27. Hắn bị làm sao vậy? (3)

197 27 1
                                    

  - Gì? Kết hôn? Zoro á?! Hahaha!!

   Như truyện cười thế kỉ, cậu thuyền trưởng vừa nghe kể xong liền kêu toáng lên rồi ôm bụng cười ngặt nghẽo, phụ hoạ thêm còn có anh cyber Franky và nữ khảo cổ Robin cười khúc khích bên cạnh, ông Brook cũng cười lên vài tiếng rồi tiếp tục ngồi nhâm nhi trà. Đối lập với khung cảnh thảnh thơi kia là một khung cảnh hỗn loạn. Người ngồi hốt hoảng ôm túi xách lo lắng được người còn lại vỗ lưng an ủi không ai khác là nhóc tuần lộc Chopper và ông Jimbe. Người thì nhăn nhó, ngắt vành tai của hai người khác lên gào thét chính là cô nàng hoa tiêu Nami.

  - Hai cậu đi theo làm gì mà để cho tên khùng kia như vậy hả?

  - Cậu không biết đâu, mọi chuyện lúc đó hỗn loạn lắm!

  - Im đi!

  - Tiểu thư à! Là tên đó tự nguyện, tôi không biết gì hết.

   Gương mặt cậu nhăn nhúm khó coi, chẳng còn nét bợt cỡn như thường ngày.  Nami hỏi cậu cũng một tiếng Nami-san, hai tiếng Nami-chan nhưng sau đó lại bực dộc đứng bên mạn thuyền bấu chặt tay.

   Cả nhóm bàn nhau rôm rả, thì Luffy đang nằm cười lăn lộn trên thảm cỏ bỗng nhiên bật dậy, hắng giọng hai ba tiếng rồi hét lớn:

  - Được rồi! TỐI NAY CHÚNG TA SẼ ĐI CƯỚP RỂ !!!

  - ...

  - KHÔNG ĐƯỢC ĐÂU !! _ Phía dưới đất liền vang lên một giọng nói của thiếu nữ - đó là Sira.

   __________________________

   Mọi người quay quanh Sira chờ đợi sự giải thích. Cô ngồi trên bục gỗ, giương mặt trầm tư, nàng thở dài ra một hơi rồi nhẹ giọng trả lời:

  - Sự việc xảy ra hồi sáng anh Sanji và Usopp nhìn thấy là tục lệ kén rể trên đảo này.

  - Tất cả mọi cô gái trên đảo đều vậy sao? _ Robin chống tay lên má hỏi lại.

  - Không. Lễ nghi ấy chỉ dành cho trưởng nữ trong gia tộc. Tộc trưởng đời đầu là người được bầu chọn bởi tất cả người dân với vai trò là người đại diện có trách nhiệm đứng ra quản lý và bảo vệ sự phát triển xã hội, kinh tế,... của toàn dân trên đảo. Đồng thời cũng gánh trách nhiệm duy trì người kế vị. Nhưng nếu đời trưởng tộc ấy không có con trai thì người con gái đầu trong gia tộc phải chịu trách nhiệm tìm một người chồng xứng đáng để kế nhiệm vị trí trưởng tộc ấy.

  - Gì chứ?! Cô gái ấy thật đáng thương... Nhân quyền ở đâu chứ? _ Usopp phẫn nộ phản bác.

   Sira nhìn cô hoa tiêu đang nhăn nhó cũng bất lực cười nhạt, giải thích tiếp:

  - Tôi không biết ở các nơi các cậu đi qua như thế nào, nhưng dù sao ở đây cũng chỉ là một hòn đảo nhỏ, kinh tế và văn hóa tất nhiên chắc cũng còn lạc hậu với ngoài kia. Nhưng dù sao đây cũng là phong tục ngàn đời ở nơi đây, mọi người đã quen, chấp nhận cũng như hưởng ứng tục lệ đó.

  - Thế không lẽ cô gái ấy phải lấy một người mình không hề yêu sao? _ Nami cũng thấy bất công mà lên tiếng.

  - Để giải quyết vấn đề đó, tộc trưởng đời thứ 10 đã thêm một điều lệ rằng: Khi trưởng nữ được 16 tuổi sẽ được phép có 3 năm tự kiếm cho mình một người chồng ưng ý, nhưng sau thời hạn ấy vẫn chưa chọn ra được người phù hợp thì phải chấp nhận tuân theo phong tục đã được đặt ra từ trước.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 01 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

(Series ZoSan) Kiếm sĩ chỉ yêu kiếm?!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ