Văn án 1

9 0 0
                                    

Trong giới âm nhạc có một nhà soạn nhạc thiên tài bí ẩn chưa bao giờ tiết lộ danh tính, chỉ biết nghệ danh là Giang Hành Âm.

Tác phẩm từ tay Giang Hành Âm đều gây ra một cơn sốt không nhỏ, dù có qua bao lâu cũng mãi không thể xóa bỏ trong lòng người hâm mộ. Vì thế mà người muốn hợp tác với Giang Hành Âm xếp một hàng dài, họ tranh nhau vì vị này chỉ nhận một hợp tác một tháng không hơn không kém.

Vì chưa bao giờ lộ diện nên có vô số lời đồn về nhà soạn nhạc này. Người cho rằng là nữ người cho rằng là nam, hay họ nghĩ vì khuôn mặt xấu xí nên Giang Hành Âm mới không xuất hiện trước công chúng,... Và hàng ngàn lời bình khác về nhạc sĩ thiên tài ấy.

Nhưng tuyệt không ai nghĩ rằng vị thiên tài đó lại là một người tên Giản Niên có gia cảnh bình thường, là sinh viên năm hai Học viện Âm nhạc Hinh Từ.

Giản Niên bị tiếng chuông đánh thức thì thò tay ra ngoài với lấy điện thoại, giọng điệu hết sức bực mình la ầm với đầu bên kia: "Chị! Hôm nay là ngày nghỉ của em mà!"

Người bên kia dường như hiểu rõ tính tình của Giản Niên, bình tĩnh đưa điện thoại ra xa mà trả lời: "Lục Tri Thời muốn hợp tác với em."

"Hả?!"

Giản Niên bật dậy nói: "Chị đồng ý đi!"

"Đồng ý rồi ông tướng ạ." Người bên kia thở dài một hơi nói.

Sau khi tắt máy, đôi mắt Giản Niên phát sáng nhìn về phía đối diện. Nơi đó dán đầy ảnh của một người con trai, nụ cười của anh rất thu hút người nhìn.

Cậu không kìm được niềm vui mà cười, chỉ thiếu mỗi việc nhảy lên. Huhu anh ấy muốn hợp tác với mình!

...

Lục Tri Thời có chút không tin nhìn nhóc con thấp hơn mình một cái đầu trước mặt, đây thật sự là nhà soạn nhạc thiên tài Giang Hành Âm đó hả? Sao anh lại thấy giống nhóc con thế nhỉ.

Giản Niên cố gắng kiềm chế sự phấn khích của mình, ra vẻ điềm nhiên nói chuyện với anh.

"Anh Lục, hợp tác của chúng ta..."

Trái ngược với Giản Niên nghiêm túc kia, lúc này ảnh đế họ Lục đang chống cằm đánh giá thiếu niên đẹp trai.

Bỗng Lục Tri Thời hơi nhếch khóe môi, hình như anh tìm được một nhóc con hay giả vờ rồi thì phải?

...

Không lâu sau đó người hâm mộ của Lục Tri Thời được dịp hoảng hốt khi thấy anh nhà của bọn họ đăng bài công bố hẹn hò, đính kèm là ảnh của Lục Tri Thời đang mỉm cười hạnh phúc bên một thiếu niên.

Lục Tri Thời V: Nhóc con nhà tôi. [hình ảnh][hình ảnh][hình ảnh].

Quạt nhà Lục Tri Thời: "..." Anh ơi anh bị cướp máy thì hãy ra tín hiệu cầu cứu đi ạ!

Những người chuẩn bị lên kế hoạch muốn xào CP với Lục Tri Thời: "..." Anh Lục, đừng đùa chứ!

N cái văn ánNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ