12

188 9 9
                                    

JEMA'S POV:

(I have an check up today, kaylangan ko mag pa check para sa sakit kong cancer,gusto ko pang gumaling para sa pamilya ko pero na papagod na ako eh..pagtapos ng check up ko PUMUNTA ako Kay Kyla para ipaalam to)

Kyla: oh bes bat naparito ka?

Me:KY I have something to tell you matagal ko na tong linilihim sainyong LAHAT, KY may sakit ako.. cancer Malala na sabi Ng doctor ko knina may taning na DAW Ang buhay ko 3monts nlng DAW ako pwede mabuhay KY.

(Napahagulgul Naman si Kyla sa pag iyak)

Me: eto ung problema ko eh kaya ayaw Kong sinasabi sa Iba na may sakit ako dahil sa iyak iyak nayan

Kyla: ano gusto mo tumawa ako? (Sabi niya na umiiyak PARIN)

Kyla: bat dimo sinabi Kila Ella?

Me:ky plss wag ayukong Maka abala lng ako sakanila

Kyla: pero bes kaylangan mo Sabihin to Kay Ella dahil Asawa mo sya!

Me: I know pero bess plss wag muna nGAyUn.

Kyla: pag dimo Yan sinabi bess ako MISMO mag sasabi Kay Ella ha

Me: (I just sighs,pero tmaa Naman si ky na dapat malaman din ni Ella about this Kase she's my wife, SASABIHIN ko ito Mamaya pag nakauwi ako sa Bahay..)

ELLA'S POV:

(Kararating lng Ng Asawa ko dto sa Bahay mag usap daw kami kaya PUMUNTA ako sa kwarto)

Me: lab Anong pag uusapan natin po?

Jema: lablab I'm sorry if nGAyUn ko lng SASABIHIN to ah I'm scared to tell you about this Kase alam kong ma lulungkot ka at madagdag pa ako sa mga problema mo.

Me: huh wdym? Lablab?

Jema: lablab may sakit ako cancer sabi Ng doctor ko knina may taning na DAW buhay ko 3monts nlng DAW ako pwede mabuhay, gusto ko pang lumaban pero I'm so tired na lab pabalik balik nalang ako sa doctor pero Wala Naman nangyayare eh,lab I'm sorry if susuko Nako ha? PAGOD na PAGOD na Kase tlga ako eh... I'm sorry (pag karinig ko non umiyak lng ako Ng umiyak I never expect na Ganon...Ang alam ko oky lng si jema pero kala ko lng Pala, lord why? Bakit Ang Asawa ko pa?)

Me: why you saying soryy love? It's not your fault Naman na may sakit ka eh

Jema: if Wala na ko take care of our twins hah? Take care of yourself dinn Kase wlaa na ako mag aalaga Sayo.

Me: don't say that love lalaban ka pa Diba? For us love for me?? Ayaw Kong mawala ka jema I can't live without you so please fight for us????? (Then I hug her so tight)

Jema: I'll try po lablab (then I kiss her sa lips)

Me: you need to rest na po para dika masyado ma stress.

(Fast forward..)

ELLA'S POV:

(It's been a month Nung nalaman Kong may sakit si jema, this past few months nang hihina na Siya sabi Ng doctor Malala na DAW sakit niya kaya Wala nang magagawa 1month nalang Pala....dko Alam kong ano gagawin ko kapag Wala na si jema. Yung twins Namin lalaki SILANG wla si jema? Nag papahinga lng si jema sa kwarto KASAMA Ang twins umakyat ako para tignan sila)

Jema: lablab look oh Ang Ganda Ng nakuha Kong picture sakanila

Me: ohh Ang cutee haha, jema I love you so much pangako ikaw lng iibigin ko.

Jema: 🙂 thanks for everything lovee.

(Inenjoy ko lng Yung bawat Oras,Araw Kong KASAMA si jema Kase tumatakbo ung Oras eh kapag naubos na Ang Oras nayun di ko na Siya makakasama at makikita Araw araw. If dadating man Ang Araw na aalis na sya tanging masasabi ko lng mahal na mahal na mahal ko sya.)

JEMA'S POV:

(Hyss sobrang bilis ng panahon no? Tapos na Ang 3 buwan hinihintay ko nalang na mawalan ako Ng Malay NASA tabi ko ngayun si Ella)

Me: lablab I love you so much, take care always of your self oky? Pati NARIN sa twins.

Ella: YEAH I will lablab (habang umiiyak)

Me: don't cry lablab I will always watch you Naman sa taas eh

Ella: bat ba Kase susuko ka na? Why don't you fight for us lab??

Me: I'm tired na eh  ayaw mo Naman siguro akong mapagod Lalo Diba?

Ella: oky if that's what you want

Me: where's The twins? I wanna hug and kiss them lab before I past away

ELLA'S POV:

(Kinuha ko Ang twins and then pinayakap Kay jema then she kiss them, pagtapos nun yinakap ko lng sya Ng matagal Hanggang sa....)

Jema: labb I wanna rest na po

Me: just rest my lovee.

Jema: sorry if Im leaving so early ha?

Me: it's oky love I understand

Jema: I love you so much jorella Marie de Jesus, you'll always be in my heart forever. Wag mag hahanap Ng iba ha? Haha (at nag biro pa tlga sya, pero I will never find a another girl ikaw lng Jessica Margarete galanza ikaw lng mamahalin ko HABANG buhay)

Me: I will never love someone else, ikaw lng jema, ikaw lng mamahalin ko till my last breath.....

Jema: I love you so much

Me: I love you more Jessica Margarete G. De Jesus you'll be forever in my heart, thankyouu for everything (then I kiss her sa lips then she slowly close her eyes then I cry a lot na.)

Chapter 12 done!!
Wyt for 13
Thanks 💗



in another lifeWhere stories live. Discover now