" cái gì đây? danh sách những việc cần làm khi đi jeju?"jisoo đọc tờ giấy mà jeonghan đưa, một list những việc cần làm, thật ra là những việc jeonghan muốn làm khi đi chơi với anh jisoo.
" em có nghĩ tụi mình sẽ đi hết cái list 20 địa điểm này trong hai ngày không?"
" không thì...mình đi nửa cũng được."
" sao em bảo em đi jeju nhiều rồi?"
" đó là đi với gia đình, còn bây giờ em đi với anh, phải khác chứ.."
jisoo cầm lấy cây bút gạch đi một vài địa điểm không nên tới và cũng lọc bớt một số thứ linh tinh, lặt vặt.
anh biết jeonghan rất hứng khởi, dù sao cậu ấy cũng đã soạn nguyên cái lịch trình như vậy rồi, anh sẽ cố gắng tham gia bằng hết cùng cậu.
trải qua hơn một tiếng, anh và cậu đã đến nơi rồi đây.
trời vừa nãy vẫn rất xinh, nhưng bây giờ lại như có ai quẹt mực đen lên nó, âm u như muốn loang nước xuống trên những vân giấy trắng.
" nãy trời còn tươi mà sao giờ lạ vậy?"
" chắc tại anh hút hết ánh sáng mặt trời rồi á."
jeonghan tỉnh bơ thả một câu thính khiến jisoo cứng ngắt, anh cười trừ.
nhà trọ họ đặt gần biển, jisoo đã khen jeonghan khi kiếm được một chỗ ngon, sáng có thể ngửi thấy mùi muối, đêm có thể dạo biển ăn hải sản.
sau khi cất đồ gọn gàng, jeonghan lấy trong túi ra chiếc máy ảnh nhỏ, cậu lúi húi gắn pin và thẻ nhớ vào máy, rồi chụp đại xung quanh để kiểm tra chất lượng.
" ê xịn nha, em mua ở đâu đấy?"
" em mượn của bạn đấy."
" chụp anh một tấm đi."
jisoo ngồi trên nệm, giơ tay chữ V, mỉm cười về phía máy ảnh.
jeonghan cũng giơ máy lên, hướng về phía anh, nhưng có chút khó, cậu không quen sử dụng máy ảnh lắm.
" được chưa?"
" chắc là được rồi đó."
anh bày cậu cách xem lại ảnh đã chụp, tấm ảnh vừa rồi cũng không tệ, cậu chụp đẹp lắm.
đã đến jeju rồi, đều đầu tiên trong danh sách của jeonghan chính là đi biển, tất nhiên, jisoo đến đây là để được ngắm biển cơ mà, phải đi chứ.bãi biển Gwakji, nghiễm nhiên nằm trong danh sách top những nơi cần đến khi tới đây.
" bôi kem chống nắng vào đi chứ?"
" thôi, em chả cần."
jisoo đang bôi kem chống nắng, điều tất yếu trước khi ra ngoài của anh, jeonghan thì không, cậu còn chả thèm quan tâm đến việc có một làn da trắng sáng để làm gì.
" lại đây anh bôi cho, nắng lại lên rồi, em không bôi về nhà đen thui cho xem."
" sao đâu chời."
" lại đây."
cậu chầm chập đi về phía anh, ngồi bệt xuống chiếc ghế gần đó. jisoo sau khi bôi xong cho mình, anh quay sang, quệt một đống kem lên mặt cậu, jeonghan hoảng hốt.
" ê, sao nhiều vậy!?"
" ngồi im, bôi vào mồm bây giờ!."
tone mặt của jeonghan đã được nâng lên một tone, jisoo ngưỡng mộ vì da mặt không tì vết cùng với làn da trắng của cậu, có nói anh cũng không tin nhỏ này không sài kem trộn.
~~
khi đã đặt chân lên bờ cát mịn, jeonghan không giấu nổi sự phấn khích, cậu nhanh chóng kéo gấu quần lên cao, và bước thật nhanh xuống nước.
sóng biển nhỏ đập vào chân cậu, vừa ấm nhưng khi cơn gió đến lại lập tức khiến jeonghan thấy se lạnh. jisoo bình tĩnh bước theo sau, tay cầm lấy đôi giày jeonghan, một tay cầm cây kem đang dần tan chảy, trên cổ lại đeo chiếc máy quay cùng với máy ảnh của cậu.
" jisoo, xuống thử đi, mát lắm."
" thôi.."
" thôi cái gì mà thôi.." jeonghan bước tới, cầm lấy cây kem của anh, ăn ngon lành, rồi xắn lấy gấu quần anh lên cao.
jisoo tháo giày rồi từ từ chạm vào làn nước, tận hưởng những cơn sóng đang xô lại gần. anh lại cầm máy quay lên, quay lại những khoảnh khắc khiến trái tim anh cảm thấy nhẹ nhõm và hạnh phúc.
" jisoo à, quay em nữa!." jeonghan nói to về phía anh, tiếng gió thổi hoà cùng với tiếng sóng, khiến những âm thanh phát ra nhỏ dần đi.
jeonghan chỉ chờ anh quay về phía mình, cầm lấy vỏ ốc mới nhặt ném thật xa ra ngoài biển.
" thằng này..làm gì vô tri vậy trời haha.."
" vô tri mà anh cũng cười?"
" tại-"
" tại em đẹp quá chứ gì?"
nữa rồi đó, cậu lại bất chấp thả thính nữa rồi, câu nói ấy đi kèm với nụ cười kia để lại sát thương rất cao đấy nhé, trừ điểm vì đã làm jisoo ngại, cộng điểm khiến cho jisoo rung động.
" không có chơi cái trò tạt nước nhé?"
" em đã làm gì đâu, đưa máy ảnh cho em coi."
yoon jeonghan vừa cầm vào máy ảnh, đã liên tục chụp hình anh, cảnh biển thì ít, cảnh có sinh vật thì nhiều, đặc biệt là sinh vật xinh đẹp trong mắt cậu.
biển thật sự là nơi lý tưởng khiến hai trái tim có thể đập cùng nhau theo nhịp sóng, có thể khiến đôi tai muốn lắng nghe lời đối phương nói hoà trong tiếng gió biển, có thể khiến một nụ cười nở trên môi khi chạm vào dòng nước hay cũng có thể khiến vành tai, đôi má đỏ lên khi đứng trước một mặt trời nhỏ.
vậy nên biển rất lãng mạng, và điều khiến biển đặc biệt hơn trong lòng anh, là khi biết mình đang dần trở nên rung động.
" sao chụp lắm thế hả, chắc toàn ảnh dìm thôi!"
" đâu có, ảnh nào mà anh chả đẹp nhỉ?"
flirtatious/ flirt/ sweet-talk: jeonghan từng rất nổi tiếng ở trường vì những câu nói gây hiểu lầm của mình, cậu ta rất hay nói chuyện theo kiểu tán tỉnh, và thả thính bất cứ ai cậu đang nói chuyện, kể cả nam lẫn nữ, vì vậy cậu ấy rất được yêu thích, nhưng do hay như vậy nên cũng khiến jeonghan gặp nhiều tình huống khó xử như bị một bạn nữ trong trường ép buộc thành boyfriend chỉ vì vài lời thả thính của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
| yoonhong | anh là gia sư của em đó, đừng có hỗn.
Fanfiction" học thuộc công thức chưa vậy? " " học rồi, nhưng em chả nhớ gì ngoài anh."