"Hyung," Junghwan lên tiếng, giữ lấy tay Doyoung để anh khỏi ôm lấy bàn chân cậu nữa. "Em không sao. Em không lạnh đâu."
Doyoung chỉ gật đầu rồi huýt sáo, thu tay về nhét lại trong túi áo khoác mình. Trong vài khắc sau đó, tất cả những gì hai đứa làm là nhìn chăm chăm vào bãi đất trống.
Junghwan vốn dĩ đã không giỏi dùng ngôn từ, và lần này cũng vậy, cậu cũng không biết nên nói gì cho phải.
Doyoung đứng dậy rồi cởi giày của Junghwan ra, cẩn thận đặt nó lại bên cạnh Junghwan. "Anh thấy ấm rồi. Chúng ta đi tiếp thôi," anh vươn vai và nói, như thể trước đó chưa hề xảy ra chuyện gì. Junghwan thấy thật may vì ít ra Doyoung cũng đọc được bầu không khí.
Junghwan gật đầu, xỏ chân lại vào đôi giày của cậu.
"Vậy," Doyoung lên tiếng khi đến ngã rẽ giữa nhà hai người, "Anh vào trong đây." Anh chỉ ngón cái về phía nhà mình.
Junghwan gật đầu chào anh. Doyoung có chút thất vọng khi thấy Junghwan không tha thiết gì việc nối lại tình bạn của hai đứa như anh. Là anh xấu tính thật, Doyoung chưa từng thừa nhận công khai nhưng chính bản thân anh cũng ghét tính cách đó của mình. Anh biết trọng lượng hành động của mình, cũng hiểu được từ góc nhìn của Junghwan. Nhưng giờ hai người đã ở đây, anh không thể gạt đi mong muốn được xuất hiện trở lại trong cuộc sống của Junghwan. Anh không muốn mình chỉ là kẻ đứng bên ngoài nhìn vào nữa. Anh nhớ Junghwan rất nhiều, và cũng ghét bỏ bản thân vì đã khiến hai đứa tách rời rất nhiều.
Nếu ngày ấy Junghwan không thích anh, nếu Junghwan vẫn duy trì làm bạn với anh, có lẽ Doyoung sẽ không vụt mất một phần của bản thân mình chỉ dành để luôn nhớ đến người bạn thân ấy. Doyoung sẽ không cần phải đẩy Junghwan ra xa như thời niên thiếu năm đó chỉ để Junghwan có thể rũ bỏ được cảm xúc đối với mình.
"Em có muốn vào trong một chút không?" Doyoung hỏi, và nếu giọng nói của anh có nhuốm chút phiền muộn, anh cũng mong Junghwan đừng nhận ra.
"Em ở cách đây có mấy nhà thôi," Junghwan đáp, thực lòng cũng đã mệt rã rời. "Em cũng không cần uống cốc nước hay gì đâu."
Một câu trả lời thông minh, và nó khiến Doyoung bật cười thay vì phật lòng. "Được rồi," Doyoung nói, lúc lắc đầu, "Vậy gặp em sau."
Junghwan gật gù, quan sát Doyoung lén nhìn cậu hết lần này đến khác trong lúc cẩn thận mở cửa. Junghwan gượng gạo vẫy tay chào, đợi cho đến khi Doyoung đã vào hẳn nhà mới bắt đầu rời đi.
Nhưng khi Junghwan chưa kịp bước thêm bước nào, và trong đầu vẫn còn đắn đo xem có nên vào trong hay không, Doyoung đã mở cửa ra lần nữa. "Anh có cái này muốn cho em xem." Doyoung thò đầu ra nói, cả người vẫn núp sau cánh cửa.
Junghwan có chút sửng sốt, nhìn anh với vẻ mặt khó hiểu.
Bố mẹ của Doyoung đã ngủ, vì vậy hai đứa phải nhón từng bước lên cầu thang, gợi nhớ lại những ngày họ từng lẻn ra khỏi nhà chỉ để trốn ngủ trưa và chơi tiếp. Dáng vẻ rụt rè mà Doyoung trưng ra mặc kệ tuổi tác, trớ trêu thay, lại khiến Junghwan khẽ cười vài lần. Cũng may Junghwan không phải đứa quá đề cao bản thân, nếu không cậu đã nghĩ Doyoung chỉ muốn chọc tức mình rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Transfic | Hwando | Push and Pull
FanfictionNăm 21 tuổi, Junghwan vẫn còn thích Doyoung rất nhiều. Cậu vẫn luôn biết rõ điều đó, nhưng khi cảm nhận cơ thể Doyoung đang gần kề mình đến vậy, cậu như được nhắc lại về sự thật ấy. Junghwan có thể cảm nhận được mọi xúc cảm thời niên thiếu của mình...