Kể từ khi hai người có một cô con gái, LingLing cảm thấy mình trước mặt Orm đã bị thất sủng trầm trọng...
LingLing cảm thấy mình bị thất sủng.
Cô vội vã trở về nhà như thường lệ nhưng căn nhà thì hoàn toàn trống không. Trong phòng ăn có hai hộp giữ nhiệt vuông vức đặt trên bàn, trên hộp giữ nhiệt có một tờ ghi chú dán vài sticker rất đáng yêu thêm mấy dòng chữ như rồng bay phượng múa của Orm:
"Em đưa tiểu Uni đi xem phim rồi, có gọi đồ ăn cho chị vừa kịp thời gian chắc là còn nóng đấy."Dưới góc phải của giấy ghi chú còn vẽ một cái mặt cười nho nhỏ.
LingLing thở dài, cởi áo khoác ra rồi ngồi xuống ghế, mở túi giữ nhiệt ra, có một hộp cơm và một hộp rau. Một túi khác đựng cem gà tất cả đều còn nóng. Lúc lấy hộp cơm ra vẫn còn nóng bỏng tay...., mở nắp mùi thịt gà bay lên khắp nơi, thịt gà hầm rất nhừ, thịt chân gà đều bị hầm cho ra bã, nước cem bên trong nồng đậm chìm chìm nổi nổi.
LingLing vừa nhìn liền biết đồ ăn là gọi ship về, nhưng khẳng định đây là súp Orm nấu, nghĩ như vậy lập tức trong lòng được an ủi không ít, LingLing lập tức uống ừng ực hết nửa bát canh, uống xong liền tiện tay mở điện thoại ra xem vòng bạn bè trên Ins, nhìn thấy Orm một giờ trước đăng một tấm ảnh trong vòng bạn bè, phối đồ đôi cùng với tiểu Uni ngồi cùng một chỗ trong rạp chiếu phim chụp ảnh tự sướng, tiểu Uni chân trần ngồi trên ghế tay vịn lấy cổ nàng. Trong bức ảnh Orm đeo cặp kính 3D miệng nở nụ cười đến là vui vẻ.
LingLing Kwong, một đứa trẻ bị bỏ rơi cực kì ghen tị bình luận: "Bảo bối, nhớ mang tiểu Uni về nhà sớm đó."
Nghĩ nghĩ, lại cảm thấy lời này tại vòng bạn bè mà nói công khai thì quá buồn nôn, giây tiếp theo nhanh tay xóa bỏ bình luận, buồn bực ném di động lên bàn, thầm nghĩ mình mà lại cùng con gái ăn giấm, thật là cạn lời.
Thế nhưng...
LingLing bên cạnh vừa gặm chân gà vừa nghĩ từ ngày có Uni, Orm tựa như là thay đổi thành một người từ trước kia mười ngón tay không dính nước mùa xuân giờ đa số công việc nội trợ đều do nàng đảm nhận.
Sở dĩ vì bản chất công việc nên số lần hai người ở nhà ăn cơm cũng không nhiều. Ở nhà đều là LingLing tự thân xuống bếp, đây là sáng kiến của LingLing để cầu hôn Orm. Sau mấy lần làm nổ bếp, kỹ năng làm bếp của LingLing đã có một bước đại nhảy vọt sánh vai cùng với các master chef thế giới.
Quả không hổ là ta.
LingLing quyết tâm vỗ béo Orm cho đến lúc em bé ra đời, kết quả em bé còn chưa kịp nuôi dưỡng, ngược lại là dưỡng ra một Orm hạ quyết tâm phải vì Uni mà khổ luyện kĩ năng bếp núc một phen.
Lúc làm việc trên tay còn cầm thực đơn nghiêm túc đọc qua thậm chí còn lên mạng search công thức nấu ăn. Hiện tại các kĩ năng làm bếp của Orm so với LingLing còn tốt hơn.
Món sở trường là canh hầm thì tuyệt nhất.
Nhất là súp gà, súp đặc như sữa, thịt được hầm rất ngon, LingLing rất thích uống còn có cả Uni cũng rất thích uống.
Orm đem canh rót vào bình sữa chuyên dụng, ôm tiểu Uni trong lòng mà cho ăn, LingLing vừa uống vừa nhìn Orm cho con gái ăn, tiểu Uni ôm bình sữa trong vòng tay của Orm mà thưởng thức nó, khi cười lên có hai cái lúm đồng tiền nhàn nhạt rất giống Orm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LingOrm] - SHORT STORIES
RomanceMỗi câu chuyện có nội dung hoàn toàn khác nhau Nếu có bất kỳ lỗi chính tả, hay tên nhân vật, hãy cmt cho tui biết, để sữa nha