Magandang tanawin, at preskong simoy ng hangin ang aking dinadama habang hinihintay si Alric dahil nag-paalam siyang nay kukunin lang siya sa Sasakyan.
Sana ganito nalang lagi, Malayo sa magulo at maingay sa syudad, Malayo sa mga problemang hindi mo naman ginustong maranasan.
"SURPRISE!" He said lively and loud.
I suddenly jump a bit because of what he did.
Hinampas ko siya sa balikat dahil nagulat ako sakanya. Habang siya naman ay tawa lang ng tawa na animo'y isa akong nakakatawang bagay , kaya naman ngumuso nalang ako at pinag-krus ang aking mga kamay.
"Here, I wanted to cheer you up a while ago , kanina ko pa sana yan ibibigay kaso nag-aya kang umalis"
Inabot niya ang kumpol ng Halo-halong Pink,Red,and White na Gerbera Daisies.
"Alric? Para saan to?" Mangiyak-ngiyak kong tanong.
This simple gestures of Him made me Fall harder and the good thing is alam kong sasaluhin niya ako kapag nahulog ako ng sobra.
"Hindi ka talaga nakikinig Alora" he said and laugh again.
Pinagmasdan ko siya habang tumatawa at nararamdaman kong nag-init ang mukha ko.
"You're blushing again Alora, I told you I might fall harder"
"Ano ba!Alric naman nang-iinis ka nanaman eh"pagmamaktol ko.
"I think I'm Inlove with you Alora"
Napaawang ang aking bibig dahil sa sinabi niya. Rinig ko ang tila tambol sa aking puso, Pabilis ito ng pabilis.
Nakakalilyo kasabay ng mga paro-parung nagliliparan sa aking tiyan.
"Alric" Halos pabulong kong sabi.
"Let me prove how much I love you Alora, I will be a worthy Man for you, I will love and protect you no matter what "
Hindi ako makagalaw nang hawakan niya ang aking mukha kasabay ng unti-unting paglalapit ng aming mukha.
Nagtama ang aming Ilong at ramdam ko ang bigat ng kanyang pag-hinga.
Napapikit ako dahil hindi ko kaya ang kuryenteng dumadaloy saaming dalawa.
Napakapit ako sa kanyang Matipunong dibdib nang maramdaman ko ang kanyang malambot at mainit na Labi.
I never felt this kind of happiness my entire life and Alric is the only one who can do this to me.
We just stare at each other after that sweet kiss we just shared.
"Thank you Alric Grey, For making me the happiest version of me"
"I'll never get tired making you happy and I'll always help you to become the best version of yourself ,
My Princess"Nang papalubog na ang araw ay napagdesisyunan na naming umuwi dahil may kalayuan din ang lugar na ito, halos tatlong oras din kaming bumabyahe kaya naman gabi na nang makauwi kami.
"Sweetheart, Nandyan na pala kayo" masayang bungad saakin ni Mommy.
Humalik si Mommy sa Pisngi ko pati narin kay Alric.
"Good evening po Tita Violina "bati ni Alric kay Mommy.
"Tamang-Tama ang dating niya kakatapos ko mag luto ng Dinner,Alric dito ka na din kumain at papunta na rin si Revia dito"
Inantay muna namin si Tita Revia sa Garden sa labas para sabay-sabay na kaming pumunta sa kusina.
Bigla akong nakaramdam ng pait sa dibdib nang maalala kong kasama nga pala namin si Tito Roberto at hindi ko na alam paano makikitungo sakanya.
"Nga pala,Hija umalis na si Roberto, May matutuluyan na daw siyang bahay kasama ang anak niya"
Tila ba ito ang pinakamaganda balitang narinig ko sa buong buhay ko, para akong nabunutan ng tinik sa dibdib at pakiramdam ko'y makakakilos na ako ng maayos at walang pangamba.
"Ganun po ba Mommy? Mabuti naman po kung ganon" I tried not to sound too excited.
Sunod-sunod ang mga magagandang pangyayari na tila ba sumasang-ayon na ang panahon.
I felt that little by little, my perfect life is coming back.
I slept soundly this time, without worries and without being scared.
Nakapasok na ako kinabukasan dahil kahit papano ay gumaan ang aking pakiramdam.
I will heal day by day , hindi ko mamadaliin at hinding-hindi ko i-pe-pressure ang sarili kong maging maayos.
I just looked on the brighter side, Kasama ko si Mommy, Hindi man niya alam ang pinag-daanan ko ay malaking tulong parin na kasama ko siya sa laban kong ito.
~~~
"Sa Monday na ang exam mo diba?" Tanong ni Alric habang nag la-lunch kami sa Picnic area.
"Oo Alric, Kaya bukas magrereview na ako ng todo"
"Ako nalang mag-hahatid sayo sa Monday para bago mag-start ang exam mo ay nakasama mo ang Lucky charm mo"ani Alric kasabay ng pag-gulo niya sa buhok ko.
"Talaga lang Alric Grey?"
Nagtawanan kami at kumain hanggang sa hinatid na uli niya ako sa school para sa afternoon class.
"Hoy!Alora, Mukhang nagkakamabutihan na kayo nung 18th roses mo ah"Kantsaw ni Luna nang makarating na ako sa Classroom.
"Kainis naman!Bakit ba kase ayaw akong papasukin lagi,Wala tuloy akong alam" Pag-rereklamo naman ni Astra.
"Ewan ko sainyong dalawa"Natatawang saad ko.
"Absent kapa kahapon, Nag-date kayo ano?"Si Luna
"Sino ba kase yan?Hindi ako makarelate,Baka gusto mong magkwento Alora" Ani Astra habang pacute na pinapandyak ng maliit ang kanyang mga paa.
"Anong Pake mo Luna?" Natatawa at may halong pagmamayabang kong sagot kay Luna.
"Isa kapa Astra! Ikukwento ko sayo pag free time mo,hindi yung nagmamadali para detailed diba?" Dagdag ko kay Astra
Patuloy naman ang pag-ngawa ni Astra saakin para ikwento na sakanya ang mga nangyayari pero agad namang dumating ang professor namin kaya hindi na natuloy ang kwentuhan namin.
Mabilis natapos ang lessons kaya naman mang oras na ng uwian ay sabay-sabay na kaming tatlo'ng lumabas.
"Ano ba yan! Pano mo ikukwento sakin Alora andyan na sundo ko!"Si Astra.
Tinawanan nalang namin siya ni Luna hanggang sa makalabas kami sa gate at nag kanya-kanya ng Uwi.
Ginugol ko ang buong weekend ko sa pagre-review dahil gusto kong ipasa lahat ng subjects.
Gusto ko din maka Graduate on time para makapag college agad dahil hindi na bumabata si Mommy para laging kayanin ang pag mamanage sa resort namin.
I will do my best to have a good grades because I want to give Mommy an award of her Hard work.
I want to give it back to her, I want to make her proud.
"Sweetheart, Goodluck on your exams tomorrow okay? Always remember that I'm always here clapping for your achievements,I know you've been working so hard for your Final Exams, and I want to remind you to Take it easy, I don't want you to get Tired and Burnt out again, I love you Sweetheart."Mommy said while caressing my hair.
Tumabi akong matulog sakanya ngayong gabi kase I want to feel her warm hugs again, It feels like home to me.
She gave a warmest hug and I slept like a new born baby beside her.
Moments like this will be kept in my treasure box inside my heart and my mind.
BINABASA MO ANG
FORCED TO BE EVIL
AkcjaAlora has a perfect life, She is Loved and Her mother treated her like a princess. She is selfless and has a Angelic personality. Despite of her personality she doesn't want to trust new people in her life, Like How Alric doesn't want to trust new...