Kloee Salvador POV
"Paano toh? " tanong sakin ni Camille na lalo nakapaginit ang ulo ko. Kanina pa kasi siya nang-iinis saakin tanong siya ng tanong sakin ng mga iba't ibang instrument. Inaasar niya kasi ako nahuli niya kami ni Ma'am. Na tinuturuan ko siya mag guitara. Actually marunong naman daw siya dati. Kaso tumigil lang siya dahil sa kalyo.
"Ano ba!" inis na saad ko.
"Chill napapaghalataan ka men ah. May favoritism tayo ah. " ngisi nito ramdam ko rin ang ngisi ng Wuan na toh.
"Pinagsasabi mo bumalik ka nga dun."
sagot ko rito."Nakakapagtaka lang talaga. Pag siya tinuturuan mo? Pag dating samin hindi? " napakunot naman noo ko sa sinabi nito.
"Pinagsasabi mo? FYI hindi lang si ma'am noh! Si Nika nga tinuruan ko diba mag iinstrument" totoo naman eh.
"Sino niloko mo? Huy sinabi samin ni Nika lahat imbis turuan mo siya pinanood mo ng tutorial sa youtube. Naghingi pa siya ng tulong kung papanoorin mo lang siya ng tutorial. "
natatawa saad nito. Napairap naman ako."Pero pagdating kay ma'am? Physical? Talaga guide to guide. Skinship? " dagdag nito.
"Tumahimik ka nga aga aga eh. " naiinis ko saad.
"Siguro.. Crush mo si ma'am noh? "
Inis naman ako tumingin sakanya magsasalita pa sana ako ng unahan ako ni Chezka."Camille bumalik kana sa pag practice. " utos sakanya wala naman siya nagawa. Maya maya lumapit sakin si Chezka.
"Hindi mo talaga lalayuan? "
mahinang tanong nito pero seryoso. Kaya napatingin ako sakanya."Pinagsasabi mo? " Saad ko habang pekeng tumawa.
"Seryoso ako. Sinabi ko na sayo ang kalalabasan niyan pag tinuloy mo. "
napaiwas naman ako ng tingin."Lalo mo lang pinalalalim nararamdaman mo. " dagdag pa nito.
"Chezka." Tingin ko rito.
"Narinig ko sila mama kausap si Tita Loren. Sky ang company niyo ay malapit na bumagsak tinulungan na lang namin kayo. Please lang kung dudumihan niyo pa ang apilido niyo paano na. " paliwanag nito.
'Salvador Fragrance Co. ' Kasi name ng mismo company namin which is sikat na sikat but binagsakan lang short money ang company dahil nga sa mga investors na nagbackout. Dahil sa incident na may fake news na review sa perfume products namin. Yes Perfume ang product namin. Na take down naman yun pero sobra boom ng issue nun na nag lead sa pag alis ng investor. Kaya ngayon kailangan namin mag ingat lalo na sa apilido na hawak ko.
"Why? Bakit madudumihan? " tanong ko rito.
"Sky this day kung may nakita sila pag fiestahan pag fiestahan nila. Lalo na kung sikat ka tandaan mo lahat ng mataas sa atin pilit binababa. Kaya watch your actions. Hindi lang sa gender ang pwede pag fiestahan sainyo dagdagan mo pa na professor siya. " paliwanag nito
"Ano? Makikita na lang namin sa article na. The Salvador Fragrance Co.
Owner of Mr and Mrs. Salvador. Their Daughter Skylar Kloee Salvador have a relationship with her professor?"
dagdag pa nito"Alam mo ba gaano ka pag fiestahan once nalaman yan? Look Hindi lang company niyo ang prinoprotektahan natin dito ikaw din. " napabuntong hininga naman ako.
"Wag ka naman OA bawal ba hinahangan ko lang siya? " Sagot ko.
"Hindi ako pinanganak kahapon. Mga tingin mo sakanya ay hindi paghanga. Ibang iba ka pagdating sakanya. Handa mo ibahin ang pakikitungo mo talaga sa tao para sakanya. " Sagot naman nito na nagpaiwas tingin saakin.
YOU ARE READING
Unexpectedly, My World Always Revolves Around You.
RomanceEven if the world turns upside down, it's always you. Unexpectedly, My World Always Revolves Around You. The first I saw you, I knew it's the first and last. If begging you is the way for you to stay, I will. What did you do to me professor Villan...