Chapter 17 (Its Official)

2.5K 56 0
                                    

Tumayo na ako para maka ligo na at para hindi ako malate pumasok. Pero si Jacob! Naaalala ko bigla. Ugggh! May boyfriend na ako. Oo! May boyfriend na. Whaaaaa. He he he


Bumaba na ako para kumain. Nakita ko sina mommy sa baba, kumakain na.

"Good morning po" masayang bati ko


"Blooming yan mommy" kuya said


"Kuya!" Sabi ko


"What?"

"Bakit anak? May boyfriend ka na bago?" Mommy ask while smiling.

Pati ba naman ikaw mommy?! Kuyaaaaa! Lagot ka sakin mamaya.

"Yes po mommy"


"Kailangan namin syang makilala ha? Pero tsaka na pag hindi na kami busy ng mommy mo. Ok?" DAddy said


"Ok po"


--

Tumayo na ako at nag punta ng kotse. Si daddy ang maghahatid sakin. Nung makarating kami sa tapat ng school, nakita ko si Jacob sa may guard house. Bumaba na ako at nag kiss na kay daddy sa cheeks.

Pagbaba ko, nakita ko syang ngumiti. Hinintay nya siguro si daddy na umalis tsaka sya lumapit sakin. KAilangan nya ding malaman na ok lang sa family ko. Pero, mamaya na.


"Good morning babe" he said

Kinuha nya yung bag ko. Hindi ako sanay! Ano ba yan! Hays! Lumakad na kami papuntang classroom. Yung mga babaeng students sa EH, ang sama na naman ng tingin sakin. Alam ko na, dahil boyfriend ko na yung heartthrob at captain ng school.



"Don't mind them babe. Masasanay din yan sila." Sabi ni Jacob

Tinignan ko kang tapos nginitian. Nakaka-tense maging boyfriend to si Jacob. All eyes on us agad. Susmiyo!



--



Break na, sabay kaming apat pumuntang canteen. Nagugutom na din kasi ako.


"What do you want?" Tanong ni Jacob sakin habang naka akbay.


"Kahit ano na lang" sabi ko


Umupo na kaming tatlo, si Jacob naman nag oorder ng pagkain. Lumapit si Pat sakin.



"Kayo na?" Kinikilig na sabi nya



"Kayo na?!" Sabi ni Nicole


"Ano ba naman kayo! Wag nga kayong maingay." Suway ko


"So, kayo na nga?" Pag uulit ni Nicole. Si Pat naman, nag aabang kung ano isasagot ko.




"Oo na. Ang ingay nyo"


"Yiiie" sabi ni Pat



Nakabalik na si Jacob, dala-dala na pagkain namin. Ang gentleman talaga ng boyfriend ko. Kumain na kami. Habang kumakain, bigla na lang nagsalita si Nicole.


"Uhm, Jacob" sabi ni Nicole



AGad naman kaming napalingon kay Nicole. Hindi naman kami si JAcob eh, bat nga ba kami lumilingon. Tanga lang?



"Yes?" Sagot ni Jacob




"Kuya wants to meet you. Namimiss ka na daw nila"



"Sabihin mo, next time na lang. Tsaka pakisabi, ipapakilala ko sa kanila si Athena" Sagot nya sabay hawak sa kamay ko.



Agad naman kaming napalingon ng biglang may nagsalit sa likuran namin.



My Boyfriend Cheated On Me With My Best FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon