chapter 2

5 0 0
                                    

Kai Pov:

"Good morning ma'am, sorry I'm late". I uttered.

"O iho pasok kana" ma'am said. Doon ka banda Kay Dayana may bakanteng upuan pa don.

"Sige po".I said.

Nang papunta Ako sa upuan na itinuro ni ma'am stef, ay may lalaki Akong nakita na familiar sakin. Inaalala ko kung kailan ko nakita Ang lalaking Yun, kaya napa upo nalang Ako.

"Hi Kian!" Pag bati sakin ni Dayana sabay kaway sakin.

"Hello" matipid Kong sagot.

"Amm Kian! Ito pala si Kaiden Lucas Valdez" sabi Niya.

"Ahh....hell..hello po." Sabi ni Kai.

Tiningnan ko lang sya nang limang segundo tyaka ibinalik Ang tingin sa harap.

Mga ilang minuto ay tumunog na Ang school bell na ibig Sabihin ay pwede ng mag recess. Iniligpit ko Ang mga gamit na nailabas ko kanina. Habang nag liligpit Ako ay biglang ng salita SI Dayana .

"Kian!, Sama ka na samin ni Kai kung ok lang Sayo?" Dayana said.

Tiningnan ko sya nag dalawang Segundo,sabay balik Ang tingin sa ginagawa Kong pag Liligpit ng gamit ko.

"Amm sge kung ayaw mo ok lang"dagdag pa nya.

Hindi napigilan ng aking bibig na mag salita . "Sasama Ako" sabi ko.

"Hala!" t-totoo! ! She said.

"Ayaw nyo?" I Said.

"Gusto syempre!" Para Naman mag kakila pa Tayo at itong napaka tahimik kung kaibigan, gaya mo" sabi nya habang tinuturo SI Kai

"Hoy besh!,Bibig mo" pag saway nag kaibigan Niya.

"O Ano pa hinihintay nyo ,pumuti Ang uwak.Lina kayo,mataas nanaman pila sa canteen Mamaya." Dayana said.

Pa simple akong tumango ,sabay tingin Kay Kai.Hindi ko alam kung anong nararamdaman ko pero parang maykakaibang dumadaloy sa balat ko nung nag katitigan kami ni Kai ,e straight Naman Ako ?.

Mga ilang minuto ay naka bili nakami ng pagkain namin may bakanteng mesa sa unahan kaya Doon kami dinala ni Dayana.

Sa gitna ng katahimikan naming tatlo ay biglang nag salita SI Dayana.

"O parang Naman kayong pipi Dyan " sabi nya na nagtataka  saming dalawa ni Kai . "O sya sge.Cr muna Ako ha ,balik din Ako agad".

"A-Ah  be-" Hindi nya na natuloy Ang sasabihin nya ng umalis na Si Dayana.

Sa katahimikan na nangyari sa aming dalawa ay bigla nalang syang nag salita .

"Amm... T-thank you p-pala kanina " utal nyang sabi.

Tumango Nlang Ako para ganti sa sinabi nya.

"Amm btw,h-hindi ko pa Kasi alam yung buong pangalan mo?" He uttered.

"I'M Kai Javier De Leon  " tipid kung sagot tyaka ibinalik Ang tingin sa pag kain.

Natahimik Naman ulit kami ng biglang tumunog ang school bell.

"T-tara na" sabi nya

"Oumm " tipid kung sagot.

   

"Hi mga ka reader! Hintay lang po hah " 😊 tyaka sorry sa mga making salita na nasulat ko😊


When I met youWhere stories live. Discover now