JEMA'S POV:
(Pinauwi ko na si Ella pra MAKAPAG PAHINGA na din Siya, nag linis lng ako sa condo ko at nagluto Ng pang tanghaliaan at para narin may makain ako mamayang Gabi....papunta DAW si Kyla at ate JIA dto sa condo ko.)
JIA: oh anon kamusta Naman?
Kyla: kamusta Naman kayo ni ate ellss?
Me: oky lng kmi pinayagan ko rin Siyang man ligaw ulit
Kyla:tlgaa??!!! AFTER 3yrs kayo rin Pala mag kakatuluyan noh?
JIA:gaga ka ba? Eh Hindi pa nmn sila eh NASA ligawan stage palng
Kyla: eh dun din namn punta nun ate jii eh
Me: oh sya tma na kumain nalang kayo!
ELLA'S POV;
(Andito ako ngayun sa Bahay para linisin dahil BUKAS andito na sila mama,nag patulong Nadin ako sa mga katulong dto para mas madaling matapos....Ng matapos Ng linisin ay bumalik na agad ako sa aking condo dahli PAGOD na ko.. TINEXT ko Muna si jema bago Akon magpahinga)
(Text)
Me: hii lablab,kakauwi ko lng sa condo ko Kase nag linis ako sa Bahay para malinis pag dating NILA mama
Jema: oh hello edi mag PAHINGA ka na para may energy ka pa mag training bukas
Me: I will nag update lng ako Sayo
Jema: oh sya sge ells PAHINGA ka Muna oky? Byee!
Me: byee I love you
(Nahiga na ako at nag PAHINGA na dinn..... kagigising ko lng dahil umidlip ako KANINA, NAGISING AKO DAHIL sa tawag ni daddy)
(Call)
Dad: hi pot darating na kmmi bukas Jan ha?
Me: oh oky dad take care
Dad: oh ano na Pala Balita sa pag tatanong mo Kay jema?
Me: pinayagan na po ako ni jema na ligawan Siya ulit dad,I'm so happy Kase she still give me a another chance.
Dad: ohh that's good to hear pot wag mo na syang papakawalan oky?
Me: hinding Hindi na po dad
Dad: oky, need to go na pot were packing our things n see you
Me: see you dad
(I ended the call...Gabi na Pala kaya nag order nalng ako Ng food ko at ti next ko si jema)
(Text)
Me: good eve lablab did you eat naba? If your still not eat your dinner, goo and eat na oky?
(Ilang minuto lng nag text NARIN si jema)
Jema: I'm eating po, kain ka na din,see you sa training bukas 😀
Me: oh sge kain Muna ako oky? See you poo!
JEMA'S POV:
(Nag hahanda ako Ng gamit ko ngayun para sa training Namin Ng matapos nakong nag handa Ng mga gamit ko bumyahe nko papunta sa gym Ilang Oras din at naka rating na ako roon....madami na SILANG andun, nandun na din si Ella)
Ella: goodmorning sorry a di ako naka pag chat Sayo
Me: oky lngg
Ella: BUKAS na Pala dating nila mama, overnight ka sa Bahay plssss(at nag pout pa Siya? How can I say no kung ganto sya mag plss hahahah)
Me: dahil cutee ka, suree I will
Ella: thanks lablab
LY: oh Mamaya na yang landian jan practice po nGAyUn oky?
(Tumawa lng kmi ni ella hahahahah nag simula na kaming mag warm up at nag training.....ilang Oras din bago matapos training Namin kaya Nung natapos inaya ako ni Ella na may pupuntahan DAW kmii)
ELLA'S POV:
(Inaya ko si jema sa dati naming pinupuntahan Nung kami pa, dun yun sa malapit sa ilog Ang Ganda Kase dun sobrang tahimik kaya inaya ko Siya.... bumyahe na kmi ni jema at NAKARATING kmii don)
Me:lablab andito na Tayo lika na
Jema: you still remember her pa Pala?
Me: syempre bat ko Naman makakalimutan?
Jema: ells thanks for bringing me here again,matagal na din Kase nung huli akong PUMUNTA Dito eh
Me: tsk kinalimutan mo ?
Jema: hindii eto namn OA ka, why would I forget this place eh Dito kita sinagot
Me: kala ko you forgot ehhh
Jema: HAHHA
JEMA'S POV:
(Ilang Months Nadin Nung PUMUNTA kami ni Ella sa favorite place Namin at ilang month NARIN Siyang Nan liligaw... Yayayain ko sya Mamaya dahil gusto ko na sya sagutin eh....may tumag sa cellphone ko at si Ella yun)
(Call)
Ella: hi lablab can we go out later?? (Ay naunahan ako haha)
Me: suree ells may gusto din akong Sabihin eh
Ella: mee too, I'll pick you up nalang oky? Nga Pala sabi ni punta ka DAW sa Bahay bukas
Me: bakit DAW?
Ella: idk maybe she just wants to see you ilang week's NARIN kaya Nung huli nyong kita
Me: oky PUPUNTA akoo, see you later
Ella: see youu!
ELLA'S POV;
(This day is very special to me Kase Im gonna ask jema to be my gf,ilang months Nadin akong Nan liligaw sakanya kaya wish me luck guyss, I already said to my parents this and also to JEMA'S parents.....sinabi ko Kay jema kung San kmi mag kikita Ngayon,sa favorite place Namin, gusto ko Kase dun PARIN niya ako sagutin eh......andito ns kami ni jema pero bago kami bumama Ng SASAKYAN sabi I'll cover her eyes muna)
Jema: bat ba kaylangang I cover pa eyes ko? (Naku daldal tlga hahaha)
Me: Basta na po just do itt
Jema: fine no choice namn eh
(Inayos ko na Siya Ng Tayo).
Me: open your eyes (pagmulat niya na surprise Siya)
Jema: owwww ginawa mo ba to
Me: oo namn hahah
Jema: oh eh bakit Tayo Nandito?
Me: jema thank you for giving me a another chance to love and court you! Jessica Margarete galanza Will u be my gf again?
Jema: YES ELLA YESS!!! (and then we hug each other tapos I kiss her sa lips hahah)
Me: I love you so much love
Jema: I love u too lab lab (sa wakass nasabi na rin niya Ang ily too niya hahaha tagl ko Ng hinihintay yun eh)
Me: I'm The luckiest person Kase meron akong ikaw
Jema: nag biro pa tlga sya ohh
Me: im not joking kaya haha
Jema: whatever de Jesus
Me: (nag nakaw ako Ng halik sa lips Kase sobrang daldal eh)
Jema: aba ikaw ahh! (At kinurot niya ako sa bewang hahaha).
Me: ouch masakit! Hahahah
End of part 9
Update ulit ako mamaya charge lng ako, thanks 💗