chapter 5

2 0 0
                                    

KianPov:

"Nakapag desisyon kana bah?" Tanong ko."pero kung ayaw mo okay lang din" dagdag ko pa .

" Ikaw nakapag desisyon ka naba? " He uttered.

"Nakapag desisyon na"sagot ko Naman.

"Hindi kaba natatakot?  Na baka,  ipagtabuyan ka ng dad mo kapag nalaman Niya yung Plano mo" sabi Niya.

"Natatakot, pero ito nalang yung dapat kung Gawin para itigil nya Ang pag paplano nya sakin"I said.

Pero kasi- ....Hindi Niya natuloy Ang sasabihin Niya ng binuka ko ang Bibig ko.
 
"Baka madamay ka sa kalokohan ko?" Pagtatama ko."o baka iniisip mo na, masama to dahil parehas tayong lalaki?"dagdag ko.

"Hindi Naman sa ganon Kian ,baka-" agad akong nag salita

"Kai , listen, hindi kita ipahamak sa mga Plano na gagawin ko,..help me okay" I said.

"Okay " tipid Niyang sagot.

Fast forward ⏩:

"Manang saan di daddy?" Tanong ko Kay Manang .

"Nasa kwarto Niya sir Kian"Manang said .

"Sge po Manang, salamat po" I said.

Sa pag hakbang ko sa hagdan ay kinakabahan Ako sa mga Plano na sasabihin ko Kay daddy.  Nasa harap na Ako ng pinto ni Daddy ng marinig kung may kausap

"Mabuti Mr .Gutierrez ,mag lalaan nalang tayo ng Araw para mag kita Ang nga anak natin".Dad said.

Mga ilang saglit ay kumatok na Ako sa pinto ni Daddy."dad, pwede bang pumasok?" I said.

"Sge anak pasok ka" sabi Niya na nasa loob ng kwarto.

Pagpasok ko ay naka upo si daddy sa kama ,habang tinitingnan Ang mga papeless na hindi pa niya napipirmahan.

"Bat ka andito?" Tipid na tanong ni dad.

"Dad, pwede ba tayong mag usap?" I said.

"Tungkol nanaman bato sa kasal niyo ni Precious?" Tanong ulit Niya.

Dad pero kasi- Hindi ko natuloy Ang sasabihin ko ng sumigaw sa daddy.

"Ano ba Kian!,Ang  tigas ng ulo mo! Wala na tayong dapat pag uusapan, buo na Ang desisyon ko!."sigaw ni dad sakin.

"Dad ,bakit mo ba Ako pinipilit sa babaeng Hindi ko Naman mahal"sabi ko.

"Kasi Ang pamilya ni precious Ang makakatulong satin para bawiin Ang nalugi nating kompanya!" He yelled.

"Pero dad may mahal akong iba , hindi ko kayang hiwalayan sya Daddy!" Sigaw ko na may halong iyak.

"Wow!, at kailan kapa nag karoon ng Girlfriend aber?" Tanong Niya.

"No dad , it's not girl, it's a boy" biglang sabi ko.  Hindi ko sana sasabihin kaso ito nayung paraan para Hindi matuloy Ang kasal.

"Holy! Are you insane Kian ?! gumising ka, pumatol ka sa kapwa mo lalaki?!"  Sigaw Niya na akmang susuntukin Ako sa bibig.

"No ,dad, I'm not crazy ,kung may baliw man Dito,Ikaw Yun at Hindi Ako .sabi ko sabay turo sa kanya.

Nagulat nalang Ako dahil sinuntok Ako ni Daddy sa Mukha.

"Wag Ako Kian!, Hindi mo alam kung paano Ako nag hirap noong pinalaki kita. Sabi Niya.

Sa sobrang sakit ng bibig ko ay hinihilot ko nalang para mawala yung sakit.

Hi guys !!kalma muna kipay ! Update ko nalang kayo😊



When I met youWhere stories live. Discover now