Tăng Vũ Minh Phúc là một thiên thần cấp thấp,em có chút ngốc nghếch so với những thiên thần cùng tuổi và cấp bậc.Nhưng tài năng của em rất tốt.
Hôm nay là ngày em hoàn thành nhiệm vụ để thăng cấp.Em háo hức mong chờ nhiệm vụ được giao tới.
-Đây là nhiệm vụ của em.
Đôi cánh trắng thuần khiết của em rũ xuống khi em đọc nhiệm vụ của mình.Em phải giả người trần để tìm tới cái thứ gọi là tình yêu.Em thắc mắc trong lòng về cái thứ gọi là tình yêu ấy.
Em đến gặp Duy Khánh–một thiên thần nhỏ tuổi hơn em–xin lời khuyên.Nhưng Khánh cũng không biết gì về tình yêu cả.Em lại đến tìm những thiên thần khác.Tuy nhiên kết quả vẫn là không biết gì.
Em lủi thủi xuống trần gian.Đáp xuống một sân thượng,em khẽ cất đôi cánh trắng đi.Con người đối với em thật nhỏ bé.Liệu khi em trở thành con người thì sẽ thế nào?
-Thiên thần...làm gì ở đây vậy?
Một tiếng trầm bổng vang lên.Em vội giật mình quay ra sau.Một con người?Không,là quỷ.Mái tóc hắn dài,em cảm thán trong lòng.
-Cái đó ta hỏi ngươi mới phải.Con quỷ như ngươi làm gì ở đây?
-Ta đi hút hồn người khác thôi.
-Ngươi dám hả?
-Phư,thiên thần cấp thấp như người làm gì được ta?Chắc một trăm phần trăm người xuống đây làm nhiệm vụ thăng cấp.
-Sao ngươi biết?
Em nghiêng đầu.Hắn thấy vậy tiến lại gần lan can chỗ em đứng.Hắn hứng gió,tóc hắn bay theo chiều gió để lộ đôi tai yêu tinh.
-Thiên thần xuống nơi người trần mắt thịt ở thì chỉ có làm nhiệm vụ để thăng cấp thôi.
-Nè,ngươi biết gì về tình yêu không?
Hắn quay lại nhìn em,ánh mắt lộ rõ vẻ hứng thú.Em có cảm giác không tốt về hắn.Như hiểu lòng em,hắn cười một cái rồi nói.
-Tình yêu,ngươi phải trải qua mới hiểu yêu là gì.Yêu có nhiều loại lắm.Ngươi muốn biết hết thì phải tự trải nghiệm.
-Phải tự trải nghiệm?Là như nào?
-Ngươi tự tìm hiểu đi!
Hắn nói rồi biến mất vào hư vô.Em đứng chôn chân tại chỗ một lúc lâu sau mới chịu đi xuống.Em chưa hiểu ý hắn là gì,hắn cứ úp úp mở mở làm khơi dậy sự tò mò trong em.
Một thiên thần cấp thấp tiếp xúc với loài người.Loại tình yêu nào sẽ đến với em?
...
Phạm Duy Thuận là quỷ.Gã có hứng thú với máu,gã thích nhìn kẻ khác đau khổ và đặc biệt thích không gian yên tĩnh.
Nay gã lên trần gian chơi.Con người đang chen chúc dưới chân gã,thật ồn ào.Gã đáp xuống một khoảng đất trống không có ai.Tuy nhiên gã cảm nhận được có kẻ nào đó đang nhìn mình.
-Ai?!
Gã tấn công phạm vi rộng.Kẻ theo dõi gã bắt buộc phải lộ nguyên hình.Là một thiên thần với mái tóc vàng như tia nắng.