Chương 11: Dối Lòng

251 15 0
                                    

Khoảng thời gian không có Linh bên canh đối với Orm như một cơn ác mộng kéo dài, cô phải sống với những ký ức, những nỗi đau và sự tiếc nuối không thể nguôi ngoai. Linh đã chọn rời khỏi tất cả để bắt đầu cuộc sống mới, nhưng Orm thì không. Cô vẫn giữ căn hộ mà Linh từng ở, sống như thể Linh vẫn còn đâu đây.

Linh giờ đây sống ở một thành phố nhỏ, cách xa nhịp sống hối hả của Hong Kong. Cô tìm thấy bình yên trong công việc mới: một giáo viên mầm non. Những tiếng cười hồn nhiên của trẻ con, những bài học đơn giản và tình yêu thương ngây thơ từ những đứa trẻ dần giúp Linh chữa lành. Mỗi ngày, cô đều thức dậy trong một căn nhà nhỏ, không xa trường học, nơi cuộc sống đơn giản và không vướng bận danh vọng hay sự tranh đấu.

Nhưng dẫu có cố gắng quên đi quá khứ, Linh vẫn không thể hoàn toàn xóa mờ những ký ức về Orm. Có những đêm cô vẫn mơ về những khoảnh khắc giữa họ, về nụ cười của Orm, và cả sự đau đớn khi phải ra đi khi cô vừa định bắt đầu xây dựng tình cảm với Orm. Dù cuộc sống mới đã mang lại cho cô sự bình yên, trái tim cô vẫn chưa hoàn toàn quên được tình cảm sâu đậm đã từng có.

Còn ở Hong Kong, Orm vùi mình vào công việc, trở thành một doanh nhân quyền lực và tàn nhẫn hơn bao giờ hết. Nhưng sau tất cả, khi màn đêm buông xuống và công việc dừng lại, nỗi cô đơn lại tràn về. Căn hộ của Linh giờ trở thành nơi ẩn náu duy nhất của Orm. Cô giữ nguyên mọi thứ như khi Linh rời đi, không thay đổi một món đồ nào.

Trong những năm qua, Orm đã học cách kiềm chế bản thân, học cách nấu những món mà Linh thích, và cố gắng trở thành một người mà cô tin rằng Linh có thể yêu một lần nữa. Tình yêu dành cho Linh đã thay đổi Orm theo những cách mà cô không ngờ tới. Mỗi ngày, cô đều tự nhủ rằng nếu có một cơ hội khác, cô sẽ không lặp lại sai lầm nữa.

Thời gian trôi qua nhanh chóng, thoáng chốc đã năm năm từ ngày Linh rời đi. Orm vẫn giữ hy vọng, dù mong manh, rằng một ngày nào đó Linh sẽ trở về. Nhưng năm năm qua cũng khiến Orm hiểu rõ rằng, cô không thể cứ mãi chờ đợi trong vô vọng. Dù Linh có quay về hay không, Orm biết mình phải đối mặt với thực tế.

Một buổi tối, khi đứng trong bếp, nấu món ăn mà Linh từng yêu thích, Orm bất giác nhìn ra cửa sổ. Bầu trời đêm Hong Kong lấp lánh ánh đèn, nhưng trong lòng cô vẫn là khoảng trống. Thời gian đã thay đổi mọi thứ, nhưng cũng có những điều không bao giờ thay đổi - tình yêu mà Orm dành cho Linh vẫn còn nguyên vẹn, chỉ khác là giờ đây nó đã trưởng thành hơn, không còn là sự chiếm hữu hay ép buộc.

Orm đã chấp nhận rằng, dù Linh không bao giờ quay lại, cô cũng đã học được cách yêu thương một cách chân thành. Những năm tháng xa cách không chỉ là nỗi đau mà còn là bài học giúp Orm hiểu rằng tình yêu đích thực không cần phải cưỡng cầu, mà là sự hy sinh, sự chờ đợi, và sự tôn trọng lẫn nhau.

Và sâu thẳm trong lòng, Orm vẫn hy vọng một ngày nào đó, số phận sẽ mang Linh quay trở lại, dù chỉ là một lần gặp gỡ thoáng qua. Nhưng nếu không, Orm cũng đã sẵn sàng sống tiếp, với những kỷ niệm và tình yêu mà cô luôn trân trọng trong lòng.
____

Thành phố nhỏ nơi Linh sống yên bình và tĩnh lặng. Linh đã quen với nhịp sống đơn giản ở đây, mỗi ngày làm giáo viên mầm non, cuối tuần lại dành thời gian giúp đỡ những người xung quanh. Cô không còn là ngôi sao sáng chói của Hong Kong, nhưng ở đây, Linh tìm thấy niềm vui trong những điều nhỏ bé.

[ORMLING] VƯƠNG MIỆN MÁUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ