IC - 19 (He's back)

1.4K 35 1
                                    

kauuwi ko lang galing U.S nagtransfer kasi ako dun kasi nagkaproblema sa company namin. Tapos ngayon nakakapagtaka kasi pinauwi ako ni Daddy dito sa Korea.

Pagpasok na pagpasok ko palang sa bahay.

"I transfer you to Kwon University again!"- bungad agad sakin ni Daddy

"What? But why?" -tanong ko. Eh kasi akala ko nalugi kami? Bakit nilipat nya ulit ako dun eh mahal dun -______-

"We will be moving out to our old house! Isn't exciting?"-pagpapatuloy nya.

"Really? Paano nyo po nakuha ulit yung bahay?"-takang tanong ko

"Napatunayan kasi na yung title natin ang tunay at hindi dun kayla Mr.Drei!"

"Ohh that's good news!"

Goodnews and at the same time bad news. Good kasi makikita na kita ulit bad kasi alam kong magagalit siya pag nakita ako ulit.

Sino ba naman kasi matutuwang makita yung taong nanakit sayo?

Pero I guess this is a second chance. Kaya I will fix everything!

Hindi naman kita tinalikuran dahil lang natakot ako sa kuya mo nagawa ko yun kasi lilipat kami at magkakalayo tayo at natatakot ako sa long distance relationship na kapag kailangan mo ko eh hindi ako makapunta agad.

Sorry kung nasaktan kita!

SANA MAPATAWAD MO AKO :(

MAHAL PA DIN NAMAN KITA EH!

Kinuha ko yung phone ko at tinext ko siya.

To: Babs

See you on monday

*sent*

Excited na talaga akong makita siya.

Hindi pa pala ako nagpapakilala :) Hi my name is Ej Kim. Dating kasintahan ni Jiyah ay di pala natuloy kasi nga nagkaproblema. Nalugi company namin at kinakailangan namin lumipat, di ko sinabi kay Jiyah yun kasi malamang sa malamang siya sasagot ng lahat babayaran niya mga nawala samin, eh ayoko namang mangyare yun syempre nakakahiya yun. Kahit ayoko, sinaktan ko si Jiyah, dinumped ko siya :( at ayun ang pinaka pinagsisisihan ko sa buong buhay ko. Pinagsisisihan ko na saktan yung taong mahal ko. Ngayong nagbalik na ako, aayusin ko ang lahat at itatama ko ang lahat ng nagawa kong mali.

_________________

-Monday-

JIYAH's POV

On the way na kami ni Travis sa school. Sinundo niya ako sa condo kanina eh, nauna na kami kay kuya dadaanan niya daw si Ate Dara eh.

Dito na kami sa parking at nagpapark na si Travis ng biglang tumunog yung phone ko

*beep beep* (1message)

FROM:Unknown

Good Morning. See you later :)

Weird. Parehong number yung nagtext sakin nung sabado na sabi niya see you on monday daw tapos ngayon naman see you later. Weird -_________-

"Hon, sino yang nagtext sayo?"- sabi ni Travis habang inaayos yung buhok niya at tinatanggal ang seat belt niya at seat belt ko.

"Yung nagtext nung sabado. Weird ngae!"- sagot ko sa kanya

"Bakit ano bang sabi?"- tanong niya ule

"See you later daw -__-"- sagot ko.

"Tang ina nyan ah! Namumuro na siya see you later niya muka niya."-parang inis na sabi nitong si Travis.

It's ComplicatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon