Mộng mị

669 74 0
                                    

Thái Sơn vội chồm người dậy, cả người nhễ nhại mồ hôi mặc cho nhà lúc nào cũng mát, ánh mắt nó hoảng loạn cố kiểm soát hơi thở. Đớp từng hơi một vẫn chưa khiến nó đủ bình tĩnh.

Buổi chiều là thời điểm không nên ngủ nhất, ngủ dậy dễ bị khó chịu trong người vì trái với đồng hồ sinh học, cơ thể sẽ có những thay đổi khác lạ và thứ ám ảnh hơn cả là những giấc mơ đầu giờ chiều. Nó cũng chẳng nhớ tại sao bản thân lại thiếp đi như thế, lần này là lần thứ ba trong tuần sau chia tay Anh Trai Say "Hi" bị như thế rồi.

Những giấc mơ nó gặp còn kì lạ hơn, nó cứ liên tục thấy một bóng người đứng xa xa, không khiến nó lạnh sóng lưng nhưng lại khiến nó tuôn trào xúc cảm, lần nào nhìn về phía bóng hình ngược sáng đó nó cũng khóc ngay trong mơ lẫn đời thực, phiền muộn hơn là nó dường như mãi chẳng biết đó là ai. Trước khi giấc mơ kết thúc, họ luôn hét to với nó rằng : " Sơn, anh xin lỗi! " rồi họ vỡ tan thành từng mảnh và biến mất, tim nó đau đáu, nhói lên như bị nguyền rủa bởi một lời nguyền ác độc nào đó, nó ôm tim chưa kịp hoàn thần đã bị cơn đau phổi ập đến, nước mắt vẫn cứ thế rơi, như có một nỗi muốn gọi tên người kia lại chẳng nhớ tên họ, xong sau đó mắt nó sẽ đau rát và như muốn nổ tung, cuối cùng cơn đau đầu khiến nó tỉnh giấc.

Nhiều ngày như thế khiến nó sợ hãi buổi chiều hơn, cũng cọc cằn hơn với người khác, ánh mắt thâm quầng còn mặt mũi thì thiếu thần sắc như thể sắp chết, nó biết rõ nguyên do cụ thể khiến nó ngủ đi, vì có một giọng hát vang đi vang lại mấy lần mời gọi nó nhắm mắt thật sâu, như nguyền rủa nó chết đi.

Lại thêm một tuần đầy ám ảnh trôi qua, những cơn ác mộng vẫn chưa dừng ở đó, điều khiến nó khó chịu nhất là việc nó chẳng thể ghét sự tồn tại của những điều đó, ngược lại nó lại càng mong thứ đó đến hơn, mỗi lần như thế nó thức dậy và chảy một đường máu mũi. Nhìn nó, vẫn có da có thịt, vẫn tròn nguyên sinh khí nhưng tâm trạng nó lúc nào cũng tệ, thậm chí còn rất hay lờ đờ.

Nó có quên gì không nhỉ? Chương trình nó tham gia có bao nhiêu anh trai? 29 người? Không đúng, nhớ đi nhớ lại thế nào cũng không đúng, rõ ràng là 30 người, nó quên mất một người rồi. Nó vò đầu, gần 10 năm qua dường như nó quen một ai đó, người đó cùng đi thi cùng đồng hành với nó nhưng mò thế nào cũng chẳng nhớ nỗi. Nó quên tất cả mọi thứ về họ, chỉ nhớ mang máng một hơi ấm tựa hư không.

Những trang báo, bạn bè đều lo lắng cho nó, có người hỏi nó bị làm sao, cũng đặt ra những câu hỏi mà có hỏi đến đâu nó cũng không hiểu nổi mà trả lời, có người còn giận nó đến mức tát cho một cái, chửi bới um sùm, cũng có người tuyệt vọng đến mức thở dài đầy quen thuộc, ánh mắt ngao ngán nhìn nó rồi không xen vào đời nó nữa. Nó tự trách, cũng tự hoài nghi, nó bị gì rồi, chắc chắn nhưng làm sao cũng không thể hết.

Tròn một tháng, sức khỏe nó vẫn ở đó nhưng tâm trí và linh hồn nó bị hút cạn, chỉ để lại cho nó một cỗ máy cảm xúc lạnh lẽo để nó tự điều phối.

Hôm nay khí trời lạnh, lần đầu tiên nó đi du lịch đâu đó mà không rõ lí do cũng chẳng chuẩn bị gì, cứ thế lên xe là đi.

Sóng lại vỗ như muốn tách nước vỡ bờ, gió lồng lộng như muốn thổi bay con người ta, nó không thấy lạnh là mấy chỉ thấy lòng nó trống trãi.

𝑆໐ℓ𝑵🄸∁ ''' bảo tàng vănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ