JEMA'S POV:
(Andito ako sa condo Ni Ella dahil inimbitahan niya ako mag dinner at MANUOD daw Ng movie pumayag na ako dahil Wala Naman Akong gagawin..nag luluto si Ella sa kusina kaya TINIGNAN ko Siya)
Ella: oh gutom ka na ba?
Me: ah Hindi pa naman gusto lng kitang panoorin
Ella: ahh sge upo ka Muna
Me:ells asan Pala sila tito at tita?
Ella: ah nasa new York sila KASAMA si ate Joyce
Me: ahh oky
Ella: oh lika na tapos na ko mag luto
(Kumain kmi ni ella pag tapos kumuha Siya Ng snacks then nanood na kmi Ng movie)
Ella: ano gusto mo panoorin?
Me: pwede horror?
Ella: ah..ah.. sge sge (alam kong takot si Ella sa horror kaya yun Yung gusto ko hahaha)
ELLA'S POV:
(Horror daw gusto ni jema na panoorin kaya no choice kundi manood nlng din tsk alam Naman niyang takot ako eh tapos ganyan hahahahha)
JEMA'S POV:
(SIGAW Ng SIGAW si Ella HAHAHA nagugulat siguro Hindi mapakali sa pwesto niya, Ang pwesto niya Ngayon NASA likod ko Siya at nakayakap pa Siya sa bewang ko tsk tsk para paraan din tong Ella natu eh Hahahahah....nanood lng kami Hanggang sa nakaramdam ako Ng antok at dko namalayan k
Nakatulog na Pala ako.)ELLA'S POV:
(NAPANSIN KONG nakatulog na si jema kaya binuhat ko Siya papunta sa kama ko, Ng maiayos ko na Siya sa paghiga nahiga narin ako sa tabi niya (wag kayong mag alala Wala akong gagawing masama hahah) pinagmasdan ko lng Ang MUKHA ni jema, sobrang Ganda niya tlga, kung mapa sagot man to Ng OO promise I will never hurt this girl anymore,I love her so much I kiss her forehead and say goodnight kahit tulog na haha, pagtapos nun nag ayos nko Ng higa at natulog Nadin)
JEMA'S POV:
(NAGISING AKO DAHIL MAY NAKAYAKAP SAKIN PAG TINGINN KO SI ELLA PLA NAKA YAKAP KASE SIYA sa bewang ko eh, sarap PARIN Ng tulog niya, Hanggang sa biglang nag SALITA Siya)
Ella: alam mo bang pwede Kong ikatunaw yang pag titig mo nayan?
(Aga aga NAPAKA yabang eh haha)Me: Wala akong naririnig
Ella: hahaha goodmorning love
Me:hoyy Anong love ka jann tsk
Ella: to Naman practice lang eh haha
Me: tsk bumangon ka na Dyan (nakayakap PARIN Kase Siya eh)
Ella: alam mo ansarap Ng tulog ko kapag katabi kita hahaha
Me:Dami mong alam jorella Marie de Jesus!
Ella: kaylangan full name?
Me: eh ano namn?
Ella: sungitt AGa aga eh
Me: haynako bangon na (bumangon na ako at nag deretso sa cr para mag hilamos..pagbalik ko aba nakahiga PARIN Ang taong to)
Me: babangon ka o babangon ka?
Ella: eto na nga oh babangon na(PUMUNTA kami Ng kusina para kumain) may lakad ka Mamaya je?
Me: Wala namn
ELLA: pwedeng meet me at the park later?
Me:why??
Ella: Basta may SASABIHIN lng ako
Me:okyy
(Tapos na kaming kumain ni Ella kaya nag PAALAM na din ako)
Me: ohh una na ako ah kita nalang Tayo mamaya
Ella: oky ingat beep me pag NAKARATING ka na
(At sumakay na ko sa kotse ko)
ELLA'S POV:
(Kakaalis lng ni jema, kikitain ko Siya sa park Mamaya tatanungin ko Kase Siya kong pwede na bang ligawan ko Siya Sana oky na,PUPUNTA ko Ng Laguna nGAyUn para ipaalam sa magulang niya na liligawan ko na sya...ilang Oras din bago ako makadating sa Bahay NILA jema at BUMUNGAD agad sila tita at tito saken)
Me: magandang Araw po tita tito
Tita fe: magandang Araw din Ella
Tito Jess: oh bat ka napadalaw pasok ka Muna iha
Me:(PUMASOK kami sa LOOB at umupo sa sofa) ah andito po ako ngayun para ipaalam na kung pwede po na ligawan ko ulit si jema tita,tito.
Tita fe: aba kung ako Ang tatanungin WALANG problema Sakin Ella.
Tito Jess: papayag ako Ella,pero wag Naman na sanang masasaktan Ang anak ko Ng dahil Sayo ha?
Me: opo tito, kung ano man po Yung nagawa ko nun Kay jema pangako po Hindi napo Yun ulit mauulit tito.
Tito Jess: Malaki Ang tiwala ko Sayo Ella,susuportahan ka Namin sa pagligaw Kay jema.
Tita fe: kung Hindi man Muna papayag si jema sa nGAyUn makakapaghintay ka ba?
Me: oo Naman po tita, kahit gano pa katagal
Tita fe: oh sya kung ano man Ang maging desisyong ni jema sana Hindi ka magbago sa pakikitungo sakanya ha?
Me: pangako po tita.
(Nagkwentuhan lng kami Hanggang sa nag PAALAM na din ako dahil kikitain ko pa si jema Mamaya)
Me: ahh sge po tita tito una Nako salamat oo sa mga payo niyo.
Tito Jess: sge mag ingat ah
Tita fe: ingat ka iha (NGINITIAN ko lng sila at sumakay na sa kotse....4pm na din Nung nakarating ako sa condo ko kaya nag handa NAAKO para sa pagpunta sa park..bumili ako Ng sunflower na bouquet para Kay jema,interest ko nalang Siya mamaya pag dating ko sa park....andito na ako sa park kaya TINEXT ko na agad si jema).
(Text)
Me: jems Andito nku sa park, ingat ka sa pag punta ah, see you💗.
Jema: see you ells😀
(Ilang minuto din akong nag hintay Kay jema, Hanggang sa DUMATING na sya)
Jema: sorry ah naghintay ka ba Ng matagal?
Me: ah Hindi namn mejo lang haha,lika upo Muna Tayo dun
(Umupo kami sa carpet na linagay ko dun)
Jema: so ano SASABIHIN mo ells?
Ella: jems I know natanong ko na to before,but I wanna ask you again Kase baka nakapag isip ka na, first of all I wanna say sorry for cheating on you dapat Hindi ko Yun ginawa believe me or not it's not my attention to do that so I'm so sorry for hurting you, jema I wanna ask you again if CAN I COURT AGAIN? don't worry jems whatever your decision is I respect it,if your still not ready just say no oky? I'm not forcing you to say yes, like what I said before I'm willing to wait kahit gano pa katagal, I love you Jessica Margarete galanza. (NAPANSIN KONG lumuluha si jema Kaya pinunasan ko)
Papayag kaya si mareng jema?? Hahaha abangan,
Wayt for part 8!!💓