Kloee Salvador Pov
"Hey.. " I felt a soft touch at my shoulder. Matching a soft voice. Parang ako nanaginip.
".. Salvador" Ulit nito ramdam ko parin ang pagyugyog nito saakin. I slowly open my eyes. Ma realize ko nakatulog pala ako.
"You fell asleep. You're seem tired" sabi nito saakin.
"Are you not feeling well? We can reschedule our discussion for the event. " halata sa boses niya ang concern. Hala si Ma'am sige talaga ituloy mo lang yan Ma'am. Pag talaga ako nahulog siguraduhin mo lang Ma'am sasaluhin moko. I don't why, but I feel special when she becoming concern. I don't know if I am being delusional. Siguro nga Delulu lang natural lang naman na maging concern siya kasi student niya ako diba? Right Tama na ang pagiging Delulu. Baka San pa mapunta. Napabalik reyalidad na lng ako ng tawagin ang pangalan ko.
"Salvador? " halata parin sa boses niya ang concern.
"Po? " tingin ko sakanya.
"I said if your not feeling well. Your zoning out. You know what let's just resch-" hindi ko na siya pinatapos at nagsalita na.
"No Ma'am it's fine. I am feeling well naman. We can talk it today. " I smile to her. I feel her relief sa mga sinabi ko.
"In that case it's still early " I look at my phone to check the time. 3pm pa nga lang.
"Let's go have snacks first" Banggit nito kaya tumango na lang ako. Baka kasi nagutom na siya. Ikaw ba naman dalawang sunod na klase tinuruan mo kung hindi ka mapagod. Kinuha ko na rin ang wallet ko at lumabas na sa office niya. At sa labas na nag iintay. Mga ilang minuto lumabas narin siya.
"Let's go? " Tumango naman ako. Sinimulan niya na mag lakad habang ako nasa gilid lang niya. Nang makarating kami sa loob nilibot ko ang tingin para humanap ng upuan. Pansin ko rin nilibot rin niya ang kanyang tingin.
"There" Turo niya sa empty table. Tumango naman ako.
"I'll order for us. " Napakunot naman ang noo ko. Busog pa ako. Kakalunch lang namin. Again wala talaga ako gana kumain. Tulad kanina pilit lang ako kumain ng lunch na yun. I stop her.
"Uh.. Hindi na po Ma'am busog pa naman ako" napakagat labi lang ako ng tinaas niya ang kilay niya.
"Anong busog? No. Kakain ka" At tuluyan na umalis. Napabuntong hininga na lang ako. At naglakad papunta sa table na tinuturo niya. Umupo naka dun at inantay siya. Mga ilang minuto dumating narin siya.
"Here." Hindi ko mapigilan mapangwi. Sabi niya snacks ano toh. May fries, waffles, turon, at yung sikat samin fried Oreos. Syempre hindi mawawala ang panulak.
"Ma'am akala ko po snacks? " Napatingin naman siya saakin.
"Yeah snacks. " Nagtataka tumingin ito saakin nanatili na lang ako tahimik. Tinignan ko lang siya habang kumakain.
"Get one also Salvador. Wag mo lang ako titigan. " Napakagat labi naman ako sa sinabi nito. Kinuha ko na lang ang turon dahil sa lahat ng nasa table na pagkain. Ang turon ang pinaka paborito ko.
"Ma'am how much all of this" I refer sa foods. Umiling naman ito.
"It's my treat" Sabi nito habang nakatingin saakin.
"Per-" Pinigilan niya na ako. Kaya wala na ako nagawa. Ilang minuto nauubos narin naman. Or pilit ko inubos. Aba naman pagkaubos ko ng turon bigla niya binigay saakin ang waffles. Hindi naman ako makahindi. Nang maubos ko rin ang waffles. Binigay naman saakin ang fried Oreos. Umayaw na talaga ako dahil nasusuka na pero tiningnan ako ng masama alangan hindi ko pa kainin. Ikaw ba naman titigan ng masama ng professor na lagi nakangiti tignan lang natin kung maka ayaw ka pa.
YOU ARE READING
Unexpectedly, My World Always Revolves Around You.
RomanceEven if the world turns upside down, it's always you. Unexpectedly, My World Always Revolves Around You. The first I saw you, I knew it's the first and last. If begging you is the way for you to stay, I will. What did you do to me professor Villan...