[minh tinh màn bạc × ca sĩ indie]
chàng minh tinh được mời đi fashion week của brand lớn, ngồi ở front line, đi tới đâu thu hút ánh nhìn tới đó. còn bạn ca sĩ indie chỉ ham hố đi xem xem mấy ngôi sao lớn dự fashion week như nào.
khi kết thúc lịch trình, chàng minh tinh chưa vội về hàn mà ở lại Paris mấy hôm đi du lịch thăm thú. hôm đấy ngày cuối tháng 2, dưới ánh chiều muộn ở quảng trường concorde giữa lòng paris hoa lệ, chàng minh tinh bắt gặp cậu ca sĩ kia đứng giữa vòng tròn người ở một góc quảng trường cạnh đài phun nước, ôm trên tay mình chiếc đàn guitar cũ đã phải dán chằng dán chịt trên mặt đàn che những vết nứt bằng những miếng băng dính họa tiết trái tim nên âm sắc đã chẳng còn chuẩn, thậm chí nghe còn hơi kì cục. nhưng thứ thu hút không phải là thanh âm phát ra từ chiếc đàn mà là giọng hát trời ban của chàng ca sĩ đứng cạnh đài phun nước kia.
la vie en rose
dù phát âm chẳng hề chuẩn, nhưng chính giọng hát đẹp như bông hồng nữ vương vào lúc nở rộ chính là thứ thu hút hàng người dừng lại để nghe cậu hát, và chàng minh tinh cũng không hề tiếc chút thời gian dừng lại nghe một chàng trai với nét mặt rõ là châu á đang đứng giữa vòng người ở giữa quảng trường concorde của paris hoa lệ, hát một bài hát tiếng pháp với cách phát âm chưa chuẩn của mình cũng chữ cảm ơn phát ra đặc sệt accent hàn.
và khi cậu chàng dừng hát, vòng người cũng dần tản ra và rời đi còn cậu ca sĩ cũng bắt đầu thu dọn đồ để trở về thì ở một góc không xa, chàng minh tinh vẫn đứng đấy, nhìn về phía cậu.
nhưng rồi chàng chẳng tiến tới bắt chuyện hay gì, cứ thế chuyện cậu chàng người hàn đứng giữa quảng trường concorde ôm chiếc đàn guitar cũ dưới ánh tà dương tháng 2 trôi vào 1 góc kí ức mà chàng minh tinh chẳng mấy khi lật lại
và rồi cho tới một đêm tháng 10 cuối thu, ở bên lề đường của một con phố không tên gần sông Hàn, chàng minh tinh chạy bộ đêm lại bắt gặp lại dáng hình kia, vẫn cây đàn đầy những miếng băng dính trái tim hồng đấy, vẫn giọng hát đấy, nhưng lần này không có khán giả nào thưởng thức màn trình diễn ngoài anh cả
và lần này chàng minh tinh cũng chỉ đứng từ xa lắng nghe rồi rời đi không một lần ngoảnh lại
tháng 2 năm sau, chàng minh tinh cùng tới ủng hộ phòng trà mới mở của một người bạn, và lần này cậu ca sĩ indie kia là một trong những ca sĩ hát trong buổi hôm đó. thế nhưng lần này thì chàng minh tinh nhắn cho bạn mình là "này, anh muốn làm quen với cậu ca sĩ kia"
nửa đêm, chàng minh tinh nhờ bạn mà cũng có cơ hội nói chuyện với cậu ca sĩ trong phòng thay đồ của phòng trà. cậu ca sĩ lúc này đã tẩy trang, tóc rũ xuống che trán vì ban nãy rửa mặt bị dính nước, cậu mặc trên mình áo hoodie đen đơn giản, quần baggy jeans đã sờn màu, đi một đôi giày thể thao không rõ nhãn hiệu đứng đối diện chàng minh tinh trang điểm kĩ lưỡng, tóc được tạo kiểu kĩ càng, diện bộ suit được nhà mốt nổi tiếng nhất hàn quốc may đo riêng theo số đo cơ thể, đi đôi giày da bóng loáng của nhãn hiệu mà mình là đại sứ toàn cầu.
"lần này anh không quay mặt bỏ đi nữa hả?"
"ý cậu là?"
"tháng 2 năm ngoái ở quảng trường Concorde, tháng 10 năm ngoái ở con đường ven sông Hàn. sau khi nghe tôi hát, anh đều quay mặt rời đi"
"cậu nhận ra tôi?"
"tôi cũng đâu phải mù mà không nhận ra bạn trai quốc dân"
"ý tôi là cả 2 lần đấy cậu đều nhận ra tôi? lần 1 ở giữa đám đông, lần 2 là ở một nơi không đủ sáng như thế"
"anh chú ý tới tôi ở quảng trường concorde cũng vì tôi là người hàn, đúng chứ. tôi cũng thế, hơn nữa vẻ ngoài của anh bắt mắt như thế, tôi không muốn nhận ra cũng khó. còn lần thứ 2, anh nghĩ tiếng bước chân chạy bộ giữa đêm là nhỏ lắm hả?"
"tôi..."
"thế lí do là gì?"
"hả?"
"lí do lần này anh không quay đầu bỏ đi nữa là gì?"
"vì muốn làm quen với em"
"?"
"vì đã gặp được em đến lần thứ 3, dù 2 lần trước tôi đã quay đầu bỏ đi, nhưng vẫn gặp lại em, tôi nghĩ đấy là duyên"
"người nổi tiếng như anh suy nghĩ đơn giản thế hả? nếu thế thì hẳn anh có duyên với cả ngành giải trí nhỉ?"
"những người đó gặp là vì có sự sắp xếp, còn gặp em là do duyên trời"
"được thôi, tôi là lee seokmin"
"kim mingyu"
.
1 ngày nào đó của 2 năm sau, trong 1 video fan quay được, người ta thấy chàng minh tinh kim mingyu đang nhẩm theo lời bài hát của cậu ca sĩ lee seokmin và rồi bài hát đó trở nên viral kéo theo hàng loạt bài hát khác của cậu cũng nổi tiếng theo, người ta đặt cho cậu cái biệt danh "viên ngọc ẩn làng nhạc".
một buổi tối sau đó vài hôm, chàng minh tinh cập nhật instagram với một bức ảnh là một bóng lưng của một cậu thiếu niên dưới ánh tà dương ở cạnh đài phun nước ở quảng trường concorde, kèm với dòng trạng thái "ngại quá, chỉ hát vu vơ vài câu lại khiến mọi người chú ý như thế. cảm ơn mọi người đã yêu thích và ủng hộ sản phẩm của người nhà tôi"
BẠN ĐANG ĐỌC
|gyuseok| draft
Fanfictionnhững đoạn nháp, đoạn plot dang dở hay những đoạn shot mình từng dùng nhưng được xào lại cho gyuseok.