Chuyến đi đầu tiên của tôi sau Olympic là Macao. Đây là nơi sẽ diễn ra giải đấu WTT. Sau Olympic tôi và anh ấy thật sự đã thu hút được rất nhiều người hâm mộ. Những người yêu thích chúng tôi vì chiếc huy chương vàng cũng có tò mò về mối quan hệ của tôi và anh ấy cũng có. Trên đường ra sân bay tùy chúng tôi cùng nhau đi đến 1 điểm nhưng phải tách nhau ra không được tiếp xúc. Đây là lệnh từ liên đoàn bóng bàn trực tiếp là chủ tịch Lưu quốc Lương đưa ra.
Không chỉ chúng tôi mà cả anh thỏ và chị cá cũng vậy. Không được tiếp xúc với nhau. Trong lúc chờ check in ở sân bay chúng tôi cũng không được nói chuyện với nhau không được đùa giởn như trước. Tôi phải đi chung với anh thỏ còn anh ấy phải đi chung với chị cá. Cảm giác thật sự rất khó chịu.
Tôi biết chuyện tách chúng tôi ra chỉ muốn tốt cho chúng tôi. Họ muốn chúng tôi chú tâm vào bóng bàn hơn là chuyện yêu đương. Trước đây khi chúng tôi chưa bị chú ý nhiều quá. Chúng tôi có thể đi cạnh nhau cùng nhau ra sân bay cùng nhau đi mua nước. Hoặc là anh ấy đi ăn về rồi tiện thể mua cho tôi 1 phần. Lúc đó thật sự rất tuyệt.
Khoảng thời gian chờ lên sân bay tôi và anh ấy phải tách nhau ra. Tôi cùng CoCo cùng đi vào tiệm mì anh ấy cùng đội nam thì ăn bên quán bên cạnh. Tôi thật sự ăn rất lâu. Vì đó là thói quen của tôi. Anh ấy hay phàn nàn về việc tôi ăn chậm nhưng từ năm 17 tuổi lúc nào anh ấy cũng đợi tôi ăn xong rồi cùng nhau rời đi.
" Bánh đậu nhỏ em đang làm gì đó"
Ting 1 tiếng thì ra là anh nhắn tin cho tôi" Em đang ăn mì cùng coco".
Tôi gửi kèm 1 tấm hình tôi và coco cùng nhau chụp.
" Anh đợi e cùng nhau đi lên máy bay không được cách xa anh quá đấy."
" Lỡ đi lạc thì ai đền bánh đậu nhỏ cho anh đây "
Tôi phì cười khi nhìn dòng tin nhắn anh gửi cho tôi. Tôi cùng coco thu dọn đồ đạc đi ra khỏi quán. Đúng như ý định của anh tôi lướt qua anh không nhịn được nhìn anh 1 cái. Có rất nhìu máy quay xung quanh tôi và anh nên tôi chỉ liếc nhìn được 1 cái. Anh từ của hàng bước ra. Rồi đi sau tôi. Chúng tôi phải giữ khoảng cấch nên anh lại nhắn tin cho tôi.
" Bánh đậu nhỏ đi đường phải tập trung đừng cười nhiều như vậy kẻo vấp té"
" Anh cũng cẩn thận đi đường đừng có chăm chú xem điện thoại như vậy".
Nhắc nhở vài câu, cuối cùng cũng lên được máy bay tôi và anh cùng đội tuyển được vào khoan thương gia của máy bay. Tôi và anh được ngồi cùng nhau. Lúc đó anh lại líu lo kể hết chuyện này chuyện kia cho tôi. Sau 1 lúc anh ấy ngủ thiếp đi tôi sờ nhẹ vào sợi tóc của anh ấy.
" Ngủ ngon nha đầu to của em".Tôi và anh ấy không ai tỏ tình trước cả chúng tôi muốn yên lặng cùng nhau bước trên con đường mà tôi và anh ấy đã chọn.
Quả bóng trắng là sự nghiệp là niềm vui là sở thích của tôi và anh ấy. Tính đên tuổi hiện tại thì tôi và anh ấy đã dùng nuăc đời của mình bên quả bóng trắng. Chúng tôi sẽ ưu tiên sự nghiệp trước còn chuyện tình cảm chúng tôi tạm gác lại.
Đến Macao được cho là nơi may mắn của anh ấy. Vừa bước đến sân bay người hâm mộ đã bao vây lấy chúng tôi họ chụp hình họ live stream. Tôi và anh ấy lại phải tách nhau ra. Khi đến xe của đội tôi đang cất hành lí vào xe thì anh luôn đứng sau lưng tôi. Anh ấy luôn để tôi trong tầm mắt. Được hỗ trợ cất hành lý tôi mới thở phào nhẹ nhỏm bước lên xe . Rèm trên xe đã được kéo lại hết. Phía 1 bên má của tôi đột nhiên được nâng lên. Quay lại thì thấy đó là anh tôi mỉm cười. Cùng nhau đi về phía sau xe ngồi cùng nhau. Mọi người trong đội đã quá quen với hình ảnh 1 lớn 1 nhỏ ngồi cùng nhau.
Về đến khách sạn tôi đang thu dọn đồ đạc thì nghe tiếng gõ cửa tôi đi mở cửa thì thấy anh ấy cầm trên tay vài thanh soco-la đưa về phía tôi.
" Bánh đậu nhỏ mau ăn đi lúc nãy ở sân bay đã định cho em nhưng thật sự rất đông người nên anh không cho được." Nụ cười kèm theo trên khoé miệng thật sự rất đẹp.
" Sao vậy sợ em đói à."
" Sợ e đói rồi đến tìm anh lại bị chủ tịch lưu la nên anh đem qua cho em. Em ăn ít thôi lát nữa xuống nhà hàng của khách sạn lúc đó bồi e ăn thật no. "
" Được rồi được rồi anh về phòng đi. E sẽ ăn".Anh ấy đã về phòng nhưng đầu ốc tôi cứ ở đâu đâu. Anh không nói câu nào là thích tôi là yêu tôi nhưng hạnh động nào cũng nói lên việc đó. Ngày đầu tiên ở macao đã khép lại như vậy.
#bánh đậu nhỏ tui thích biệt danh này của nhỏ lắm 🤗