It is a busy morning in UP Manila when Guwon parked in the university parking space. Buti na lang ay may vacant spot pa.
Pagbaba ni Guwon sa sasakyan ay agad naman syang nilapitan ni Ji.
"Morning." Ji beamed.
"You should have called me yesterday about this." Guwon yawned.
"Did you even bathe?" Asar na tanong naman ni Ji.
Guwon is still in his navy blue silk pajama, buti na nga lang ay nakapagsuklay pa sya ng buhok bago umalis ng unit nya. Pinagtitinginan pa nga si Guwon ng mga ibang students na nadadaan sa parking lot kaya naman napa-sigh na lang sya.
Ji called her early in the morning saying that she needs something urgently kaya naman Guwon rushed to her university without having second thoughts, and changing from his pajamas.
"I can't believe I'm signing a waiver for you." Iling ni Guwon as he sign the paper. "Kelan ba ako nagka-anak bigla?" Biro pa nito kaya natawa si Ji.
After signing the waiver for Ji, Guwon handed the paper back to her na excited namang kinuha ni Ji.
"Hyeji Choi pwede bang paki-update na yang legal guardian, and emergency contact mo?" Guwon reminded. "Gusto mo bang sakalin na talaga tayo nila Kuya Hyungsik, and Kuya Minho nan?"
"I will!" Natatawang sagot naman ni Ji. "I'm just really busy, I always forget."
"Fine." Guwon sighed. "Kumain ka na ba? Wanna grab breakfast?"
"I can't." Ji frowned. "I have class na in 30mins."
"Okay." Guwon nods. "Maaga tapos ng class ko later, wanna eat dinner?"
"Sige!" Ji beamed. "Wala naman akong part time later."
After bidding goodbye kay Guwon, pumasok na si Ji sa university kung saan nakasalubong naman nya si Jongin.
"Morning, Kai." Ji smiled.
"Uy, morning." Bati naman ni Jongin.
"Oh, san si Park?"
"Yie, bakit mo hinahanap?"
"I'm just asking?" Natatawang sagot naman ni Ji.
Sabay na naglakad sina Ji, and Jongin. Nauna na kasi pumasok si Haze kanina since may SA duty pa sya before class. Si Lay naman ay walang morning class.
As for Chanyeol, he left early but not for school. He headed to his parents' home dahil pinatawag sya ng Dad nya for a deal in Hong Kong.
"I need you to leave right away." Sungjin says. "Use the private plane."
"Dad, pwede bang mamayang gabi na lang?" Chanyeol asked. "I have class today, may test pa ako sa Pathology."
Natawa naman ang tatay ni Chanyeol. He adores his son so much, lalo na on how he is sa pag-aaral nya.
"Okay, okay." Sungjin nods. "Be sure to leave tonight."
"I will, Dad." Chanyeol nods. "Ako na bahala sa deal."
Chanyeol arrived at the university just in time for his second class. He parked his motorbike on his usual parking spot before heading the the classroom.
Some classes were cut short, and some classes naman ay hindi na napasukan ng mga prof because of the preparation sa upcoming Medical Mission Week. Even sila Haze ay busy to help with the profs kaya naman excused sila sa ibang classes nila.
Chanyeol, and Lay being a part of the Student Council also helped when the Dean assigned them a few tasks.
Hapon na nung magkita-kita silang lahat sa usual table nila sa cafeteria. Pero the still need to stay sa university dahil submission na nung waiver form nila at 6pm na gaganapin ulit sa Gym since the Assembly area can't handle all the students.