Chung kết

285 18 0
                                    

Trận chung kết WTT Macao là trận chung kết nội bộ của tuyển bóng bàn Trung Quốc .Giữa 2 tay vợt hàng đầu là Sun Yingsha và Wang Yidi. Trận chung kết diễn ra rất hấp dẫn cuộc giằn co dành lấy từng điểm một đến từ 2 tay vợt.

Cậu nhóc đang theo dõi trận đấu qua điện thoại khẽ nhăn mặt khi thấy cô gái của mình và bực bội khi bị mất điểm. Cô gái nhỏ của anh vào đến trận chung kết khi thể lực của cô vẫn chưa hồi phục. Tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy 1 Sun Yingsha mạnh mẽ quyết đoán trên sân đấu. Nhưng duy chỉ có cậu mới thấy được 1 bánh đậu nhỏ cố gắng luyện tập đến kiệt sức. Chỉ có anh mới thấy được vẻ mặt buồn bã của cô. Cũng chỉ có anh mới thấy được sự bất lực của cô khi không thể giành lấy huy chương vàng Olympic. Cũng chỉ có anh mới thấy được giọt nước mắt của cô khi để thua ngay trận chung kết đó. Không phải cô không thể thắng mà là cô không được thắng. Mỗi 1 trận đấu bánh đậu nhỏ tham gia cô đều luôn giành hết quyết tâm để chiến đấu.

Quả bóng cuối cùng rơi xuống cũng chính là thời khắc cô gái nhỏ của anh đã giành chức vô địch. Anh mỉm cười khi thấy cô trả lời phỏng vấn. Shasha luôn như vậy luôn trả lời những câu hỏi rất thông minh. Không hạ thấp đối thủ cũng không phủ nhận công sức mà cô đã bỏ ra. Sau trận đấu của cô anh cùng anh em đội nam đến sân để cỗ vũ cho đá cuội. Mọi người thắc mắc tại sao anh không đến xem bánh đậu nhỏ thi đấu mà lại chỉ đến xem đá cuội.
" Chúng tôi chỉ muốn tốt cho cậu và cô ấy " câu nói cậu được nghe nhiều nhất kể từ khi trở về từ Olympic. Họ không muốn chúng tôi bị bế lên HS họ không muốn chuyện tình cảm của chúng tôi bị bàn tán. Hứ nhẫn tôi cũng đã đeo thì còn gì tôi phải sợ nữa chứ. Nhưng có 1 điều để tôi đồng ý với họ đó là tôi không muốn shasha phải gánh chịu những cmt tiêu cực.
Bọn họ có thể chửi tôi nhưng không có tư cách để chửi bánh đậu nhỏ. Họ có thể đào lại quá khứ của tôi lên để chửi. Họ có thể lôi chuyện ăn mặc của tôi ra chửi. Họ có thể nghi ngờ về khả năng của tôi. Nhưng họ không có quyền đụng vào 1 cọng tóc nào của bánh đậu nhỏ.
Về đến khách sạn, thì cô ấy cũng chỉ vừa tắm rữa thì lại bị gọi đi để phỏng vấn. Bánh đậu nhỏ của tôi đã làm việc rất chăm chỉ. Khi trở lại khách sạn cũng đã quá 11h đêm. Bên trong phòng rất yên tĩnh tôi ngồi đó nhìn ra cửa sổ Macao rất đẹp cuộc sống về đêm ở nơi đây thật sự rất đa dạng. Tôi muốn dắt bánh đậu nhỏ cùng đi dạo phố về đêm đi ăn những món mà cô thích. Không chỉ riêng Macao mà những nơi tôi từng đi qua tôi đều muốn cùng bánh đậu nhỏ làm những việc mình thích. Bỗng nhiên tiếng của phòng mở ra đó 1 cục vừa tròn vừa trắng lao về phía tôi chui lọt vào vòng tay của tôi. Đó là bánh đậu nhỏ. Tôi cũng vào tay ôm lấy bánh đậu nhỏ.

" Vương Sở Khâm em biết chúng ta cần hạn chế tương tác nhưng đâu phải nhất thiết như vừa chia tay như vậy hả. Anh không đến xem e thi đấu thì thôi đi anh còn không thèm chúc mừng em nữa. Anh có biết những người trên mạng nói chúng ta chia tiền không đều sau Olympic nên đã cạch mặt nhau đó "

Bánh đậu nhỏ mở 1 tràng giáo huấn giành cho anh. Anh chỉ biết bất lực cuời trừ :

" Em cũng biết anh dùng bao nhiêu công sức mới giữ được em bên cạnh mình mà. Nên đừng hòng bắt anh chia tay với bông hồng anh chăm từ năm 17 tuổi."

Cô thừa biết câu trả lời của anh nhưng vẫn muốn hỏi thêm:

" Vậy sao anh không đến xem em thi đấu chứ. Hôm nay Yidi tỷ đánh rất tốt có nhiều pha bóng chị đều đánh vào yếu điểm của em. "

" Em cũng đã đọc được tin nhắn của chủ tịch Lưu mà đúng không. Anh không muốn viết kiểm điểm nữa đâu"

Cô hiểu những gì anh nói cô im lặng 1 hồi mới vỗ nhẹ vào lưng tôi rồi nói.

" Datou anh là chàng trai giỏi nhất thể giới. Anh là người giỏi nhất không có chàng trai nào thay thế được anh cả. Đừng buồn vì thấy bại lần này nhé chúng ta cùng cố gắng cho những trận đấu tiếp theo "

" Shasha anh biết chuyện này không thể nhưng anh vẫn muốn hỏi ý kiến của em. Sha sha chúng ta có thể công khai được không em. "

" Datou cho em 4 năm nữa nhé. Em trân trọng tình yêu của 2 ta. Nhưng em cũng muốn hoàn thành giấc mơ còn đang giang dở. Em muốn khi chúng ta công khai thì không ai có thể bắt bẻ 2 chúng ta. Hẹn nhau vào kì Olympic 2028 em giành được huy chương vàng đơn nữ anh cũng cầm trên tay chiếc huy chương vàng đơn nam. 1 tay nâng huy chương 1 tay cầm nhẫn cầu hôn. "

Tôi không nói gì tôi chỉ gật đầu rồi ôm cô vào lòng. Tôi biết trước câu trả lời rồi nhưng vẫn muốn hỏi cô. Việc có công khai hay không đối với tôi rất quan trọng. Chúng tôi đi cùng nhau từ thời niên thiếu đến lúc trưởng thành. Từ thời vô danh đến vị trí số 1 thế giới bây giờ đó là cả 1 quá trình. Cô cũng là cô gái tôi gặp nhiều nhất trong cuộc đời cho đến thời điểm hiện tại.

Bánh đậu nhỏ thở dài sao cô lại không muốn công khai chứ. Cô muốn đi cạnh anh muốn đưoc anh quan tâm 1 cách công khai. Tuy nhiên bóng bàn vừa là sự nghiêp vừa là đam mê nên cô không muốn từ bỏ. Cô muốn cùng anh thành công trên sự nghiệp. Muốn cùng anh xây dựng 1 thời đại mà sau này nhắc đến bóng bàn thì họ sẽ nhắc đến tên của anh và cô. Họ nói cô vô tâm nhưng thực chất cô luôn để anh trong tầm mắt. Cô không thể hiện tình cảm công khai nhưng chỉ có Datou mới biết cô yêu anh nhiều đến mức nào. Không câu nào là yêu nhưng tất cả hành động đều là yêu.

Bầu trời đêm nay rất đẹp và khung cảnh 2 người 1 lớn 1 nhỏ ôm nhau cũng rất tuyệt. Olympic Paris nơi chúng ta lỡ mất cơ hội 4 năm. Hẹn gặp ở Olympic Los Angeles 2028 nơi của 1 phiên bản mới phiên bản tốt hơn của bản thân. Paris nơi chất chứa nhiều niềm vui nhưng chưa trọn vẹn. Hẹn gặp nhau ở Los Angeles nơi tình yêu của chúng ta sẽ được công nhận.

Quả Bóng TrắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ