1.
Nghe tiếng chuông báo thức, cô gái trẻ dụi mắt, ngáp dài một cái rồi ngồi dậy. Đột nhiên, một tiếng khóc oe oe vang lên bên cạnh giường. Y/N giật mình, đầu óc trở nên tỉnh táo hơn. Cô nhìn quanh, rồi ánh mắt dừng lại ở một bé trai đang nằm bên cạnh.
"Cái gì thế này?" – Nàng thơ thốt lên, đưa mặt lại nhìn chằm chằm đứa nhỏ. Nhóc con vẫn khóc không ngừng, đôi mắt tròn xoe nhìn lên đầy sợ hãi.
Đêm hôm trước, cô đã thử một loại bùa chú mới tìm được trong cuốn sách cổ. Với suy nghĩ rằng nó sẽ giúp cô ngủ ngon hơn, nhưng kết quả là vẫn khó ngủ như thường.
Nhóc tì khóc một lúc thì đưa hai cái tay nhỏ ra đòi bế. Tuy còn khá hoang mang nhưng em cũng cẩn thận ôm bé vào lòng. May mắn là đứa bé đã nín khóc và nằm im trong vòng tay cô gái trẻ.
Khi đã bình tĩnh lại, Y/N mau chóng thay đồ và dẫn bé trai "lạ mặt" đến gặp các giáo sư.
"Y/N, đứa bé này là ai?" - Giáo sư McGonagall hỏi.
"Thưa giáo sư, con cũng không biết. Sáng nay khi thức dậy thì đã thấy nó ở trong phòng rồi ạ."
Sau một hồi bàn luận, các giáo sư kết luận rằng có thể bùa chú Y/N sử dụng hôm qua đã xảy ra sai sót. Tạm thời cứ để nhóc con lại đây cho các giáo sư xem xét, còn cô phù thuỷ nhỏ thì hãy mau chóng đến lớp.
Nhưng ông trời (con) lại phụ lòng người. Chỉ cần không thấy Y/N là bé con lại khóc toáng lên, dỗ dành cỡ nào cũng không được. Và sự xuất hiện bí ẩn của nhóc cũng khiến mọi ngừoi không dám sử dụng thần chú gì lên cả.
Cuối cùng, mọi người đành quyết định để em mang bé trai này cùng đến lớp. Khi nào có giải pháp mới sẽ giải quyết tình hình sau.
2.
Draco đang hậm hực ngồi trong lớp học. Sáng nay, hắn đến gọi em bồ sâu ngủ dậy đi học như lẽ thường. Nhưng quái lạ là chẳng thấy em đâu cả. Đến Đại sảnh đường hay phòng học cũng không gặp.
"Chả biết lại chạy đi đâu rồi nữa." – Malfoy đang lầm bầm thì thấy người yêu của mình bước vào lớp.
Hắn và các bạn cùng lớp sững sờ nhìn thằng nhóc đi bên cạnh cô nàng Slytherin.
"Đây là cái gì vậy?" - Draco hỏi, giọng điệu đầy nghi ngờ.
Y/N bĩu môi, cái đầu nhỏ lắc nhẹ mấy cái.
"Em cũng không biết nữa. Sáng ngủ dậy đã thấy nhóc này nằm bên cạnh rồi."
Các phù sinh xung quanh tò mò bàn tán qua lại về sự xuất hiện của cậu bé lạ mặt. Nhưng đến giờ giải lao thì hầu hết đều gục ngã vì độ dễ thương của nhóc. Lúc khóc lóc ầm ĩ phiền phức là thế chứ khi bình thường lại đáng yêu, ngoan ngoãn vô cùng. Cười lên còn lộ ra hai cái răng cửa to to trông ngọt ngào cực kỳ.
Cả ngày hôm đó, ngoại trừ lúc Y/N đi tắm với vệ sinh ra thì cục bông kia chẳng chịu để cô nàng khuất khỏi tầm mắt dù chỉ một giây. Ban đầu chỉ thấy hơi kì lạ nhưng dần dần máu ghen của Draco cũng nổi lên.
Đương nhiên hắn không tự ti đến độ nghĩ thằng nhóc con còn hôi sữa có thể cướp bạn gái mình đi. Nhưng nó dính em tới độ hắn phải ra rìa cả ngày nay rồi. Rốt cuộc quỷ nhỏ này chui ở đâu ra vậy?!
Tối hôm đó, sau khi bàn luận và điều tra kĩ lưỡng, mọi người đã phát hiện ra một lỗi sai nghiêm trọng.
"Trò đã thực hiện sai bùa chú này, Y/N." - Giáo sư Snape nói - "Chỉ cần sai một từ thì từ bùa giúp ngủ ngon sẽ biến thành bùa chú tạo bản sao hoàn hảo của một người nào đó. Nhưng may mắn là nó chỉ diễn ra trong thời gian ngắn thôi."
Y/N và Draco sững sờ. Vậy là đứa bé mà họ đang chăm sóc chỉ là một bản sao? Nhưng bản sao của ai?
Sau khi trở về phòng, Draco lúc này mới ngắm kĩ thằng bé trước mặt.
Tại sao hắn lại không nhận ra vậy nhỉ. Nhóc con này y chang hắn lúc lên 3 mà. Chỉ có màu tóc và màu mắt là khác. Cái đầu bạch kim quay sang nhìn em người yêu rồi lại nhìn sâu vào mắt bé con bên cạnh.
Ồ, hoá ra là bản sao kết hợp từ cả hai người à.
"Thế chẳng phải thằng bé là con của tụi mình sao?" – Đôi tình nhân trẻ thốt lên cùng lúc rồi đỏ mặt tía tai.
Ai biểu lúc thực hiện bùa chú này hai người vẫn con đang ôm ấp nhau làm gì.
3.
Sau khi phát hiện ra thân thế của con trai mình, anh chàng Malfoy tươi tỉnh hơn hẳn.
Ngày hôm sau, hắn chủ động dậy sớm hơn cả bình thường, mò sang phòng Y/N để chăm sóc "con trai cưng". Lúc thay đồ cho nhóc tì, vương tử còn mặt dày thỏ thẻ– "Để yên cho mẹ ngủ thêm." - Rồi âm thầm cười khoái chí.
Mỗi lần có giáo sư hay phù sinh nào khen cục bông kia một câu, Draco lại bày ra điệu cười nhếch mép đặc trưng. Vẻ mặt hả hê, kiêu ngạo đến tận trời làm Y/N nhìn mà chả hiểu kiểu gì.
Thật ra, vì hôm qua còn bận ghen tuông nên hắn không để ý chứ nhóc con cũng thương hắn lắm. Mấy lần còn chủ động ôm cổ, đòi bế nữa cơ mà. Nhưng điều kiện tiên quyết là phải có "Mama" ở bên cạnh.
Chứ các phù sinh khác dù được cười giỡn với bé chứ mà dám có ý định đụng vào là lại nghe nó la toáng lên liền. Nghĩ lại mỗi lần mấy tên ất ơ khác cười nói với em bồ của mình thì lại được đặt cho biệt danh "Anh là người xấu!", cái mũi cao thẳng của Draco lại nở thêm đôi chút.
Con trai hắn vừa đẹp vừa thông minh lại còn hiếu thảo nữa chứ. Mới mấy tuổi đã biết giữ vợ phụ Papa của nó rồi. Khà khà.
"Nè, anh bị gì vậy?" – Nàng thơ nhà Rắn thấy tên bồ của mình cứ cười khả ố cả buổi liền quơ tay lo lắng hỏi han.
Đôi mắt xám tro ánh lên vẻ tinh nghịch, hắn cúi xuống thơm lên cái má sữa trắng mềm của nhóc con một cái.
"Có bị gì đâu. Thấy hãnh diện về con trai mình thôi mà."
Y/N vội vàng bịt mồm hắn lại, mặt mũi đỏ bừng.
"Ai là con trai anh!"
Tên vô liêm sĩ kia hôn ngược vào tay nhỏ rồi thì thầm.
"Con của em là con của anh chứ còn ai nữa."
Cả "gia đình 3 người" cứ thế trải qua một ngày ngọt ngào và ấm áp. Chủ yếu là cậu ấm nhà Malfoy kiêu ngạo về con trai mình và trêu ghẹo "phu nhân Malfoy tương lai". Tối đến, cả hai dành thời gian trò chuyện và chơi cùng nhóc tì tới khuya. Sau đó mới bịn rịn đi ngủ, chờ đợi nhóc con biến mất.
"Rồi con sẽ đến thế giới này sớm thôi, con trai cưng của ba. Ngủ ngon." – Draco thơm vào trán nhóc con trước khi thằng bé chìm vào mộng đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Draco x Reader| Chiếc rương ký ức
أدب الهواةChiếc rương nho nhỏ, chứa đựng ký ức của chồn sương và em bồ đáng yêu nhà hắn.