina," I'm getting cheesy by her sudden words. "Ay parang med'yo may pag-nanasa ka sa kan'ya."

"W-wala, l-lang'ya ka!" She felt W, "H-hindi ah, si Fian ba? S-shut, i-imposible. First and foremost," I'm trying my best to explain, "langit s'ya lupa 'ko," aniya nang naka-yuko.

"Or, lupa ka, pero sa ilalim s'ya ng lupa? Easy??" 'Can't help but to clap back to her invitation, kita ko si Fian na nakapila sa cafeteria, sa dulo kung saan mga dalawang pulgada lamang 'yung pagitan namin, pero kita ko namin na focus na focus sya sa Iphone 15 pro max. Mabibili ko la'ng sa pag-sisinungaling ko ay 'yung Iphone 11, at baka sa tingi-tingi o second hand pa.

Sumilip s'ya nang tanging nasisilayan lamang ay 'yung upuan ko, kaya napa-bow na la'ng ako. "Hmmmp, pfft. 'Yaan mo na 'yan," He came off rude as he shoved his high price ordered meal whilst waking away. "Girl, don't waste your time to feminine guys. Look for the jocks, may abs, may v-line, robust, masculine, I mean. Worthy to get fucked with! Right? Riiiight?"

"Hooy!" I covered my mouth against her vulgar words. "A-ano ba, h-hinaan mo naman ng kaunti! A-at isa pa, wala pa sa isip ko 'yon. M-maski ikaw." I still keep the modesty, baka mauwi sa disgrasya 'tong namumuo pa la'ng namin na friendship.

"Why, I'm already 15, and soon turning 16 when a month passes. 'Think you're the same?" I was astounded by her sparkling eyes.

"Uhm, turned 15 this year, a-actually last month ago." She caressed my thighs, "taraaaay, advanced 1 year."

"D-don't mind it," I felt flattered, kasi lagi ko talaga bini-bring up whenever I had the chance, 'yung masabing gano'n nga na isang taong maaga 'kong nakapag-aral. I can sometimes excuse it as why I don't perform well in class.

"Si Fian 14, advanced 2 years, but sa pebrero la'ng din going 15 na s'ya." I'm surprised, 'cause he can't at least respect his very elders!

Haiiist!

InfatuationsWhere stories live. Discover now