Một Món Nợ Đời (Phần 7)

35 4 0
                                    


Thời gian trôi qua, Negav ngày càng cảm thấy bất lực khi cứ mãi phải đứng bên lề cuộc sống đầy biến động của Quang Hùng. Cậu yêu anh, nhưng đồng thời cũng không thể tiếp tục để mình trở thành người chỉ biết chờ đợi. Mỗi khi Quang Hùng ra ngoài, mỗi lần có tiếng chuông điện thoại đổ giữa đêm khuya, tim Negav lại nhói lên. Cậu biết rằng nếu không có cách nào giúp đỡ Quang Hùng, mọi thứ sẽ chỉ tồi tệ hơn.

Một ngày, khi Quang Hùng ra ngoài giải quyết công việc như thường lệ, Negav quyết định hành động. Cậu không thể cứ mãi trốn trong biệt thự, trong cái vỏ bọc được Quang Hùng tạo ra. Cậu phải làm gì đó để trở nên mạnh mẽ hơn.

Sau khi dạo quanh căn biệt thự một vòng, cậu dừng chân trước căn phòng của Ngọc, trợ lý tin cậy của Quang Hùng, thường sử dụng làm nơi làm việc khi ở lại đây. Cậu gõ cửa nhẹ, và không đợi Ngọc trả lời, cậu bước vào.

Ngọc nhìn lên, đôi mắt cô hơi ngạc nhiên khi thấy Negav. "Có chuyện gì sao, Negav?"

Negav khép cửa lại, trong lòng đầy quyết tâm. "Tôi muốn học cách tự bảo vệ bản thân."

Ngọc nhướn mày, nhưng không nói gì. Cô im lặng một lúc, đánh giá quyết tâm trong ánh mắt của cậu trai trẻ trước mặt. "Tại sao cậu lại muốn làm điều đó? Quang Hùng đã bảo vệ cậu rất tốt, không ai có thể tiếp cận cậu ở đây."

Negav lắc đầu, giọng cậu đầy kiên định. "Tôi biết anh ấy luôn bảo vệ tôi. Nhưng tôi không thể mãi để Quang Hùng đối mặt với mọi nguy hiểm một mình. Tôi muốn tự mình đủ mạnh để có thể hỗ trợ anh ấy, dù chỉ một chút."

Ngọc vẫn nhìn cậu, đôi mắt cô ta ánh lên sự ngưỡng mộ trước quyết tâm của Negav. Cuối cùng, cậu đứng dậy, bước tới gần và vỗ nhẹ lên vai cậu. "Tôi hiểu. Nhưng học cách tự bảo vệ không phải chuyện dễ. Cậu sẵn sàng đối mặt với những thử thách này chứ?"

Negav gật đầu không chút do dự. "Tôi sẵn sàng."

---

Từ ngày hôm đó, dưới sự hướng dẫn của Ngọc, Negav bắt đầu tập luyện. Không phải những bài tập nhẹ nhàng hay đơn giản, mà là những kỹ thuật tự vệ thực sự. Ngọc dạy cậu cách sử dụng vũ khí, cách né tránh và phản ứng khi bị tấn công. Những bài tập đầu tiên khiến cơ thể gầy gò của Negav mệt mỏi và đau đớn, nhưng cậu không hề từ bỏ. Cậu biết rằng mỗi giọt mồ hôi rơi xuống là một bước gần hơn đến việc bảo vệ người mà cậu yêu.

Thời gian trôi qua, Negav dần dần tiến bộ. Cậu không còn chỉ là cậu thiếu niên yếu đuối phải phụ thuộc vào sự bảo vệ của người khác nữa. Mỗi ngày, cậu cảm thấy bản thân mạnh mẽ hơn, tự tin hơn.

Ngọc cũng nhận thấy sự thay đổi này, và dù ban đầu cô chỉ đồng ý dạy Negav để thỏa mãn yêu cầu của cậu, giờ đây cô thực sự tôn trọng nghị lực của Negav. "Cậu có tinh thần mạnh mẽ hơn tôi tưởng, Negav. Không phải ai cũng kiên trì được như cậu," Ngọc nói vào một ngày, khi họ kết thúc buổi tập luyện.

Negav cười, thở hổn hển sau những đòn đá cuối cùng. "Tôi không thể từ bỏ được. Vì Quang Hùng."

---

Một tối nọ, sau khi Quang Hùng trở về từ một cuộc họp căng thẳng, anh thấy Negav đang ngồi trên Sofa, ánh đèn mờ chiếu xuống đôi mắt chăm chú của cậu. Quang Hùng tiến lại gần, vươn tay xoa đầu Negav. "Em có vẻ bận rộn nhỉ?"

Negav ngẩng lên nhìn anh, cười nhẹ. "Em đang học thêm vài thứ. Anh về trễ quá, em đã chờ."

Quang Hùng mỉm cười, nhưng anh cảm thấy có gì đó khác lạ ở Negav. "Em vẫn ổn chứ? Dạo này em có vẻ trầm ngâm hơn thường ngày."

Negav đứng dậy, bước đến gần anh, đôi mắt đầy sự quyết tâm mà Quang Hùng chưa từng thấy trước đây. "Quang Hùng, em muốn anh biết rằng em không còn là đứa trẻ yếu đuối phải trông cậy vào anh nữa. Em đã học cách tự bảo vệ mình, và em muốn được chiến đấu cùng anh."

Quang Hùng hơi sững lại, nhưng anh nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. "Negav, tôi không muốn em dấn thân vào những nguy hiểm này. Thế giới tôi đang sống không phải nơi an toàn cho em."

Negav cầm lấy tay Quang Hùng, ánh mắt cậu tha thiết. "Anh nghĩ em có thể an toàn mãi mãi sao? Những kẻ thù của anh sẽ không dừng lại chỉ vì em trốn ở đây. Em không thể chịu được cảm giác bất lực, ngồi yên nhìn anh đối mặt với mọi thứ một mình."

Quang Hùng lặng im nhìn vào đôi mắt quyết tâm của Negav, trái tim anh dao động. Anh không muốn để người anh yêu phải chịu thêm bất kỳ sự đau khổ nào, nhưng anh cũng hiểu rằng Negav đã không còn là cậu thiếu niên yếu đuối nữa. Cậu đã trưởng thành, và giờ đây cậu muốn được chia sẻ gánh nặng với anh.

Cuối cùng, Quang Hùng thở dài. "Anh hiểu. Nhưng nếu em muốn chiến đấu bên cạnh anh, thì hãy chuẩn bị sẵn sàng cho những gì khốc liệt nhất. Thế giới này không có chỗ cho lòng trắc ẩn hay sự yếu đuối."

Negav mỉm cười, nắm chặt tay anh. "Em đã sẵn sàng. Bất kể chuyện gì xảy ra, em sẽ không rời xa anh."

---

Trong những tuần tiếp theo, Negav tiếp tục tập luyện, nhưng lần này không chỉ với Ngọc mà còn có sự tham gia của Quang Hùng. Họ cùng nhau rèn luyện, cùng nhau chia sẻ những kiến thức về chiến thuật và cách phòng thủ. Quang Hùng dạy Negav cách nhìn nhận tình hình, cách ra quyết định nhanh chóng trong những tình huống căng thẳng. Dù ban đầu anh còn e ngại, nhưng càng về sau, anh càng nhận ra rằng Negav không chỉ học hỏi nhanh mà còn có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ hơn anh tưởng.

Một ngày nọ, sau một buổi tập luyện căng thẳng, Quang Hùng nhìn Negav, ánh mắt đầy tự hào. "Em đã thực sự thay đổi. Tôi không còn lo lắng nữa. Chúng ta sẽ cùng nhau đối mặt với mọi thứ."

Negav mỉm cười, nhưng cậu biết rằng con đường phía trước còn dài và nhiều thử thách. Nhưng giờ đây, cậu đã không còn là người đứng bên lề. Cậu sẽ chiến đấu bên cạnh Quang Hùng, và cùng anh vượt qua mọi gian nan.

---

Tuy nhiên, khi cả hai đang chuẩn bị cho cuộc chiến lớn hơn sắp đến, một tin tức bất ngờ từ thế giới ngầm ập đến. Một kẻ thù mới, mạnh mẽ và nguy hiểm hơn tất cả những gì họ từng đối mặt, đang đến gần.

Liệu tình yêu và quyết tâm của họ có đủ để vượt qua sóng gió lần này?

(Hùng X An) Nợ Đời Nợ TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ