JACOB'S POV
Finally! Naging kami din ni Athena. Sa 2 months na panliligaw ko sa kanya, naging kami rin. Yes! Di ko makalimutan yung araw na yun. HeheBumangon ako para maghilamos ng biglang nag text si Paul, kuya ni Nicole.
From: Paul
Bro, wala kayong pasok diba? Dito muna tayo sa bahay. Hindi na rin tayo nakakapag bonding. Wag kang hihindi. Mag hihintay kami.Bumaba na ako para kumain. Pagkatapos umalis na. Nag paalam na din ako kay mommy, lalo na kay Athena.
--
Nasa bahay nako ni Paul. Nakita ko sila sa sala. Andoon si Jake Tristan Albert at Paul. Kompleto kaming lima. Ang saya.
"Oh pare! Andito ka na pala. Long time no see ah" sabi ni Tristan
"Busy sa school eh" Sabi ko
"Balita namin may love life ka na daw" Sabi ni Jake sabay suntok sa balikat ko
"Oo. Papakilala ko sya sa inyo." Sabi ko "Kilala mo ata Paul eh, kasi bestfriend sya ni Nicole"
Nakita kong parang nagulat sya. HAha! Ang panget nya talaga. Pero syempre, joke lang yun. Kami kayang lima ang tinuring na heartthrob sa school no. Wag ka!
"Kayo ni Athena? Kailan pa? Eh --"
"Jacob? Jacoooob?!" Sigaw ni ni Nicole tapos yakap sakin
Bigla ako nailang. Bigla bigla na lang kasi syang yumayakap. Di ko sya maintindihan.
"Ay sorry" Sabi nya
"Ok lang. Nakakagulat ka Nics" pagbibiro ko
"Kuya? Nakausao mo na ba si Jacob? Yung tungkol sa sinasabi ko sayo?" Sabi ni NIcole
"Ano yun bro?" Pagtatakang tanong ko
"Mamaya na bro. Sabihin ko sayo." Paul said
"Siguraduhin mo kuya ha? Yung pinag usapan natin. Love you" Sabi ni Nicole sabay tayo "Bye guys. Bye Jacob"
Ang weird ng dalawang 'to. Ano kaya sasabihin ni Paul saken? Hmm. Nakaka curious lang tuloy
ako.--
Nag inuman. Nag usap. Nag tawanan. Yan lang ginawa namin buong maghapon. Dito daw kami matutulog eh. Buti pinayagan ako ni Athena. Nasa safe naman daw ako. ANg swerte ko talaga sa girlfriend ko.
Nag usap kami ni Paul sa may garden. Kaming dalawa lang. Parang seryoso 'tong pag uusapan namin ah.
"Uhm pre" paninimula nya
"Oh bakit?"
"Kasi si Nicole... ano.. si Athena.. ano.." Utal utal na pagkasabi nya
"Easy lang pre. Anong meron sa dalawa?"
"Gusto kasi ni Nicole na maghiwalay kayo ni Athena"
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Cheated On Me With My Best Friend
FanficHanda ka bang mag-patawad sa dalawang taong naging bahagi na din ng buhay mo? Para sa ikakabuti ng lahat?