nhắc lại: giới giải trí trong fic này là toai xạo ke, mong mọi người hông bắt bẻ vì thiếu logic 😘
____
mun hyeonjun.
diễn viên điện ảnh sáu năm.
hai năm liên tiếp nhận được cúp ảnh đế danh giá, vòng tròn giới giải trí không ai là không kính nể gã.
người trong ngành tôn trọng, nể phục gã vì gã gia nhập giới giải trí mới ngần ấy năm nhưng đã dùng thực lực của chính mình hất cẳng những bậc lão làng cổ hủ không chịu thay đổi ra khỏi danh sách đề cử cúp ảnh đế. người ngoài ngành e dè gã vì gia thế đồ sộ không phải dạng vừa của gã. sáu năm trong nghề, scandals của mun hyeonjun chỉ xoay quanh việc bạn diễn cọ nhiệt ké fame, hoàn toàn không xuất hiện một drama nào về năng lực nghề nghiệp hay đời tư cá nhân của gã.
có thể nói mun hyeonjun chính là thiếu gia tài phiệt muốn trải nghiệm cuộc sống nên mới gia nhập làng giải trí chứ vốn dĩ gia sản nhà gã cũng dư sức để gã ngồi 'ngồi mát ăn bát vàng". hậu thuẫn to lớn từ gia đình cùng năng lực diễn xuất vượt trội đã giúp gã có được vị trí vững chắc trong ngành chỉ sau sáu năm thay vì nửa đời người như những diễn khác.
nhưng không vì thế mà gã kiêu ngạo, chèn ép những người chân ướt chân ráo vào nghề. gã vẫn âm thầm năng đỡ những người thật sự có tài năng và đam mê với con đường nghệ thuật. gã cũng thường xuyên nhận lời mời tham gia các chương trình truyền hình thực tế, những talkshow truyền tải năng lượng tích cực đến cộng đồng, nhà đài đã khéo léo nhắc nhở rằng kinh phí của họ không đủ để trả thù lao cho 'nhân vật lớn' như gã nhưng gã chỉ cười trừ nói với họ rằng cứ trả cát-xê như những người khác, gã vốn không thiếu tiền.
mun hyeonjun đã trở thành hình mẫu mà các nam diễn viên trong giới muốn đạt đến, cũng trở thành hình mẫu lý tưởng mà các diễn viên nữ muốn sỡ hữu. trước khi gã lấy được cúp ảnh đế đầu tiên đã có vài diễn viên nghe loáng thoáng được gia thế hiển hách của gã mà mơ mộng đặt một chân vào hào môn, trực tiếp đứng trước mặt gã tỏ tình. đáng tiếc, tất cả đều bị gã lạnh nhạt từ chối.
sau khi lấy được cúp ảnh đế thứ nhất, phóng viên tòa soạn đã bóc trần gã nhờ có bệ đỡ 'người nhà' vững chắc mới có thể thuận lợi mà sống sót trong giới giải trí đầy khắc nghiệt. công ty chủ quản vốn định lên tiếng bảo vệ 'gà đẻ trứng vàng nhà' mình nhưng gã lại thương lượng với công ty cứ để tin tức đó truyền đi xa, gã sẽ chứng minh cho bọn họ thấy dù mun hyeonjun này đi lên từ bàn tay trắng, không có một đồng hỗ trợ nào từ người nhà thì vẫn sẽ trụ được đến cuối cùng.
thế là năm tiếp theo, mun hyeonjun thật sự đã đứng trên bục giơ cao chiếc cúp ảnh để danh giá một lần nữa, làm cho những nhà báo, tòa soạn năm trước khinh thường nói bóng nói gió gã dựa dẫm vào khối tài sản kếch xù của gia đình mà đi lên dù bực tức, cay cú thì vẫn phải viết bài chúc mừng để kiếm được chút ít fame.
mun hyeonjun dù ở địa vị cao nhưng lại rất khiêm tốn. gã sẵn sàng từ chối một vài chương trình có nổi tiếng, có sức ảnh hưởng để đổi lấy một vai khách mời trong một chương trình âm nhạc chuyên về nhạc cụ chẳng mấy người quan tâm chỉ vì gã thích xem màn trình diễn của những người dùng thực lực của chính mình để cạnh tranh lành mạnh.
cũng chính vì điều ấy mà gã đã gặp em - một guitarist luôn nỗ lực hết mình nhưng lại thiếu đi sự may mắn, thiếu đi một quý nhân phù trợ.
___
gã khiêm tốn, quan tâm hậu bối có năng lực là thật nhưng tuyệt đối không phải là người lo chuyện bao đồng. chuyện bát quái, drama xâu xé giành tài nguyên của nhau gã căn bản không để chúng vào mắt. chuyện nhà đài cắt suất diễn, cắt cảnh quay những nhân tài mới nổi thì gã chỉ nói bâng quơ trên livestream với fan rằng phải tôn trọng những người chưa có địa vị một chút, tránh trường hợp sau này họ phất lên rồi thì bản thân phải tự vả mặt mà quay lại xu nịnh, tâng bốc họ.
có lẽ vì sự nghiệp của gã luôn trải đầy hoa hồng nên khi được làm khách mời cho chương trình âm nhạc đó gã lại thấy khâm phục những nhân vật đầy tài năng nhưng lại ít người biết đến này. có những người đã ra mắt hơn mười năm vẫn còn lận đận đi tìm cái gọi là nghệ thuật chân chính mà tham gia vào chương trình. có những hậu bối mới ra mắt được vài năm tranh thủ sức trẻ còn tràn đầy mà đến tham gia để bày tỏ niềm yêu thích của mình sân khấu với khán giả.
gã thấy vui! hóa ra vẫn còn nhiều người thật lòng yêu thích nghệ thuật, thật lòng muốn đem đến cho người hâm mộ những màn trình diễn tuyệt vời chứ không phải vì danh lợi, tiền tài hay sự nổi tiếng mà bất chấp mọi thủ đoạn để đạt đến đỉnh cao danh vọng.
nhưng gã cũng thấy nuối tiếc.
gã tiếc vì không biết đến chương trình này sớm hơn, gã tiếc vì không tham gia chương trình này sớm hơn để có thể nâng đỡ một em luôn bồng bềnh êm dịu dù phải đối mặt sự thờ ơ hờ hững nhà đài.
nói về nhạc cụ, có người đem lòng yêu thương những nốt thăng trầm sâu lắng nhưng cũng không kém phần trong trẻo tinh tế của dương cầm; có người lại thích âm thanh du dương thanh thoát, mềm mại của vĩ cầm. riêng mun hyeonjun lại vô cùng tận hưởng âm sắc trầm ấm đầy đặn, gần gũi giản đơn của guitar.
guitar là loại nhạc cụ khá thân thuộc với đại đa số mọi người, nhưng trên sân khấu lại khá lép vế trước những loại nhạc cụ sang trọng như piano hay violin. dù mun hyeonjun có cố ý cho em điểm tuyệt đối thì cũng chẳng thể nào cứu vãn tình thế, zeus guitarist buộc phải dừng cuộc chơi.
- hết 'mun hyeonjun' -
cổ chơi ukulele nhưng cổ viết fic về guitar, violin, piano 😂
BẠN ĐANG ĐỌC
on2eus| letting you float like a dream
Fanfictionlấy cảm hứng từ bài 'thẩm vấn bản thân -12th' nhạc phim 'hứa với em phù sinh nhược mộng - letting you float like a dream'. lowercase