"You will obey me whether you like it or not."
Napalunok ako kan'yang sinabi. Boses pa lang n'ya ay sobrang nakakatakot na samahan pa ng mga matang napakalalim at animo'y sinisisid ang kabuuan ko. Hindi ko alam kung bakit hindi ko pa pinaglaban ang kagustuhan kong hindi maipakasal sa hayop na'to.
"Ano ka sinuswerte? Ang kapal naman ng mukha mo. Oyy! FYI,hindi porque kasal tayo susundin ko lahat ng gusto mo."
Sabi ko kahit sobrang kaba na ang aking nararamdaman. Nangunot bigla ang kan'yang noo at napa-igting ang kanyang panga sa aking sinabi. Shit!
"As far as I know woman,your parents told me that I can freely do whatever I want to do with you."
Napalunok ako ng laway sa kan'yang sinabi. Anong ibig n'yang sabihin?
"It means..."napatingin ako sa kanyang walang ekspresyon at malamig na mga mata. Kinilabutan ako bigla. "You will do whatever I told you. If I said have sex with me you will obey me. If I said kill someone you will obey me. If I said seduce me you will obey me. If I said kill yourself...you will obey me."
Mariin n'ya iyong sinabi lalong-lalo na ang dulong bahagi habang nakikipaglabanan ng titig sa akin. Tangina. Tangina lang talaga.
Anong patay? Anong sex? Nahihibang ba s'ya? Baliw ba s'ya? Punyeta.
"Understood,woman?"
Baliw talaga s'ya. Bwisit!
Napaiwas na ako ng tingin sa kanya dahil hindi ko na makayanan pa ang napakalalim at sobrang samang titig. Ang tingin n'ya na nagsasabing sumunod ka nalang kung ayaw mong mamatay ng maaga. Bwisit na buhay 'to.
"In your dreams!"sigaw ko sa pamumukha n'ya kahit muntik na akong pumiyok. Nakakainis!!!!
Agaran ko s'yang tinalikuran at umalis sa harapan n'ya. Anong akala n'ya sa akin,makukuha ng basta basta? Kingina mukha lang akong inosente pero may pagka-gago rin ako,at saka hindi ako katulad ng ibang babae na susunod o luluhudan agad s'ya.
Mukha s'yang anghel dahil sa kagwapuhan pero ang totoo ay demonyo s'ya! He's freaking devil! Hindi naman ako 'sing tanga ng mga babaeng humahabol sa kan'ya,kilala ko ang pagkatao non kaya bwisit na bwisit ako sa kan'ya.
Bwisit talaga! Bwisit!!
YOU ARE READING
The Devil's Heartbeat
RomanceA girl who just want have a normal life,pero pinagkait iyon ng kan'yang mga magulang. Sobrang galit ang kan'yang naramdaman ng malaman nya'ng pinagkasundo s'ya sa isang lalaki na ubod ng kabrutalan ang ginagawa. Ano ang mangyayari sa kan'ya sa kamay...