Heartbreak

151 7 8
                                    

Morgan's POV

ansakit sakit diko akalaing gagawin akong tanga ni blake, pagkatapos nya ako bigyan ng mga motibo na gusto nya rin ako, kung pano nya iparamdam sakin na ako lang ang mahal nya. Kung pano nya pinapagaan yung nararamdaman ko sa bawat oras na ang bigat bigat na. Parang tinusuktusok yung puso ko ngayon. Seeing those hickeys and scratches sa katawan ya, i know that she had a good time sa kama kasama ying babae. Napaka bobo ko, sinong magaakalain na yung isang morgan ay magiging bobo sa larangan ng pag-ibig. Heto na ba yung sukli sa mga ginawa ko sa kanya? Sa pagiging mahina ko noon? Hindi bako sapat? Lahat binigay ko rin naman, kahit nga yung katawan ko binigay ko rin. Kasi ganon ko sya kamahal, pero parang ginagago nya rin din ako. Akala ko makakapag simula kami ulit eh, akala ko lang pala. Iyak ako ng iyak ngayon at hindi ko alam yung gagawin ko. I've been dreaming of having a healthy relationship with her despite of my dad's unwillingness na hindi nya gusto ang idea na mahal ko yung istudyante ko at babae pa. Who will ever taught that heiress of robles ay maiinlove sa isang babae. Despite how broken my heart is right now, i still want blake. Hindi pa rin pala talaga para samin siguro to. I fixed myself first ,hinanda ko rin sa counter table yung med for her hangover and prepared her soup kakainin nya nalang when she woke up. I can't bare looking at her with those hickeys and scratches, it will just remind me of her betraying her promises. Kinuha ko na rin ang car key ko, before i go out i decided to see her one last time and kissed her goodbye. Kapag pwedi na, sana pwedi pa. I love you so much blake......


Blake's POV

I woke up with a throbbing head, and where the fuck am i? Don't tell me umuwi talaga ako dito kagabi? Arrgghhhhh! Bumangon nako papuntang CR ng makita ko yung leeg ko na pota ano to tustado?! Yan lang naisipan ko. Anong nangyari kagabi?! Ang alam ko may kinausap lang ako na babae?! Hinubad ko yung damit ko at dun ko rin nakita yung mga scratch sa likod ko at yung tyan ko ay punong puno ng hickeys. Nakaupo lang ako ngayon sa banyo, hiyang hiya ako kay morgan. Pagkatapos ko syang bigyan ng mga sinlayis heto makikita nya? Tanga ka talaga blake! Uuwi akong ganto tapos makikita ako ni morgan ng ganto? Nakita na nya pala ako kasi surebol na sinundo nya ako kagabi. Inayos ko muna yung sarili ko bago ako lumabas, i knock on her door but no one is answering. Baka nag jog lang or may binili sa labas. Pumunta rin ako ng kitchen para sana uminom ng tubig, pero mayna kita akong papel sa counter at gamot. Kinuha ko yung letter at yun ang gumuho sa puso ko

My love blake,

Inomin mo yung gamot kasi alam kong masakit yung ulo mo ngayon, nagluto rin ako ng favorite mo na soup para mabilis rin makuha yung sakit sa ulo mo. I'm sorry if i left without saying a formal good bye to you my love. Ang sakit. Siguro hindi parin talaga satin yung pagmamahalan na gusto natin, and i know you want to explore more. I just felt betrayed towards your actions. You promised and to my surprise you broke it. I can't bare seeing you with those hickeys and scratches. I hope na makuha mo yung mga gusto mo na pangarap hindi lang para sayo kundi para rin sa pamilya mo. Andito lang ako palagi my love. I'm rooting for your success and i know one day magiging successful ka gaya ng mga pangarap mo sa buhay. Mahal na mahal kita, at ikaw lang yung mamahalin ko habang buhay. Salamat kasi kahit sa konting panahon na pagsasama natin you never fail me to make me feel that i'm the luckiest girl. Andito lang ako maghihintay sayo blake. I want you to ace your declaration. I want you to get the life that you've wanted. I'm so proud of you my hard-working blake. I'm looking forward to see you growing. Hanggang sa muli mahal ko. I love you, and will always do.

Love
Morgan

Hindi ko namalayan na kanina pa pala ako umiiyak.No.... Hindi pwedi to morgan pleasee. I dialed her number and doon ko lang nalaman na she blocked me sa lahat lahat. Dean Arceta texted me too that she'll be the one to handle me sa declaration. Hahanapin kita morgan. Pagababayaran ko yung kasalanan ko. I will prove to you na deserve ko ulit ng isa pang chance to make things right. Mahal na mahal kita. Sinamsam ko muna yung mga memories namin dito sa condo nya at nilinis ko kuna ito bago umalis.

The Mentor's SecretWhere stories live. Discover now