First Love

213 6 0
                                    

Blake's POV


Bad girl Blake now huh...

Nanigas katawan ko kasi alam na alam ko kung kaninong boses yun, lumingon ako sa likod at tama nga ako...

Chandra?! HALA!! Agad ko syang niyakap at niyakap nya rin ako pabalik. Tuwang tuwa ako ng makita ko sya ulit. Kumaliwas ako sa yakap nya hinawakan ang magkabilang balikat nya Anlaki ng pinagbago mo dra, namiss kita!

Chandra: You know that i missed you more blake, i'm so sorry if hindi ako nakapagtext and call sayo ng dalawang taon. If i did, baka diko na natuloy pumunta ng L.A bakas sa boses nya na sincere talaga sya sa mga sinasabi nya. I courted chandra noong mga high school pakami, one day she told me to stop already kasi nga bata panaman kami and once namagkita kami ulit ipapatuloy parin namin yung pinutol namin if wala parin kaming mga jowa. Though we have an history in the past pero bago ko kasi syang ligawan noon naging bestfriend rin kami, not until one day i confess to her and to my surprise, pareho din kami ng nararamdaman.

I fully understand dra. After all your education is more important. Nga pala, bat umuwi kana dito? i thought doon ka magtatapos? at pano moko nakita? Sunod sunod ko'ng tanong sa kanya.

Hinay hinay naman babe, First i decided narin na dito ko na rin tapusin yung pag-aaral ko dahil miss kita at ang boring dun. Second i messaged midnight if san kita makikita. Kakarating ko lang din, and yes ako lang umuwi sina daddy hindi na.at tsaka sino nanakit sayo bat ka naninigarilyo? As far as i know ayaw na ayaw mo yung yosi blake i was totally shocked by what i've heard, kilalang kilala nya parin pala ako.

Wag kang magpakilig dra, di porket mahal kita noon eh may karapatan ka ng mang-uto dito. At tsaka totoo namang heart broken ako. I joked jokes are half??? Half half ulol

But i'm totally honest here babe, i miss you.... i missed us. Alam ko namang nag jojoke ka pero if totoo nga yan, malas naman ng girl kasi pinakawalan kapa nya and let me fix that broken heart buttttt Di parin right time ngayon for that, kwentohan tayo bukas. Doon ako papasok sa school nyo nina midnight. Buti nalang at nakapasok pako kahit dalawang sem nalang mag tatapos na rin yung klasi, partner kasi ni dad yung may ari ng school nyo kaya ayon natyamba. Hatid na kita? She hugged me and i hugged her back, wala namang malisya. after all magkaibigan pa rin kami. we ended what we have sa past ng maganda at walang halong kabag.

Yeah sure, diba hassle? san ba bahay mo? Tanong ko sakanya habang yakap yakap ko parin sya

Near lang sa house nyo actually para masundo at maehatid rin kita after school she winked at me. She's Pretty, we have a same height. Katamtaman rin yung kutis nya, mabait, matulongin, she's kind rin and sweet at higit sa lahat matalino rin. We hopped in to her car. Pakilig porkchop sabi ng utak ko.

nandito na kami sa labas ng bahay ko ng lumabas na kami ng sasakyan nya.
Pano ba yan dra, pasok na'ko mag-iingat sa pag dadrive kahit ilang kanto lang yung condo mo ha? Alam ko'ng may number ko na ikaw dyan kaya etext mo'ko kapag ka nakauwi kana

For sure babe, Una na'ko mkkay? sunduin kita bukas ha, 6am. Paki sabi kina tita na'rin na hello hehhehe hindi na bago sakin yung tawag ni chandra, sanay na'rin ako sa kanya. magblablake yan kapag ka galit or seryoso na. she hugged me again and to my surprise she kissed me sa cheeks i frozed kasi bhe crush na crush ko sya mula noon dikolang alam ngayon. bye blakers goodnight

Ingat ka dra, Goodnight i smiled and wave my hand... before ako tumalikod papunta ng pintuan, i saw a silhouette sa malapit sa poste. i didn't mind it and proceeded para makapasok at makapag pahinga. I missed morgan, pero time na'rin siguro para umusad. wala rin namang kwenta kapag e continue ko rin to. Kawawa nanaman ako sa huli

The Mentor's SecretWhere stories live. Discover now