Đứa con

758 83 3
                                    

Ngoại truyện của chương trước nhoaaa
__________

" Hức..Sơn-đừng bắn, sẽ mang thai đó..aa "

" Nín khóc, em nuôi "

___

Xin chào, tôi là Nguyễn Hào Phong, hay còn được ba nhỏ cha lớn gọi là Mèo, tôi là tác hại của việc vô kế hoạch hóa gia đình nhưng không uống thuốc tránh thai, còn là một phần của kế hoạch cưới vợ của cha lớn tôi.

Như trên, ba nhỏ iu ơi của tôi là Trần Phong Hào, nghệ danh là Nicky, ba nhỏ hay bị cha lớn 'bắt nạt', mỗi lần phải ngủ riêng phòng là sáng hôm sau ba nhỏ tôi khóc huhu nức nở chửi bới cha lớn tôi, tay chân run run hoạt động khó khăn, cả người toàn vết cắn vết đỏ, cha lớn tôi mới là mèo mà!

Ba nhỏ tôi tên cúng cơm là Cún, tôi gọi ba là bạn Cún, ba đáng yêu và ngọt ngào, ba hiền từ lại còn thánh thiện, từ ngày đẻ ra đến giờ ba không mắng lớn tiếng tôi, không đánh đập tôi, không hành hạ tôi, ba nuôi dạy tôi khôn khéo, ba dùng toàn bộ sự dịu dàng ba có cho tôi khiến cha lớn ghen tị, tôi cứ kệ, tôi là Mèo, là con của bạn Cún mà.

Cha già...à không cha lớn tôi là Sơn, là Thái Sơn, còn có nghĩa là núi nhưng thay vì núi cao hùng vĩ thì cha là một núi giấm chua thường xuyên ghen với chính con trai mình, mỗi lần tôi đi học cha hớn hở, tôi mở cửa thưa cha mới đi học về thì cha bí xị bảo tôi được chiều, về cơ bản là thế nhưng tôi ngoan ngoãn học giỏi lại cũng chẳng bắt nạt ba nên ba mới thương tôi, cha không đủ trình.

Có hôm cha gửi tôi cho bà ngoại, sáng hôm sau được trả lại nhà ba đẻ thì thấy ba tôi ngồi trên sofa nức nở uống thuốc, cha lớn tôi quỳ dưới đất cúi gầm mặt, tôi lại biết ba nhỏ bị cha lớn hành.

Ba ôm tôi vào lòng luôn miệng gọi cha tôi là tên khốn, ba chửi là thế đánh là thế nhưng lời ba chửi nhẹ tựa hư không, tay ba đánh tới chẳng khác gì chạm khẽ lên da, tôi chỉ muốn than sao mà ba nhỏ hiền quá nên cứ bị cha lớn bắt nạt suốt.

Ba nhỏ và cha lớn rất yêu nhau, bọn họ thắm thiết, tình tứ bao nhiêu tôi hứng trọn, tôi yêu cái gia đình này.

Cha lớn rất tinh tế, quan tâm ba nhỏ từng chút một, không khiến ba nhỏ phiền lòng chuyện gì cũng không khiến ba nhỏ buồn hôn nào. Có những hôm cha nhậu về, mùi bia rượu nồng nặc khiến ba nhỏ khó chịu, cha không nói gì chỉ lủi thủi đi tắm rửa, tối hôm đó 12h lúc ba nhỏ ngủ rồi ba mới dám mò lên giường mà ôm.

Lại có hôm trên báo đăng tin cha lớn đang hẹn hò với một đàn chị khác, ba nhỏ còn chưa kịp phiền muộn đã thấy cha lớn hối hả chạy về nhà như ma đuổi, rối rít giải thích đính chính đủ đường, hết xin lỗi đến tạ lỗi, mọi lỗi lầm xấu xa đều nhận về mình, cha là yêu ba nhỏ thật lòng.

Ba nhỏ tôi cũng yêu rất yêu cha lớn tôi, cha lớn tôi chưa bị ba mắng lớn, chưa bị ba đánh mạnh lần nào, ba không ghen tuông vớ vẩn, ở nhà không làm gì cũng gửi lời yêu thương cho cha và cả tôi nữa, ba nói ba yêu gia đình này rất nhiều và tôi cũng thế.

Cha kể ba có rất nhiều người theo đuổi, lúc đó cha dính scandal hẹn hò nên cua được ba nhỏ khó như lên trời, ba nhỏ lại còn khó tánh nên tán gần 10 năm ba nhỏ mới đồng ý, khó khăn lắm ba nhỏ mới chịu có con nên cha lớn không kiên dè gì, thế là có tôi, Mèo nhỏ trong gia đình ấm này.

Ba nhỏ hát rất hay, giọng rất ấm, da cũng rất mát, tôi thương cả ánh mắt ba, vừa đẹp vừa tròn lại vừa trong, như trong ấy ánh mắt ba chứa cả đại dương vô tận, mỗi lần ba nắm tay tôi như truyền sinh khí. Cha lớn có kể ba nhỏ là người cá, một lần nọ ba nhỏ bỏ đi rất lâu khiến cha rất đau khổ ngày ngày nhớ về hình bóng ba, ba còn biết nguyền rủa cha lớn nên cha lớn mãi không thể ngừng yêu ba nhỏ, nhưng sau đó cha lớn lại cười xòa như úng não bảo với tôi rằng tình cảm của cha không phải ép buộc mà là do tình duyên của cha dành cho ba nhỏ rất lớn mạnh, tôi nghe chả thấm gì.

Trong tủ ba nhỏ cất một bộ đồ lụa tuyệt đẹp tỏa sáng lung linh, loại huyền ảo khiến tôi tò mò, ba nhỏ nói đó là cổ vật cũng nói đó là phước lành của đại dương dành cho ba, tôi vẫn luôn tin là thế.

Ba nhỏ thích biển còn cha lớn thì sợ biển, sợ một ngày biển mang ba nhỏ đi mất, cha ngốc thật, biển xanh xinh đẹp như thế làm sao có thể mang ba nhỏ thân yêu đi được. Biển luôn chào đón ba nhỏ, cha lớn và tôi kia mà!

Cha lớn rất yêu tôi cũng rất yêu ba nhỏ, đó giờ ba nhỏ và tôi không chịu thiệt cái gì, cha luôn quan tâm tôi tuy đôi lúc hơi ngang nhưng nói chung là ba thực lòng xem tôi là con chứ không phải cỏ rác ven đường, cha chưa đánh chưa mắng tôi lần nào, không ép buộc tôi cái này cái kia, mỗi khi tôi đạt được cái gì đó cha đều vui vẻ tuyên dương ban thưởng, dù đó chỉ là một việc nhỏ nhặt hay một số điểm trên 0 cũng làm cha đủ tự hào về tôi, cha lắng nghe tôi thấu hiểu tôi, tôi có chịu thiệt cái gì cha cũng đứng lên làm chủ, nói chung cha là nhất, gia đình là nhất.

Dài dòng quá, tôi ghét sự dài dòng này, nói chung ngày 27/2 của mấy chục năm trước tôi sinh ra, giờ cha lớn với ba nhỏ hạnh phúc đến già còn tôi là con của mái ấm trọn yêu thương này.
__________

Ước gì được mần coan của otipi🥺💞 oa gia đình mình còn không hạnh phúc được như thía nửa, chỉ bit ướccc

𝑆໐ℓ𝑵🄸∁ ''' bảo tàng vănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ