Chapter 21 (Flashback)

2.3K 47 0
                                    

Continuation....

Pag gising ko ng umaga, may natanggap akong text galing kay Dj.

From: Mahal
Baby, hindi na ako naka-tawag, inaantok na kasi ako eh. Good night baby. I love you..

Kahit galit ako sa kanya, napapangiti nya na lang ako kahit sa mga ganung text nya lang. Letse Dj!

Bumaba na ako ng kwarto para kumain ng biglang may nag text na unknown number.

From: +63910*******
Are you Dj's girlfriend? Well, kung ikaw man. You better break up with him. Niloloko ka lang ni Dj!

Bigla akong kinabahan sa nabasa ko. Ako? Niloloko lang ni Dj? No way! Hindi nya magagawa sakin yun noh! Mahal kaya ako non.

Sa sobrang takot ko, tinawagan ko si Dj. Gusto kong makasigurado no! Bukas na anniversary namin! Wag naman sana nyang gawin sakin to! Shit.

Ilang ring pa lang, sinagot nya na agad ako. Halata sa boses nya na bagong gising lang.

"Uhm, baby. May itatanong lang sana ako?"

"Ano yun?"

"Kasi may nag text sakin na niloloko mo lang daw ako? Hindi naman totoo yun diba? Hindi mo naman ako iiwan diba? Mahal mo --"

"Ssh. Tama na Athena. Siguro napagtripan ka lang. Wag mo na sila alalahanin pa. Ok?"

Then he ended the call.

Lumabas muna ako ng bahay pagkatapos ko kumain. Ilalabas ko lang si Fifi. Nagpunta kaming park. Andami kasing bata doon, gustong gusto kaya ni fifi ang mga bata kahit aso sya. Hehe

Tumambay ako sa may swing. Pinapanuod ko lang syang nakikipaglaro sa mga bata. Tapos umuwi na kami.

--

Nagisig ako bandang 7:39 pm. Tinignan ko yung phone ko kung nag text ba si Dj kaso nadismaya lang ako. Walang text na galing sa kanya. Inisip ko na lang na baka naghahanda sya para bukas. Hehe

Bumaba na ako ng kwarto para kumain. PAGkatapos, umakyat ako ulit para mag open ng facebook ko. Nakita ko sa fb ni Dj na nasa isang party sya. SIGUro, eto yung kagabi.

Nag log out na ako at natulog. Excited na ako para bukas. Hihi

--

7:30 ako gumising. Tinignan ko yung phone ko kung nag text o tumawag si Dj. Pero wala! Wala talaga!

---

Nag alas 3 na lang mg hapon, wala pa ring Dj ang tumawag o nag text. Humiga ako at akmang ibabato na sana yung phone ko pero biglang nag vibrate. Akala ko si dj, hindi pala.

From: +63910*******
Anniversary nyo ni DJ diba? Pero wala sya. If I were you, pupuntahan ko sya sa isang party ng kaibigan nya. Alam mo naman kung saan nakatira si Alan diba? Ciao!

Bigla akong kinabahan. Naligo agad ako at hindi na nagpaalam kay kuya kung saan ang pumta ko. Alam nya din naman na anniversary namin ni Dj ngayon eh. KAya may mararason ako.

Sumakay na ako at nagpunta na sa bahay ni Alan. Totoo nga, may party ngang nagaganap. Tinext ko yung taong nagpaalam sakin.

To: +63910*******
Uhm, nasaan ka ba? Pwede mo ba ako samahan? Natatakot kasi ako eh.

Agad namang syang nag reply.

From: +63910*******
Sasamahan kita pag nakita kong umiiyak ka na. Pero sa ngayon, alam kong kaya mong harapin si Dj.

Huminga ako ng malalim at pumasok na. Kinakabahan ako. Hindi ko alam kung ano ang mangyayari sa loob.

Pumasok ako sa loob. Hindi ko mahagilap yung tatlo. May mga naghahalikan, nag iinuman. Anong klaseng party to!

Umakyat ako sa kwarto ni Alan. Pag bukas ko ng pinto.





Nakita ko si Dj nakahiga at walang t-shirt na may kayakap na babae na naka bra lang. Natutulog sila. Ang himbing ng tulog ng mga hayop!

Tumulo ang luha ko. Ang sakit sakit ng nakikita ko ngayon. Kaya nya ba ginagawa 'to sakin ngayon kasi di ko mabigay yung hinihiling nya sakin? Mga putang inang hayop sila!

"Athena?! What are you doi --"

"Mga hayop kayo!" Pampuputol ko kay Alan.

Agad namang nagising si Dj at yung babae nya. Gulat na gulat si Dj.

"Athena, baby Let me explain"

Lumapit ako sa kanya.

"Explain?"

Pagka lapit ko, hahawakan nya na sana ako pero bigla ko syang sinampal ng sinampal. hindi sya lumalaban. Nakita ko lang na namumula na yung pisngi nya kaya tumigil ako.

"Masaya ka na sa  nagawa mo Athena?" Sabi ni Dj

"PUTANG INA MONG HAYOP KA MAMATAY KA NA POTA KA!" Sigaw ko sa kanya sabay tulo ng luha ko

Nilapitan ko naman yung babae. Ngumisi ako sa kanya tapos punas ng luha ko.

"Ikaw, ngayon ka lang siguro nya nakilala. Pero ako, kilala nya na ako 3 years na." Sabi tapos sampal sa kanya apat na beses.

"Para to sa pag aata w ng boyfriend ko" Unang sampal

"Para to kay dj" pangalawang sampal

"Para to sa award mong Best Malandi"  Pangatlong sampal

"At eto? Para to luha at puso ko" Pang apat na sampal. Tapos hinila yung buhok nya at binato sya sa kama.

Ayokong manakit ng tao. Pero pinilit nila akong gawin 'to. Lumapit sakin si Dj at niyakap ako. Humarap ako sa kanya at ngumiti.

"ALam mo?" Bigla ko syang dinuraan sa mukha "Alam mo? Fuck you ka! Magsama kayo ng babae mong malandi" Tapos sinampal ko sya at tinulak.

Lumabas ako sa bahay ni Alan na umiiyak. Tumakbo ako ng tumakbo hanggat sa mapdpad ako sa lugar na hindi ko alam. Umupo ako sa gilid ng kalsada at doon na umiyak ng umiyak.

May biglang nagsalita sa likod ko.

"Ok lang yan. Hindi worth it si Dj dyan sa mga luha mo. Tahan na"

Pag lingon ko, si Jayson ang nasa likod ko. Kanina nya pa ako sinusundan?


"Hindin naman kasi kaya ng konsensya ko na habang ikaw, naghihintay sa kanya. Sya namam, may kalaro ng iba" Sabay tabi nya sakin.


Tinignan ko sya at niyakap.

"Ikaw? *sob*"

"Oo Athena. Ako. Napakabait mong tao, hindi naman pwedeng ganyanin ka lang ni Dj noh!" Sabi nya sabay himas sa likod ko



Umiyak lang ako ng umiyak nong gabing yun. Naramdaman kong nag vibrate yung phone ko. Tinignan ko kung sino ang tumatawag, si Dj. Ang kapal ng muhka nya! Pagkatapos ng ginawa nya sakin, tatawagan nya ako? Gago sya. Pinagkatiwalaan at minahal ko sya tapos eto lang igaganti nya sakin? Wala syang kwentang lalaki. Hindi aya marunong makuntento. Mamatay na sana sya!

My Boyfriend Cheated On Me With My Best FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon