-"Mày sao dị Sa ! Nãy giờ tao ghẹo mày, tao kiếm chuyện với mày mà mày chưa chịu ra. Đợi khiêng ra phải hông ba ?"
Thằng Linh ngồi trong mâm nhậu, đứt ruột đứt gan nhìn bạn ruột.
Thương bạn ruột không có giải khát gì được bằng mấy cái nước đang thèm cùng các anh em.
Nãy giờ nó dơ ly bia lên, ghẹo Lạp Lệ Sa từ lần này tới lần khác, riết mà nó thấy ly nước trà của Trí Tú còn có uy lực hơn ly bia của nó nữa.
-"Mày sợ hỏng có vợ tới vậy luôn ?" Linh chống nạnh đi lên nhà, nhìn Lạp Lệ Sa nhịp giò chanh chách.
-"Nhậu đi mày." Lạp Lệ Sa.
-"Nay nói chuyện kiểu gì vậy trời." Linh.
-"Nay mày đổi hồn chưa đổi xác hay gì vậy." Linh.
-"Đổi cái đầu ba mày. Tao không muốn nhậu." Lạp Lệ Sa.
-"Nói bằng cái mỏ chứ không biết khuya này có điện tao rủ nhậu không à." Linh.
-"Bữa nay mà tao có nhậu á, tao con mày." Lạp Lệ Sa.
-"Ừ, nói đi." Linh.
-"Nhậu hong bác Tú." Linh.
-"Không, bạn chơi đi." Trí Tú.
-"Trời ơi nói chuyện khéo quá, ai mà rủ được nữa." Linh.
Linh chúc Lạp Lệ Sa thành công khi mà ngồi im trước một mâm nhậu.
-"Tao đi á. Ha ha!" Thằng Linh cười đã đời.
...
Ngồi một hồi, trà đưa lên miệng hai ba lần, mà chưa thấy cạn. Hai đứa dù có thân nhau, nhưng chưa từng muốn nói nhiều với nhau một chút.
Tú thì quen rồi. Trong cái tình bạn này, sở dĩ chỉ có nó, Lạp Lệ Sa lạnh lùng, ham bú rượu hơn ham có bạn.
Nên Tú ít khi nói gì khi Lạp Lệ Sa không nói.
-"Ê Tú." Lạp Lệ Sa ngồi đó, bỗng quay qua.
-"Hả ?" Kim Trí Tú.
Còn tưởng, nó sẽ nói cái gì đó tào lao, khi dễ Trí Tú là đứa nể vợ nhất xóm. Nhưng đến khi Lạp Lệ Sa đưa tay lên, gãi cái đầu sột soạt.
-"Tao biết là, nói chuyện tao không kém." Lạp Lệ Sa.
-"...mày từ chối được mấy thằng nhậu hay vậy ?" Lạp Lệ Sa.
-"Chỉ tao." Lạp Lệ Sa.
Trí Tú xoay đầu qua dòm. Lạp Lệ Sa còn có kiểu này nữa sao. Cái kiểu thiệt tình muốn biết.
Không có xạo ke, không có phong bạc, không có ta đây biết hết với Tú.
Nếu Lạp Lệ Sa muốn vợ như vậy đó...
Thì Tú sẽ trả lời Lạp Lệ Sa một cách đàng hoàng, chia sẻ không thiếu một cái gì.
...
Lạp Lệ Sa đút tay vào túi quần, bước đến từ đằng sau lưng bà ba Quạ. Nhét vào tay bả cái phong bì trắng, đẹp.
-'Con gởi tiền giỗ bác ba trai.' Lạp Lệ Sa.
-"Mày hay quá he, con Anh nó hay ai gửi tiền cho tao, nó chửi chết." Bà ba.
Lạp Lệ Sa chống tay lên vách buồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] Hoa Cài Tóc Dì Anh
Romance27 Tập, miền Tây, rất ngắn, ngọt - Futa ...họ làm công an xã cũng có uy lắm, uy vì cái tánh long bong nhưng được cha mẹ làm lá chắn, nên trong làng ai cũng ghét người phong bạt đó đó. Nhưng đến khi...họ muốn mần mấy cái món ngon ngon với bông điên...