V

32 3 0
                                    

Quán ăn Pháp sang trọng giữa lòng kinh thành Huế hiện lên với ánh nến lung linh, mùi thức ăn tinh tế hòa quyện trong không khí mờ ảo của buổi tối. Bàn ghế được bày biện theo phong cách châu Âu, mỗi món đồ đều toát lên vẻ hào nhoáng của một nền văn hóa xa lạ. Dupont ngồi đối diện với Duy Khánh, ánh mắt hắn dán chặt vào khuôn mặt tinh tế của cậu, như muốn đọc từng suy nghĩ ẩn giấu sau lớp vẻ ngoài thanh lịch.
Duy Khánh ngồi thẳng lưng, giữ thái độ bình tĩnh nhưng trong lòng không khỏi khó chịu. Cậu không muốn ở đây, không muốn dự vào bữa tối này, nhưng mục đích của cậu quan trọng hơn cảm xúc cá nhân. Cậu biết rằng thông tin quân sự về việc Pháp sẽ tấn công Huế đang nằm trong tay Dupont, và cậu phải lấy được nó.
Dupont mỉm cười, tay khẽ xoay ly rượu vang trước mặt, giọng hắn đầy ngọt ngào nhưng cũng pha chút tinh quái.

- Je suis ravi que tu aies accepté mon invitation, Khánh. J'ai toujours pensé que tu te méfiais de moi, mais je suis content que nous soyons enfin seuls pour discuter. (Tôi rất vui vì em đã nhận lời mời của tôi, Khánh. Tôi luôn nghĩ rằng em cảnh giác với tôi, nhưng tôi rất vui vì cuối cùng chúng ta cũng được ở riêng để trò chuyện.)

Khánh nhoẻn miệng cười nhạt, tay nhẹ nhàng nâng ly nước, không phải rượu như Dupont.

- Je pensais que ce dîner serait une bonne occasion de mieux te connaître, monsieur Dupont. (Tôi nghĩ rằng bữa tối này sẽ là một cơ hội tốt để tôi hiểu rõ hơn về ông, thưa ngài Dupont.)

Giọng cậu vẫn duy trì vẻ bình tĩnh, nhưng bên trong Khánh đang từng bước chuẩn bị cho những câu hỏi khó hơn sắp tới.
Dupont nhướn mày, ánh mắt lấp lánh niềm hân hoan khi nghĩ rằng Khánh đã mở lòng hơn với mình.

- Oh? Vraiment? Peut-être que tu pourras aussi me dire ce qui te tracasse tant ces jours-ci. Tu sembles préoccupé. (Ồ? Thật sao? Có lẽ em cũng có thể nói cho tôi biết điều gì đang làm em lo lắng dạo gần đây. Em có vẻ bận tâm nhiều.)

Khánh nhẹ nhàng đặt ly nước xuống, đôi mắt hướng ra ngoài cửa sổ như đang tìm kiếm một khoảng lặng trong dòng suy nghĩ.

- Il y a beaucoup de choses qui se passent ces jours-ci, surtout avec... tout ce qui concerne les attaques contre Huế. (Có rất nhiều thứ đang diễn ra dạo này, đặc biệt là... những việc liên quan đến các cuộc tấn công vào Huế.)

Cậu nói hững hờ, cố tình nhấn vào từ "Huế", chờ đợi phản ứng của Dupont.
Dupont nhếch miệng, hắn nhấp một ngụm rượu vang trước khi ngả người ra sau, dường như cảm nhận được mục đích ẩn giấu của Khánh.

- Les attaques? Oui, je suppose que tout le monde s'inquiète. Mais tu sais, nous, les Français, avons déjà des plans très bien organisés. (Các cuộc tấn công à? Đúng, tôi đoán ai cũng lo lắng. Nhưng em biết đấy, người Pháp chúng tôi đã có những kế hoạch rất bài bản.)

Hắn nói một cách lơ đãng nhưng rõ ràng có ý khoe khoang.
Duy Khánh ngồi im, lòng dạ càng trở nên nặng trĩu. Cậu biết mình cần khéo léo dẫn dắt để Dupont tiết lộ thêm.

- Des plans? Peut-être que cela nous aiderait, nous les locaux, à comprendre ce qui va se passer... Et nous pourrions peut-être nous préparer. (Kế hoạch à? Có lẽ điều đó sẽ giúp chúng tôi, người bản địa, hiểu rõ hơn điều gì sẽ xảy ra...và chúng tôi có thể chuẩn bị tốt hơn.)

(Bùi Công Nam x Duy Khánh) Vận Mệnh Vương TriềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ