mèo bị lừa, anh hyeonjoon lừa chovy! /ᐠ ╥ ˕ ╥マ
⋆˚ 🐾 ˖°.
han wangho đẩy việc làm thẻ công dân cho lee sanghyeok, sau khi phủi cả lớn cả nhỏ ra khỏi nhà thì vui vẻ trở vô phòng khách. chẳng thấy choi hyeonjoon đâu. rõ ràng vài phút trước còn ngồi thừ một cục ngay sofa đây mà?
han wangho đi tìm cậu em đồng nghiệp, sẵn tiện lượn một vòng quanh căn hộ, từ nhà bếp, phòng làm việc... đến phòng ngủ thì dừng lại. cửa kính ban công còn chưa khép hết, choi hyeonjoon đi chân trần, tay vịn lấy song chắn, rướn người nhìn theo bóng lưng ngày một xa dần của jeong jihoon.
"đừng có lo mà, người đi một chút sẽ về thôi." — han wangho vỗ nhẹ lên vai choi hyeonjoon, hào phóng trấn an.
người nhỏ hơn có chút bất đắc dĩ nhưng vẫn ậm ừ nghe theo. thế là cả hai trở lại phòng khách. trong lúc choi hyeonjoon đang loay hoay chỉnh âm lượng ti-vi, han wangho như sực nhớ ra gì đó, thình lình vỗ cái bốp lên đùi người bên cạnh,
"muốn nghe chuyện về jihoon không?"
"chuyện về jihoon?" — hai mắt choi hyeonjoon tức thì dán lên người anh trai, long lanh.
han wangho biết ánh mắt này.
"ừm, về nhân thú ấy. em chưa biết gì về họ mà ha?"
han wangho nói nhiều lắm, nói không ngừng, toàn những thứ choi hyeonjoon chưa bao giờ nghĩ có ngày chính tai mình sẽ được nghe.
⋆˚ 🐾 ˖°.
lớp phổ cập kiến thức cấp tốc của thầy han — tiết số 1
chủ đề hôm nay: nhân thúchuyện thứ nhất — nguồn gốc
nhân thú có gốc gác lâu đời hơn cả loài người. cũng tức là nói, con người chính là một dạng "đột biến" của nhân thú. nhưng về sau số lượng tăng ngày càng nhanh, dẫn đến nhân thú dù có mặt trước lại chỉ đành bất đắc dĩ biến thành thiểu số.
tuy nhiên, vấn đề đa số - thiểu số cũng không quan trọng lắm, mọi người chung sống hoà thuận, và thế giới vẫn quay. lâu ngày thì chuyện giống loài này cũng chẳng còn rầm rang như trước nữa, kéo theo hệ quả là đời con cháu xa tít tắp - ví dụ điển hình là choi hyeonjoon đây - sống được hơn một phần ba cuộc đời mới biết đến sự tồn tại hợp pháp của nhân thú.
chuyện thứ hai — danh tính
thẻ công dân có hai loại, một cho nhân thú và một cho nhân loại thuần túy. về cơ bản thì cái nào cũng giống cái nào, tuy nhiên nếu tinh mắt một chút sẽ nhìn ra vài điểm khác biệt.
điển hình nhất là, nhân thú sẽ chụp hai lần ảnh thẻ. một trong dạng thú, và một trong dạng người. vì vậy mà thẻ công dân sẽ có một mã nhỏ ở góc trên bên trái, chỉ cần quét mã sẽ xem được dạng thú của họ.
tất nhiên từ xưa đến nay choi hyeonjoon chả hề để ý đến chi tiết này, bởi nó chỉ là một cái ô vuông nhỏ tí hin ở góc thẻ. hơn nữa, đâu có lí do gì để anh xem thẻ công dân của người khác đâu chứ?