Chương 2: Kim Hạo

5 1 0
                                    

Bee: Nam chính chưa xuất hiện

Kim Hạo nhảy khỏi lề đường và vẫy tay chặn một chiếc taxi màu vàng lướt qua phố Bowery như một bóng ma. Người lái xe, có lẽ là người Ấn Độ hoặc Pakistan, giật mình một thoáng nhưng khi nhìn thấy chỉ có ba người châu Á thì lập tức mất cảnh giác. Có lẽ đó là một sự phân loại vô trách nhiệm của giới taxi, hình ảnh người châu Á dường như không được xếp cao trong chỉ số nguy hiểm.

Kim Hạo không để ý đến suy nghĩ của người lái taxi, anh ấy vội vàng đẩy hai cô gái, lúc nãy còn sợ hãi tái mặt, giờ đã ríu rít nói chuyện, vào băng ghế sau của xe. Anh ấy nheo mắt một chút.

Trời ở phố Tàu này, thật sự sắp thay đổi rồi.

So với những khu vực khác, các tụ điểm về đêm ở Chinatown từ lâu đã tồn tại trong một thế giới nhỏ của riêng nó, duy trì sự cân bằng mong manh với các băng đảng Mafia lân cận, băng đảng Việt Nam và hội nhóm Puerto Rico.

Hai băng đảng lớn của người Hoa, Hợp Nghĩa Đường và Hoành Hóa Đường, nếu truy ngược về gốc gác thì đều có liên quan đến Hội Tam Hoàng, và có sự hiểu ngầm với nhau. Theo lý thì không thể xảy ra cuộc ẩu đả công khai như vậy tại một quán bar.

Nhưng nhóm thiếu niên vừa lao vào Verbot đánh nhau bằng gậy đã ra tay mà không có chút do dự nào. Xung đột leo thang đến mức này, Chinatown chẳng khác gì một nồi áp suất chuẩn bị nổ tung bất cứ lúc nào, nghe nói gần đây những vụ xung đột nhỏ xảy ra liên tục.

"Sao anh lại biết nhiều chuyện ở Chinatown vậy?", Kim Na nhướng mày, vẻ mặt đầy nghi hoặc như anh ấy đang bịa chuyện. "Chẳng phải mới chuyển từ Philadelphia đến New York vài tháng thôi sao?"

Thấy La Bảo Nghê cũng tỏ ra thắc mắc, Kim Hạo cười: "Cục thuế vụ ở ngay cạnh phố Tàu, văn phòng của anh cũng ở đường Broadway, suốt ngày ăn uống ở đây, tự nhiên nghe được không ít chuyện phiếm. Những người đồng hương này rất thích trò chuyện, muốn làm báo cáo về phố Tàu thì phải dùng tiếng quê hương mới có người chịu nói chuyện với."

Những thế hệ người Hoa thứ hai, thứ ba như họ phần lớn không giỏi tiếng mẹ đẻ.

"Nói cho sang miệng, chắc lại đi tán tỉnh các dì các bác rồi chứ gì?", Kim Na lườm anh ấy, nhưng thật ra đã tin. Kim Hạo trông nho nhã, không gây nguy hiểm và lịch sự, là kiểu người rất dễ chiếm được cảm tình của người lớn.

"Đi đường nào đây?", taxi tiếp tục chạy về Midtown, cô ấy nén cười, dù đã có đáp án trong lòng nhưng vẫn cố tình hỏi thêm.

Kim Hạo nghiêm túc trả lời, "Trước tiên đưa em về, rồi anh đưa Bonnie về sau."

Khi taxi vòng qua một vòng lớn và trở lại khu căn hộ cao cấp trên phố Water ở Downtown, đã là một giờ sáng. Người bảo vệ trong bộ đồng phục đính cúc vàng bước ra đón, "Chào buổi tối, cô La."

Kim Hạo theo cô xuống xe nhưng không đóng cửa, người lái xe Pakistan đã quen nên cũng không giục.

"Tối nay cảm ơn anh nhé," La Bảo Nghê ngước nhìn anh, dò xét sự thâm ý trong mắt anh, "or... anh không vội về?"

Mặt cô đỏ lên vì gió thu, đôi môi căng mọng để lộ ý định rõ ràng, dù chỉ là đi qua bước thủ tục.

Không có gì ngoài dự đoán, mọi chuyện diễn ra đúng như lẽ thường. Khi cánh cửa thang máy màu đồng vừa khép lại, hai cơ thể đã quấn lấy nhau.

Downtown - Space OdysseyWhere stories live. Discover now