chapter 6

3 0 0
                                    

Kaiden Pov:

Habang ginagalaw ko Ang Cellphone ko ay may narinig akong ingay sa labas  ng pinto ko,kaya Hindi Nako ng dadalawang isip na silipin sa bintana.
Pag silip ko ay bumungad sa akin si Dayana na buhat buhat SI Kian.

Dali Dali akong bumaba ng hagdan para buksan Ang pinto,pagbukas ko ay bumungad agad saakin Ang naka simangot na mukha ni Dayana.

"O anyari?" Pagtatanong ko sabay kuha sa kabilang kamay ni Kian.

"Si Kian Kasi naparami Ang inom sa bar na Pinagtatrabahoan ng tita ko,doon Ako tumambay ng nakita ko si Kian Doon na naglalasing na" Dayana said.

"Bakit daw?" Tanong ko ulit

"Ewan ko ,gusto ko syang tanungin kaso nag wawala nasa bar kanina" Dayana said.

"O sya sge pasok muna kayo " I uttered.

Tinulungan ko si Dayana na kumuha ng basang tuwalya para ipahid sa katawan ni Kian.

"Bakit kaya sya nag lalasing no?" Tanong ni Dayana.

"Baka nag talo nanaman sila ng Daddy Niya" bigla kung sabi,wla sana akong balak na Sabihin Kay Dayana Ang tungkol sa daddy ni Kian at Ang balak Gawin namin ni Kian.

Amm... Beshie.. may sasabihin Ako Sayo, pero Wala munang makakaalam nito ha "sabi ko.

"Ano nanaman Yun?" Pagtataka Niya.

"Kasi besh..  may plano kasing gagawin si Kian" sabi ko.

"Ha, Anong Plano?" Tanong Niya.

"Kasi besh ..yung Daddy Niya pinipilit siyang ipakasal sa babaeng Hindi Naman Niya gusto" sabi ko.

"Tapos?" Tanong ulit Niya.

"Tapos .. nakipag tululangan siya sakin" sabi ko.

"Anong tulong?" Pagtataka ulit Niya.

"Nakipag tululangan siya sakin na magpanggap Niya na  boyfriend ko"  I said.

"What!  Sinabi Niya Yun Sayo?" She said

I nodded.Natahimik kaming dalawa ng biglang gulamalaw si Kian. Lumapit kami ni Dayana para tingnan kung narinig ba Niya Ang pinag usapan namin ni Dayana.

FAST FORWARD ⏩ :

Mag isa akong naglalakad papuntang school dahil tinitipid ko Ang pera ko dahil may babayaran pa akong kuryente, nahihiya akong Sabihin kina mama na Ang dami ko nang babayaran sa bahay kaya Hindi ko nalang sinabi ,kaya ko namang budgeten Ang pera ko ,alam kung nahihirapan din sila mama sa abroad kaya Ako nalang Ang gagawa ng paraan para makahanap ng pera.

Habang nag lalakad Ako ay may biglang tumawag  saakin."Hoy!" Sigaw ng lalaki, nagtaka Ako sa boses dahil familiar, kaya nilingon ko . Pag lingon ko bumungad agad sakin Ang Mukha na ayaw ko ng Makita pa.

"Hoy bakla!, bat mag Isa ka lang?  Cristoffer said, Sabay tulak sakin.

"Ano nanaman ba gagawin niyo?" I uttered.

"Aba, tumatapang kana Ngayon ha " sabi Niya habang tumatawa na parang demonyo. Kukunin Niya sana Ang bag ko kaso may biglang nag salita.

"Cristoffer, ilang ulit ko bang sasabihin Sayo na tigilan mo sya"  Kian said.

"Bakit ba palagi Kang nakikialam pang ginugulo kotong bakla nato ha! Sabi ni Cristoff sabay tulak sa balikat ni Kian.

"Kasi ng gugulo ka ng tao na wla namang ginagawa Sayo!" Kian said.

"Eh gago pala to eh!" Sabi ni Cristoff sabay suntok sa Mukha ni Kian.

Hindi ko na alam Ang gagawin ko dahil susuntukan ni Silang lahat Ang kaya ko lang Gawin ay humingi ng tulong at awatin sila.

"Kuya tulong! May nag aaway Dito!" Sigaw ko."Ani ba Cristoff tumigil na kayo!"pag aawat ko sa kanila.

Bigla Naman dumating Ang mga tao na hiningian ko ng tulong.

"Hoy tumigil  Nakayo!" Sabi ng lalaki na tinawag ko . Naawat Naman Ang dalawa dahil dumating Ang mga tanod. Nilapitan ko si Kian na hinihilot pa Ang kanyang bibig dahil sa suntok.

"Kian okay kalang?" Pagtatanong ko.
"Okay lang Ako, Tara na at malalate na tayo sa klase", sabi ni.

"Bat mopa Kasi pinatulan yung mokong nayon, hinayaan mo nalang sana". I said.

"Sumusobra na Kasi yung gagong Yun" sabi Niya.

Inalalayan ko nalang sya Tumayo para makaalis na kami baka kasi malalate na kami.

Hi guys 👋 sobrang busy ko kaya Hindi muna Ako makakapag update 😊













When I met youWhere stories live. Discover now