đức duy x quang anh

795 108 6
                                    

khi đồng ý tham gia chương trình rap việt, bùi thế anh chỉ nghĩ hắn sẽ có thêm tiền bạc và danh tiếng, những thứ mà hắn vốn đã có đủ, chứ chẳng thể ngờ rằng mình sẽ được lời tận mấy đứa con trai.

được rồi, thật ra đây chỉ là phép ẩn dụ cho việc thế anh coi thí sinh đội hắn, những người em của hắn như con cháu trong nhà. trong số đó, người khiến hắn phải lo lắng nhiều nhất là nguyễn quang anh.

thế anh đặc biệt quan tâm đến quang anh, chủ yếu là bởi hắn cảm thấy đứa nhỏ này quá ngây thơ so với độ tuổi ngoài hai mươi của mình. mặc dù sinh cùng năm với nhau, nhưng khi hoàng phúc trông như một tay lõi đời với lịch sử tình trường dài ngang vạn lý trường thành, thì quang anh vẫn còn khờ khạo đến mức sẵn lòng đi theo một người xa lạ nếu được người ấy cho kẹo. ừ thì, có thể thế anh đang nói hơi quá, nhưng hắn có cơ sở để nghĩ như vậy.

quang anh, dưới sự đánh giá của thế anh, vẫn còn quá non dại. vậy nên khi em tâm sự với hắn về việc mình đang quen hoàng đức duy, thế anh ngoài mặt tỏ ra bình thản nhưng trong lòng thì lo sốt vó. bởi với bản năng của một bad boy, hắn đã đánh hơi được đức duy không phải một kẻ tầm thường.

từ đó trở đi thế anh để mắt đến đức duy nhiều hơn. là một người cha tự phong của quang anh, hắn cảm thấy mình có nghĩa vụ phải bảo vệ thằng bé. thế là hắn lập cả một danh sách về những tật xấu của đức duy.

thứ nhất, đức duy là một kẻ phô trương trong tình yêu.

sự đặc thù trong công việc khiến đức duy và quang anh tạm thời chưa thể công khai. song chẳng cần đến một lời thông báo chính thức để tất cả mọi người biết về mối quan hệ giữa bọn họ. bởi đức duy đã thể hiện tình cảm của mình với quang anh qua những lần cậu vu vơ nói yêu em, qua những hành động thân mật vượt trên mức bạn bè giữa cậu và em, qua cách cậu gọi em bằng những cái tên mà chưa người đồng nghiệp nào từng gọi, qua cách cậu không thèm che giấu ánh mắt và nụ cười dành riêng cho em.

với thế anh hành động điên rồ nhất khi yêu là đưa đối phương về ra mắt bố mẹ, vậy mà đức duy đã làm điều đó vì quang anh không một chút ngần ngại. cách cậu nhắc đến quang anh với những người khác cũng thể hiện cậu rất yêu và trân trọng em. ngay cả những bài đăng trên mạng xã hội của cậu cũng vậy.

đức duy dường như muốn chứng minh cho cả thế giới thấy cậu và quang anh đang yêu nhau. thành thực mà nói, với một người thích sự hào nhoáng như thế anh thì đây không hẳn là một tật xấu. nhưng đặt trong một mối quan hệ bí mật, hành vi phô trương rõ ràng sẽ không mang lại kết quả tốt.

hậu quả thì thế anh vẫn chưa thấy, nhưng hắn đã thấy được những lợi ích mà tật xấu này mang lại.

thế anh biết quá khứ đổ vỡ của quang anh đã hình thành trong em những bóng ma tâm lý khủng khiếp. và ở đức duy, em có được sự an toàn mà em luôn tìm kiếm. bởi cùng với tất cả sự kiên nhẫn, đức duy luôn cố gắng để xây dựng cho quang anh niềm tin vào việc cậu sẽ luôn ở đó vì em, không bao giờ rời xa em và sẽ chỉ yêu mình em.

mặc dù không công khai, nhưng đức duy luôn biết cách chứng minh cho tất cả mọi người thấy cậu là của riêng quang anh và quang anh là của riêng cậu. thế anh đã nghe nhiều người kể lại, và bản thân hắn cũng đã chứng kiến vô số lần đức duy chủ động giữ khoảng cách với những người cố gắng tiếp cận cậu để không khiến quang anh phải nghĩ nhiều.

thế anh vẫn chưa tin tưởng đức duy hoàn toàn, nhưng hắn không thể phủ nhận tâm trạng của quang anh đã tốt hơn rất nhiều kể từ khi bắt đầu mối quan hệ với đức duy. vậy nên, ừm, hắn sẽ tạm thời bỏ qua tật xấu này.

thứ hai, không khó để nhận ra đức duy là một người "gia trưởng". cậu đặt ra những quy tắc và bắt buộc quang anh phải nghe theo.

thế anh biết quang anh là một người luôn theo đuổi sự tự do, vì vậy hắn đã lo sợ sự kiểm soát này của đức duy sẽ khiến em cảm thấy không thoải mái. song rất nhanh sau đó hắn đã nhận ra, đức duy hầu như không bao giờ cấm đoán quang anh, mà cậu hướng đến việc bảo vệ em khi em làm những gì mình thích.

ví dụ như trong cách ăn mặc, quang anh có thể mặc bất cứ thứ gì mình muốn khi đi cùng đức duy. nhưng trong trường hợp cậu không ở bên cạnh em, vậy thì em phải tránh xa những bộ đồ kiệm vải. đức duy cũng không bao giờ ngăn cản quang anh tham gia các sự kiện được tổ chức ở bar club, hay những hoạt động có sự xuất hiện của bia rượu, nhưng cậu luôn giám sát em thật cẩn thận, hoặc ít nhất là gửi gắm cho người đáng tin cậy trách nhiệm để mắt đến em. thậm chí có nhiều lần đức duy đã liên lạc với thế anh để nhờ hắn trông chừng quang anh trong các sự kiện như vậy.

có đôi lúc thói "gia trưởng" của đức duy còn trở thành đồng minh của thế anh. thế anh luôn nhắc nhở quang anh phải chú ý đến sức khỏe nhiều hơn, bớt cắm đầu vào công việc để dành thời gian đó chăm lo cho chính mình. đứa em thân thiết của hắn luôn ngoan ngoãn vâng dạ nhưng rồi đâu lại vào đó. ấy thế mà quang anh lại rất nghe lời đức duy. từ lúc quang anh quen đức duy, thế anh thấy em sinh hoạt điều độ hơn hẳn. hắn không biết cậu trai này đã dùng cách gì để trị thói cứng đầu của đứa em mình, nhưng hắn cảm thấy mình nợ cậu một lời cảm ơn.

thêm một tật xấu nữa ở đức duy, đó là cậu rất hay nhõng nhẽo với quang anh. là một người đàn ông theo đuổi phong cách trưởng thành cool ngầu, thế anh cực kì khinh thường cách thu hút sự chú ý này của captain boy. ấy vậy mà quang anh lại sa vào cái bẫy của cậu ta. nhìn đứa em mình vui vẻ dỗ dành cậu người yêu đang hờn dỗi của nó, thế anh chỉ biết lắc đầu ngao ngán, thật là không có tiền đồ.

song đức duy thích làm nũng không có nghĩa là cậu mềm yếu hay trẻ con. khi cần thiết cậu luôn có thể chứng minh rằng mình đủ trưởng thành và cứng cỏi để cho quang anh dựa vào.

nhớ về cái giai đoạn khủng hoảng trong sự nghiệp của quang anh, khi mà cứ có 5 bình luận trên mạng thì đến 3 bình luận nhắm tới chửi rủa, mạt sát em với những lời lẽ rất nặng nề. quang anh luôn cố tỏ ra là mình không quan tâm, nhưng thế anh biết áp lực dư luận ảnh hưởng đến em rất nhiều.

thế anh, với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và sự hiểu biết sâu sắc về dư luận, có thể tự tin đứng ra bênh vực quang anh. nhưng còn đức duy, thế anh thật sự không hiểu một chàng trai hai mươi mấy tuổi mới vào nghề như cậu thì lấy đâu ra can đảm để bảo vệ người mình yêu trước công chúng hết lần này đến lần khác như vậy. cậu luôn đứng về phía em, ủng hộ em tuyệt đối, bênh vực em trong mọi trường hợp và thậm chí còn đưa cả những lời động viên em vào bài nhạc của mình. nhờ có cậu mà quang anh cảm thấy khá hơn rất nhiều. và một lần nữa, thế anh nghĩ mình nợ đức duy một lời cảm ơn.

suy cho cùng, đức duy vẫn còn trẻ, cậu có nhiều thiếu sót và bên cạnh đó là những tật xấu không thể chối bỏ. nhưng cậu đã làm rất tốt trong vai trò một người bạn trai, và thế anh biết cậu sẽ cố gắng tốt hơn từng ngày vì cậu thật sự yêu quang anh rất nhiều. thế anh vẫn sẽ ủng hộ quang anh tiếp tục yêu đức duy, nhưng nếu trong tương lai cậu có làm tổn thương đến em nhỏ nhà hắn (dù chuyện đó rất khó xảy ra), vậy thì cần nhớ rằng thế anh không phải một chuyên gia trong lĩnh vực rap diss, nhưng hắn luôn có thể thử.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 06 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

(allrhyder) tật xấu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ