#8

126 19 0
                                    

Sau những ngày dài làm việc mệt mỏi, cả hai quyết định bỏ trốn.

Một cuộc dạo chơi nho nhỏ tại HongKong.

Không nổi tiếng, không quen biết, không bị bao quanh bởi những ánh nhìn chăm chú. Đó là tất cả những gì em và nàng đều muốn.

Như bao cặp đôi bình thường khác.

Có thể nắm tay nhau đi trên phố, cùng nhau chụp ảnh khắp nơi và ăn bất cứ thứ gì mà mình muốn. Hay là ở một góc kín nào đó ôm ấp rồi hôn nhau chẳng hạn. Dù rằng đây là một hành động cực kì rủi ro nếu không may bị bắt gặp, nhưng biết đâu được. Đơn giản hơn sẽ là một bữa ăn ấm cúng với hàng tá câu chuyện trên đời, về những ý tưởng, kế hoạch và thậm chí là cả áp lực. Sau đó sẽ cùng chen chúc trên giường, làm gì đó hoặc không làm gì cả, bên cạnh nhau là đủ.

Đúng thế, chỉ cần có nàng và em, vậy thôi.

Cái giá của ánh hào quang là sự tự do và ràng buộc, em với nàng đều hiểu. Sẽ chẳng có ai biết được cả hai đã đánh đổi thứ gì để có được ngày hôm nay, nhưng cũng sẽ chẳng có ai trong cả hai biết được bản thân sẽ bỏ lỡ điều gì nếu không đánh đổi những ngày tháng đó.

May mắn thay tất cả mọi nỗ lực đều là xứng đáng, nhất là khi em có nàng, và nàng cũng có em.

Cả hai đều đã qua cái tuổi trẻ nông nổi. Đã từng là một Seulgi nhiệt huyết với đam mê. Đã từng là một Irene chăm chú với công việc. Mười năm là quãng thời gian dài để cống hiến hết mình cho bất kì một điều gì. Chẳng có gì là tồn tại mãi mãi. Nhan sắc của nàng, tài năng của em, tiền tài, danh vọng, tất cả đến một lúc nào đấy rồi cũng sẽ tàn phai. Từng ấy năm lăn lộn trong thế giới phức tạp này là đủ để nhận ra thứ gì mới là đáng trân trọng.

Trong những điều đáng quý đó, là Kang Seulgi của nàng, và là Bae Juhyun của em.

Mặc dù không có nhiều sự thoải mái như trong những cuộc đời khác, dù phải trốn chạy khỏi những trói buộc để tìm kiếm sự tự do, nhưng ấy là yên bình mà không phải ai cũng gặp được. Không cần nói cũng thấu hiểu, phải sống bao nhiêu đời mới gặp được một người như thế?

Sau một ngày dài rong ruổi khắp ngóc ngách, em và nàng đã thấm mệt. Thay vì bắt xe về khách sạn, cả hai dừng chân ở cạnh bờ sông, ngắm nhìn thành phố lung linh trước mắt. Seulgi lập tức lưu lại khung cảnh lộng lẫy, nhưng rồi lại bắt gặp ánh mắt dịu dàng của nàng. Trái tim em lập tức tan chảy. Thành phố hoa lệ hay bầu trời đầy sao cũng không thể sánh bằng Juhyun của em lúc này.

"Sao chị lại cười thế?"

Em hỏi khi thấy nàng chỉ mỉm cười nhìn mình mà chẳng nói lời nào.

"Em có thấy mình bây giờ giống như hồi còn làm thực tập sinh không? Cũng hay ra bờ sông ngồi như thế này này."

"Cũng cả một thời gian rồi nhỉ?"

Nàng nhắc về những kỉ niệm xưa cũ, từ cái thời mà cả em lẫn nàng chỉ mới mười mấy hai mươi. Cái lúc cả hai chẳng có gì ngoài ước mơ và nỗ lực. Em và nàng cũng đã từng trốn chạy như thế, trốn chạy khỏi những áp lực, trốn chạy khỏi khoảng không mờ mịt chẳng thấy rõ tương lai.

Giờ đây cả hai đều đã trưởng thành, ước mơ năm ấy cũng đã thực hiện được. Song nàng và em vẫn tiếp tục những cuộc chạy trốn, để tìm lấy sự bình yên. Điều đáng quý nhất là người bên cạnh mình vẫn không thay đổi. Vẫn là nàng, vẫn là em, dù là hai mươi hay ba mươi tuổi.

Thời gian đôi khi là một thứ tàn nhẫn, cũng có đôi khi là một viên kẹo ngọt. Thời gian tạo nên những kỉ niệm đẹp, chữa lành những vết thương. Nhưng thời gian cũng làm phai mờ những kỉ niệm ấy, cũng chồng chất thêm những đau đớn không nguôi.

Juhyun của em, qua thời gian ngày càng mặn mà, nhưng cũng trở thành người mạnh mẽ đến mức không để một giọt nước mắt nào rơi. Bản thân em qua thời gian đã thay đổi nhiều, cũng vì thế mà kẹt trong mớ rắc rối không thể nào lý giải.

Em lục lọi từng khoảnh khắc về nàng, về em, rồi đắm chìm một cách vô thức. Juhyun thấy em vì những câu chuyện của mình mà ngẩn người suy nghĩ, miệng lại vẽ lên một nụ cười. Bé nhỏ của nàng đáng yêu quá thể! Đợi Seulgi trở về từ trong hồi ức, vẫn giữ nguyên nụ cười ấy, nàng dịu dàng nhìn vào mắt em.

"Chó con, về nhà thôi."

Sau tất cả, thật tốt vì nàng vẫn ở cạnh em, và em cũng chẳng rời bỏ nàng.

10/24

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 03 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

《 seulrene 》softNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ