CHAPTER 28- ALRIC'S POV

32 4 0
                                    

Nakatitig lang ako sa kisame nang maalala kong mag search ng mga lugar dito.

“Ayun!Sakto, Ang ganda ng lugar na toh”saad ko habang nakatitig sa cellphone ko.

Balak ko lang sanang ayain kumain sa restaurant si Alora kaso nga lang ay hindi ko feel,Atleast mas maganda ang nakita kong coffee shop, May Firing range pa , gusto kong matutu ng ganun, Alora looks fragile who needs to he protected
I also searched Her social media accounts but unfortunately, I can’t find it.

The day went smoothly, And I’m thankful that I got a chance to celebrate my birthday with Her by my side.

““Thank you  Quinn for this day , I fully enjoyed my birthday because of you.”

After we spent time I still need to spent time with my mother Ofcourse  we had a dinner date in a fancy restaurant.

“I think you’re starting to like Alora.”bungad ni Mama habang hinihiwa ang kanyang steak.
Tumawa nalang ako ng bahagya dahil sa naisip ni Mama,Well hindi naman malabo mangyari iyon .

Alora and I become closer and we both shared our stories why we don’t want to trust people, And I think that made us connected. And day by day I think I’m having a feelings for her.

Inamin ko sakanya na I like her and I know she’s shocked on what I said.

I smiled at her to Assure her, “"Pero you don't have to answer that, No pressure gusto ko lang malaman mo”

That same night I found out that her uncle will be living with them , I got worried about that and I want to cheer her up, So that night I searched for nearest Goldsmith in the area because I want to give her something I made.

“Hijo,Para kanino naman iyang ginagawa mo?”Tanong ng Goldsmith havang tinuturuan ako sa pagawa ng kwintas.

Tumawa ako saka nagpunas ng pawis , “Sa magiging nobya ko po” Doon narin mapupunta iyon.

“Napakaswerte naman niya”
Natapos ko na gawin at sinabi saaking balikan ko nalang ng 12 dahil mas lilinisin pa ito.

“Sa susunod miss huwag mo na gagawin ito,Pinag-hirapan ko ito para sa taong gusto ko,Paano kung hindi kita nahahilap edi nasayang Pinag-hirapan ko”saad ko sa anak ng Goldsmith.

Nagalit ako dahil nagdesisyon siya na siya na ang magdadala ,paano nalang kung nawala ito hindi ba?
Hindi ko pa sana ibibigay kay Alora ang bagay na ito kaso nagalit at nagselos siya dahil akala niya ay pinagpalit ko na siya.

“It’s not perfect, pero sana nagustuhan mo..first time ko kase gumawa ng ganyan”saad ko.
Naluha siya at thank you ng thank you na siyang ikinasaya ng puso ko dahil hindi nasayang ang Pinag-hirapan ko.

“Alric, Nakalimutan ko sunduin mo nga si Alora sakanila wala ang Mommy niya, dito muna pinapatulog hindi siya macontact ng Mommy niya.”bungad ni Mama saakin nung lumabas siya sa kwarto niya.

Kanina pa ako nakauwi dito sa bahay,Dapat masundo ko kaagad siya sakanila.

“Ma naman!Bakit hindi mo sinabi kaagad!”

“sorry anak nakalimutan ko talaga”
Nagmadali akong lumabas ngunit naabutan ko siyang nasa labas ng bahay at hingal na hingal.

Kinabahan ako para sa kaligtasan niya ,Dito siya natuloh sa bahay ngayong gabi sa Guestroom Syempre, Pinahiram na din siya ni Mama ng pantulog dahil ayaw ko na umuwi siya sakanila.

I know somethings wrong but I respect her boundaries,  If she’s not ready to share her problems I need to respect that.

Nahihiya man ako ay nilakasan ko ang loob ko dahil gusto kong mapagaan ang loob niya, baka sakaling sa pamamagitan nito ay maibsan ang pangamba niya.

FORCED TO BE EVIL Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon