Văn án 4

3 0 0
                                    

Lăng Thịnh là một đứa bé không có cha mà chỉ có mẹ, nhưng tinh thần mẹ cậu không ổn định, lúc tỉnh táo sẽ có thể nhẹ nhàng với cậu một chút, còn lúc tinh thần không ổn định thì luôn đánh mắng cậu.

Có một bên tai của Lăng Thịnh không nghe được vì bị thương từ nhỏ không đưa đến bệnh viện kịp thời nên thành ra như thế.

Nói đúng thì, là do mẹ cậu tạo nên.

Mẹ Lăng trong cơn mất kiểm soát đã dùng chính thứ bà cầm trong tay, một chiếc đũa đâm thủng màng nhĩ tai đứa con trai 12 tuổi của mình. Nếu người hàng xóm không phát hiện ra và vội vàng đưa Lăng Thịnh tới bệnh viện trong tình trạng người bê bết máu, thì không dám nghĩ tới mẹ Lăng sẽ tiếp tục làm gì với đứa nhỏ.

Lăng Thịnh 18 tuổi chân ướt chân ráo bước vào giới giải trí - một hố đen không đáy, nơi nối tiếp những bi kịch trong cuộc đời vô định của cậu.

Trời sinh cho Lăng Thịnh một gương mặt đẹp nổi bật trong hàng ngàn người, vì thế cậu lọt vào tầm ngắm của một sếp tổng, trở thành một miếng mồi béo bở trên đĩa mặc người ta trêu đùa. Quản lý của cậu biết tin thì dụ dỗ lừa Lăng Thịnh vào tròng, hai tay cung kính dâng lên cho sếp tổng.

Không biết thứ gọi là may mắn của Lăng Thịnh có phải dồn hết vào lần này hay không, cậu thoát được một kiếp dưới sự giúp đỡ của một người qua đường.

Mà chính từ đó, Lăng Thịnh mới hiểu rõ định nghĩa của hai từ hạnh phúc rằng nó là như thế nào.

...

Mộ Cảnh Xuyên gặp lại đứa bé hắn từng bế năm 20 tuổi trong một tình cảnh khá éo le. Bộ dạng cậu thiếu niên trông rất chật vật, tóc tai rối mù, quần áo lộn xộn, như vừa trải qua cuộc giằng co khốc liệt.

Xuất phát từ ký ức Mộ Cảnh Xuyên ôn hòa hỏi người trước mặt.

"Không sao chứ cậu nhóc?"

Nhưng điều làm hắn không tưởng là cậu nhóc ấy lại trả lời mình bằng cách sử dụng ngôn ngữ ký hiệu. Chàng trai như sợ Mộ Cảnh Xuyên không hiểu nên có vẻ rất căng thẳng. Mộ Cảnh Xuyên thì vô cùng bình tĩnh trấn an cậu, rồi sử dụng ngôn ngữ ký hiệu để giao tiếp với cậu.

Từ đây, Mộ Cảnh Xuyên sẽ yêu thương lấy Lăng Thịnh, cho cậu một cuộc sống chỉ toàn niềm vui và tiếng cười. 

N cái văn ánNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ