Chapter 3

5 0 0
                                    

Kaiden Pov:

Namili Ako ng mga pagkain dahil ubos na ang pundong pag kain sa cabinet ko. Tyaka mahirap ma ubusan ng pagkain Kasi wlang mamalengke sakin dahil malayo sila mama at papa Dito sa Lugar na tinitirahan ko

Habang namimili Ako ng bibilhin ay gusto kung abutin Ang Dilata sa itaas kaso Hindi ko abot, Pilit kung abutin kaso natatakot Ako na mahulog lahat ng Dilata sa muka ko.

"What the freak". Reklamo ko.
"Ang taas masyado "dagdag ko pa.

Natigilan Ako ng may biglang nag salita sa likuran ko."san banda diyan?". Sabi ng lalaki na parang familiar Ang boses.

"A-ah...y-yung.. Dilata sa taas diko Kasi maabot". Utal kung sabi. Inabot na Ang Dilata at nilagay sa Cart .

Napa lingon Ako kung sino Ang lalaking tumulong sakin, Kaso naka talikod na sya at naka Hoodie kaya Hindi ko nakita Ang mukha Niya.

After ng ilang minuto ay pumunta Nako sa Casher para mabayaran lahat ng binili ko.

FAST FORWARD ⏩:

Umuwi na Ako galing sa Pamimili ,
Napagod ako kaka ikot sa Supermarket kaya Mamaya ko nalang ilalagay Ang binili ko sa Cabinet.

Habang nagpapahinga,ay kinuha ko Ang Cellphone ko para buksan Ang Social media. At nagulat nalang Ako na may nag friend request sakin, Napa hawak Ako sa bibig ko ng mabasa ko Ang pangalan ng nakipag friend, bigla nalang tumibok tung puso ko na para bang may kakaiba akong nararamdaman sa tuwing nakikita ko Ang mga litrato Niya.

"Bat siya nakipag friend sakin?" Pag tatanong ko na wla namang makarinig. Ayaw ko sanang  econfirm kaso parang  may tumutulak sa mga daliri ko nag pindutin Ang confirm. Susbukan ko sana syang e stalk kaso baka mahalata ko na yung Sarili ko na may nararamdaman akong kakaiba sa lalaking nakipag friend request.

Napa pikit nlng Ako sa mga nangyayari Ngayon. Pagod,antok at stress sa mga gagawing assignments na Hindi ko pa nagagawa.

KINABUKASAN:

Pag pasok ko sa school ay Hindi pa dumadating SI Dayana at Kian kaya,binuksan ko nlng Ang notebook Kasi may recitation daw magaganap ngayon.

Mga ilang minuto ay dumating na SI Dayana, Hindi umabot ng limang minuto ay dumating narin SI Kian.

Sobrang tahimik ni Kian,simula nung nag recess kami at nag lunch pero diparin siya umiimik.

Tumunog na Ang school bell kaya pwede ng umuwi,Hindi ko kasabay si Dayana Ngayon dahil may kukunin muna daw sya sa Library. Nang tingnan ko si Kian ay parang nag mamadali sya, sinundan ko sya dahil papunta sya sa likod ng lumang building na tinatambayan namin noong junior students pa kami.

Nang silipin ko sya ay may kausap sya sa Telepono Niya na parang may kaaway ,kaya nag tago Ako sa ilalim ng maliit na puno.pinakikinggan ko Ang bawat salita na lumalabas sa bibig ng napahawak Nlang Ako sa bibig ko ,dahil sa gulat na ganoon Ang Mukha nya pag Galit .

"Ayoko nga dba!,Hindi mo na Ako mapipigilan Daddy!, he yelled.  Bakit ba Dad? Puro kanalang trabaho!" Bat pinipilit mo akong ipakasal kay  precious  Hindi ko nga sya mahal!".sabi nya na numumula na kakasigaw.

Naawa Ako Kay Kian sa mga naramdaman Niya sa pamilya Niya at na realize ko na kaya pala palagi syang tahimik ay may pinoproblema pala sya sakanyang pamilya.

Gusto ko syang puntuhan para kamustahin Kung  okay lang ba sya kaso nahihiya ako.Aalis nasa Ako kaso biglang nag salita si Kian.

"Bat ka nandito?" Tanong nya.
Napa hinto Ako sa paglalakad dahil nakita nya pala Ako.

Ah.. Hindi Ko na natuloy Ang sasabihin ko ng bigla nya akong lapitan .

"Bat moko sinusundan?" Sabi nya.
"Kanina napapansin kita na naka nakikinig sakin"? Dagdag pa Niya.

Hindi Nako nakapag salita dahil sa kaba....

Hi guys 👋  hintay lang poo pagod na Disney princess nyo!!update ko nalang kayo!!.






















When I met youWhere stories live. Discover now